Chapter 9 - Don't break her heart.

16 0 0
                                    

Timothy's POV

A very GoodMorning to start. Hindi ko parin makalimutan ang naramdaman ko kagabi. At ngayon, alam ko na ang totoo. I do like her.

Ngiting ngiti ako pababa sa kusina. Kakatapos ko lang magbihis. Nakita ko naman agad si Kuya na naguumagahan.

"Hey Dude." Stephen.

"Ang tamlay mo ata a, may sakit ka?" Timothy.

"Tss, ako? Ako pa magkasakit." Stephen.

"Ang yabang mo talaga!" Timothy.

"O about last night. Kamusta ang usapan nyo?" Stephen.

"Kuya! Hindi mo sinabi sakin na nakausap mo pala sya kahapon! And you did'nt say that she was calling you Kuya too." Timothy.

"Kakasabi ko lang non kahapon Timothy, kaya hindi ko nasabi sayo kase busy ka pagkausap sa kanya." Timothy.

"Sus, ginulo mo pa nga ang usapan namin e." Timothy.

"Sus, nagseselos ko naman dyan." Stephen.

"Hindi no! Sayo pa ba." Timothy.

"Timothy, about our rule. Na sayo pa ba?" Stephen.

"Yes Kuya, nasa bag ko sya palagi." Timothy.

"Timothy, alam ko na nahuhulog ka na sa kanya. Dude, kahit wag mo ng sundin yang rule na yan. Basta alam kong mahal mo sya, na totoo yang nararamdaman mo sa kanya. Timothy, lahat ng sinabi ko noon sa rule na yan, kalimutan mo na. Don't break her heart, dahil alam kong masasaktan din si Kristen pag nakita nyang nasasaktan si Samantha, at ayaw kong makita yon. Hindi ko alam na ganito pala ako mahuhulog kay Kristen. Kaya wag na nating ituloy ang rule na to. Dont break her heart." Stephen.

"Kuya alam mo naman na una palang ayaw ko ng saktan si Samantha o kahit sinong babae. At hindi mo alam kung gaano mo ko napasaya ngayon, kase alam kong free ko ng mamahalin si Samantha. And with that, dont worry. I wont break her heart." Timothy.

Nakangiti ko yong sinabi sa kanya. So, this is really my day.

Samantha's POV

Nandito na ako ngayon sa school. Kinuwento ko sa apat na to ang convo namin kagabi.

"Edi kinilig ka naman?" Kristen.

"Yes, sino ba namang hindi kikiligin sa sinabi nya diba?" Samantha.

"And Girl! Tinawag kang baby hahaha." Monique.

"Oo nga e. Nabigla nga ako nung sinabi nya yon. E may iniimagine lang naman ako non, sabi nya tulog na daw ako. So, hindi nalang ako nagsalita. E malay ko bang sasabihin nya yon hahaha." Samantha.

"So, our Samantha, are you...." Macey.

"Falling inlove already?" Gail.

"O burn! Hahaha. Galing mo don Gail! Inunahan mo kami hahaha." Kristen

"Hahaha nakoo! Mga baliw talaga kayo!" Samantha.

"Pero sagutin mo. Are you falling inlove with him?" Monique

"No, i dont know. Masyado naman sigurong maaga diba? Basta ang alam ko hindi sya mawala sa isip ko ngayon." Samantha.

"Haaay. Alam naming dyan din ang punta nyan." Gail.

"Wiiiieeee! Hahaha" Kaming apat.

"Para kayong mga baliw hahaha." Gail.

Napangiti nalang ako sa kabaliwan naming lima. Haaay Timothy.

Nagdadaldalan kami habang papunta ng canteen ng may mahagip ang mata ko.

I saw Timothy with a girl. Tawanan sila ng tawanan. May naramdaman akong sumakit sakin. And I know, that was my heart.

One of A Gang-stanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon