Chapter 14

16 0 0
                                    

Xander's POV

Dadalhin ko si Yanna sa isang place na di nya pa napupuntahan. Alam kong di nya pa yon napupuntahan kasi itinanong ko na kay tita,tito,at kay kuya Drake. Pupunta kami ni Yanna sa Paris and sa Korea. Matagal na daw nyang gustong pumunta doon. Pinagpaalam ko na sya sa pamilya nya at ung mga gamit namin ehh isusunod na sa airport. Kunyari lng walang alam sila tito at tita na aalis kami ni yanna pero alam nila. Susunod din daw sila if they can si kuya drake namn susunod saka si mommy susunod din samin at saka si Ate Yumi na kasama din si kuya Cyruz. Nasa Rizal sila ate Yumi at kuya Cyruz kasi doon sila nakatira. I met them sa SM southmall so i think it will be better if i asked them to go with us and they said yes. Now malapit na kami sa airport at si yanna nakatulog na sa sobrang traffic.

Finally nakarating na kami sa airport. Si Yanna tulog na tulog pa din nandito pa din kami sa sasakyan kasj kadadating lng namin. Gigisingin ko na sya since hapin na namn siguro mga 5 na siguro? I didnt bother to check my wrist watch either my phone. I decided to wake her up.

"Sleepyhead wake up....we are here now...." Unti unti nyang minulat ang mga mata nya at nagulantang ng makitang nasa airport kami.

"ANONG GINAGAWA NATIN DITO!? BAKIT TAYO NASA AIRPORT!?" Halos pasigaw na nyang sabi.

"Relax baby....your parents know about this. They just pretend that they dont know that we are going somewhere. I told them where will we go and secret muna kung saan. And kuya drake,ate Yumi,and kuya Cyruz is going to be with us. I think nauna pa sila satin sa sobrang traffic." Mahabang pageexplain ko sakanya.

"Ahh okay tara na pero paano ang mga damit natin?" Tanong nya.

"Isinunod na doon sa airport." Chill kong sabi.

"Ahh okay...ano oras ba flight natin?" Tanong nya ulit.

"6:45 pm ang flight natin. Kaya kailangan na nating bumaba" sabi ko sakanya at tumango na lng sya tapos ehh di rin nagtagal bumaba na kami at pumasok na sa loob.

Ng makapasok na kami ehh hinintay na lng naming tawagin ang number namin para makaalis na kami. At tama nga ako nauna pa samin sila kuya Drake,ate Yumi,at kuya Cyruz. Kinantyawan pa kami pagkapasok namin sa loob kesyo ang tagal daw namin kasi baka daw kung ano ano pa ang ginawa namin bago kami pumasok sa loob. Maya maya biglang nagsalita si kuya drake.

"Tagal naman." Reklamo nya. Natawa na lng ako.

"Relax kuya....matatawag na tayo mga 3 numbers na lng tayo na ang kasunod." Sani ni Yanna at napatawa namn kaming lahat ng magpout si kuya Drake.

"May i call number 126 be ready for your flight." Parang nagkaron ng star sa mata ni kuya Drake ng matawag na ang number namin. Haha.

"FINALLY!! MAKAKASAKAY NA TAYO TAGAL NG INUPO KO DITO OHH NAGIINIT NA PWET KO!!" Parang baklang sabi ni kuya Drake natawa na lng kaming lahat haha.

"Hahahahahaha tara na nga. Baka maiwan pa tayo sayang lng ung tickets" sabi ni kuya cyruz. At pagkasabi nya non nagmadali na kaming magpunta sa eroplano dahil baka nga iwan kami mahirap na haha and ohh almost forgot to say kanina pang nadala dito ang mga gamit kasabay nila kuya drake.

Ng maupo na kami sa arranged seats namin tumingin agad kaming lahat sa bintana. Mas maganda kasi dito ang sumisilip kapag sunrise or sunset kita kasi ang araw. Ang ganda ng view. Sa gabi puro stars ang ganda nga ehh. Katabi ko ngayon si yanna at kuya drake si ate yumi at kuya cyruz ehh nasa unahan namin ung two seaters lng. Maya maya nagsalita si yanna...

"Ang ganda..." Kahit binulong nya ehh rinig na rinig ko pa rin.

"Kasing ganda mo." Biglang banat ko sakanya.at nakita ko namn ang pamumula ng pisngi nya. Napangiti namn ako dahil don.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 16, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ang Boyfriend Kong MasungitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon