Yanna's POV
"Hay ang gwapo talaga ni Alex." Sabi ko sa sarili ko
*phone beeps*
I wonder who that is....
"OMG ITS ALEX!!" Saka ko tiningnan ang messenge nya sakin.
To:Yanna
Yanna kanina pa kitang tinatawagan di ka nasagot. bukas na lng tayo magpunta ng mall tinamad na ako kanina ehh.
From:Alex
Hays...sayang namn ohh akala ko pa namn ngayon kami pupunta ng mall na kaming dalawa lng tsk tsk tsk. Teka nga anong oras na ba?
Time check 1:30 am
"OHH MY GOD! 1:30 NA GISING PA DIN SYA!? AT NAKATULOG AKO!?" Sigaw ko sa kwarto ko di na bali kung marinig ako nila mommy or yaya.tutulog na lng ulit ako bwisit.
Kinaumagahan
Napaaga ang gising ko 5:00 am pa lng gising na ako ewan ko ba nagising bigla ang diwa ko ehh tapos pinilit ko namn matulog ayaw talaga ehh hays... So ayun naligo na ako at nagbihis ng uniform ko pagpasok actually mamaya pang 8:00 am ang pasok ko naisipannko lng na magayos na.
Tapos pumunta ako sa salamin ko sa kwarto ko which is lalagayan ko ng mga stuffs like make up and whatevs.
So ayun nga nag lagay lng ako ng lipgloss,blush on,and maskara.
Since mahaba pa ang oras ko i decided na icurl muna ang buhok ko ayaw ko muna magipit ngayon maglulugay na lng ako.
So i get my heat curl and started to curl my hair after i finish curling my hair i get a hairclip on my drawer and put it on my hair.
Iam now finish!!
Before i go downstairs since its just 6:30 in the morning i get my loptop and my phone on my table at the side of my bed and i sit on my bed for awhile then i open my fb and seriously? Ganun na ba ako kaganda? Kakabukas ko pa lng ng fb ko kagabi ahh 500 notifications and 200 messenges agad!? Grabe lng ang ganda ko talaga hahaha.
Tapos tiningnan ko ang orasan its 7:00 am in the morning bumaba na ako sa baba namin para kumain ng breakfast ko.At the kitchen
"Yaya anong ulam ko?" Sabi ko kay yaya melissa
"Itlog,hotdog,ham,amd bacon mga paborito mo." Ani yaya melissa
"Wow! Mukhang gaganahan akong kumain ngayon ahh." Sabi ko kay yaya
"Sige.ipaghahanda na kita ng pingan at kubyertos mo."ani yaya
"Okay po." Sabi ko namn kay yaya
Kumain ako ng kumain.nung natapos akong kumain busog na busog ako ng biglang dumating sila mommy and daddy.
"Ohh anak kumain ka na ba?" Ani daddy
"Opo." Sabi ko kay daddy
"Kain na po kayo." Dagdag ko pa. At umakyat na ako sa kwarto ko para kunin ang gamit ko. Muli kong tiningnan ang oras.
Time check: 7:30 am
7:30 na pla ang tagal ko plang kumain hahaha sabi ko sa sarili ko at kinuha na ang dapat kong kuhanin at bumaba na ako at nagpaalam kila mom and dad at nagtungo na ako sa garage upang sabihin kay mang berto na aalis na kami.
"Mang ben tara na pong umalis."sabi ko kay mang berto na busy sa paglilinis ng sasakyan namin.
"Sige po mam Yanna." Ani mang ben.
At pinagbuksan na ako ng pinto ni mang ben at pumasok na ako sa loob. At kinuha ko ang phone ko para itext si alexa.
To: Alexa
Nasa school ka na ba?
From: Yanna
Send.Limang minuto ang nakalipas at nakarating na rin kami sa DSU.
At lumakad ako ng taas noo at nagtungo sa classroom namin.
Sa classroom
"Hi Yanna goodmorning!" Ani bernadette na classmate ko.
"Goodmorning din." Sabay ngiti ko at umupo na sa upuan ko.
Hangang sa nakita kong si Alex papasok ng room namin na nakangiti at nagcecellphone ito.
"Goodmorning Alex!!" Sigaw ko. Kaya namn umalingawngaw sa loob ng classroom ang sigaw ko.
Napalingon namn agad sakin si Alex at nginitian ako ng sobrang tamis.
"Goodmorning din yanna!" ani Alex
OH MY GOD! SINABIHAN NYA DIN AKO NG GOODMORNING!! Kinikilig ako..
Tapos umupo na sya sa upuan nya na nasa katabi ko actually sa kaliwa ko si Alex at nasa kanan ko namn si Alexa.
Tapos biglang dumating si Alexa na nakangiti at pulang pula ang mukha.
"Anong nangyari sayo?" Concern kong sabi kay Alexa.
"Girl kasi kinikilig ako sainyong dalawa ni Alex!!" Ani Alexa
"Oo nga ehh." Namumulang sabi ko kay Alexa
"Nga pla......." Di na natuloy ang sinasabi ni Alexa kasi biglang dumating ang prof. Namin nakinig na lng ako sa lectures nya at what so evs. Papagalitan ako nila mommy kapag di ako nakinig ehh paniguradong sesermunan ako nun tsk.
Hi guys! Bitin much..binitin ko po talaga yan ehh napahaba po ng konti ehh hahaha nakakakaba nga po ehh sana namn maread nyo yung story ko first time ko po kasi ehh hahaha...BTW po just please comment and vote pleaseee!!
Cutayaj
BINABASA MO ANG
Ang Boyfriend Kong Masungit
RomancePaano kung...... Ang isang lalaking halos perpektong namumuhay kasama ang kaniyang pinakamamahal Ay biglang magbago dahil lamang sa isang aksidente? Kakayanin kaya nilang dalawa na Malampasan ang pag-subok na ito At maniniwala sa salitang..."Mind fo...