Chapter 2 - It's you! Again!?

18 1 0
                                    

Samantha's POV

Nakakainis talaga yung lalaking yun! Nawalan tuloy kami ng masyadong time na lima. Hmp! Inischedule ko pa naman yun kasi wala kaming masyadong gagawin nung araw na yun.

Nandito kami ngayong lima sa labas ng room. Nagkukwentuhan kami tungkol sa nangyari kahapon. Kinikilig sila! Pero ako din naman kasi gwapo sya. But! Sinira nya talaga yung araw ko ewan ko kung bakit ako naiinis!
"Kyaaaa! Samantha ang gwapo talaga nilang lima! Sabi na makakapagboyhunting ako e." Monique
"Hahaha pwedi ba Monique pwede ng makagetover no?" Samantha.
"Pero aminin mo Samantha, nagwapuhan ka rin kay Timothy diba? Yieeeee!" Kristen
"Yeah. But sinira nya yung mood ko kahapon guys!" Samantha.
"Bakit naman?" Macey
"Kasi araw natin yung lima kahapon. Nasayang tuloy yung oras natin dahil sa kanila." Samantha
"Actually Samantha, hindi sya pagaaksaya ng oras." Gail.

Tumingin sila sakin at nagtaasan ang kilay.
"Kyaaaaaaaa! Gwapo sila! Ang gagwapo nila!" Sigaw naming lima hahahah ganyan kaming kabaliw.
"But, he just ruined my day! Nasira tuloy yung pin ni Suho sa bag ko. Tsaka ang sakit nung pagkakabunggo nya sakin!" Samantha.
"Ano ka ba! Nakadikit mo naman sya e. Kaya ayos lang yan hahaha." Kristen
"Kung sabagay hahaha yieeee!" Samantha.

Ang gwapo nya kasi talaga. Hahaha

Nagkukwentuhan kami ng may marinig kaming isang napakagandang tunog.

*KRIIIINGGGGG* *KRIIIIINNGG*
"Let's eat!!!!" Sigaw na naman naming lima. Natatawa ako habang naglalakad kaming lima hahaha.

Nagkakantahan kaming lima ng kanta ng EXO na XOXO.
"X.O, X.O, X.O......"

Naglalakad kami habang kumakanta. Kinapa ko yung bulsa ng palda ko para kuhanin ang pera ko. At sa kasamaang palad habang kinukuha ko ang pera ko sa bulsa. Nakakauma na! Kahapon pa tong scene na to ha! Ayon! Nabunggo na naman ako. Bakit ba ako na lang lagi yung trip ng mga taong bungguin!!?? Nahulog yung wallet ko sa grass. Nilimot ko yun at tinulungan naman ako nung nakabunggo sakin. Pagtayo ko nagsalita sya.
"Ahm Samantha, Im sorry itinulak kasi ako ni Xander e." Timothy.
"It's you! Again!?" Samantha.
"Im sorry." Timothy
"Che! Sorry mo mukha mo!" Samantha.
"Ahm, Timothy gusto nyong sumabay? Maglalunch na kami." Monique.
"Hoy Monique!" Samantha.
"Aray Kristen! Bat mo ko siniko!!?" Samantha.
"Yaan mo na gusto mo din naman to diba? Hahaha tara na bilis!" Kristen.
"Pero-----" Samantha.

Hindi ko na naituloy ang sasabihin ko kasi hinila na ako ni Kristen sa canteen. Tumingin naman ako sa likod at kasunod namin silang lima.
"Samantha!"

May sumigaw sa likod at nakita ko si Troy. Tumatakbo.Malapit na sya samin ng nadapa sya.

Nakatingin kaming lima sa nadapang si Troy. Natatawa yung apat kong kaibigang babae at yung lima namang lalaki tawa na ng tawa.

Nilapitan ko si Troy.
"Troy okay ka lang?" Samantha. Itinayo ko sya.
"Oo ok lang ako." Troy

Pagtayo ni Troy. Kinurot ko si Timothy.
"Araaaaaay!" Timothy
"Ikaw! Bakit mo tinisod si Troy ha?" Timothy
"Ha? Bakit ako? E sya yung lalalay lalay dyan e." Timothy.
"Nako!" Samantha.
"Troy bakit mo ako hinahanap?" Samantha.

Tiningnan ko si Troy tapos si Timothy. Yung walo nandun na sa canteen nagooorder na. Si Timothy pinaiwanan ko muna.
"Ah, sasabihin ko lang sana na kailangan na nating ipasa yung group project natin mamayang 1pm." Troy
"Ahh. Sige. Ipiprint ko nalang naman mamaya." Samantha
"Pupunta lang dito para sabihin yun pwedi namang mama----." Timothy

Di nya naituloy yung pagsasalita kasi inapakan ko yung paa nya. Napahawak naman sya sa paa nya.
"Sige una na ako ha." Troy
"Ah Troy wait." Samantha
"Timothy, magsorry ka." Samantha
"No way!" Timothy
"Ah sorry Troy ha. Sige uuna na kami salamat." Samantha
"Okay lang sige." Troy

Umalis na kami ni Timothy.

Hindi ko sya pinapansin umuna na ako sa canteen. Umupo ako ng nakabusangot ang mukha nakakainis talaga tong lalaking to!
"O, nakabusangot yang mukha mo?" Kristen
"Nakakainis e!" Samantha.
"Hoy Timothy! Anong ginawa mo?" Stephen.
"Ha? Wala naman akong ginagawa dyan ah. Ako nga yung inapakan nya e. Ang sakit kaya ng paa ko." Timothy.
"Bakla!" Samantha.
"What did you say!?" Timothy
"Bakla ka! Bakla! Sumbunger---." Samantha. Hindi ko naituloy ang sasabihin ko ng takpan ni Macey ang bibig ko. Nakakainis lagi nalang ako ang hindi nakakatapos pagsasalita.
"Yaan mo na to Timothy." Kristen

Kumain nalang ako dun ng nakabusangot parin ang mukha.

Nakain ako ng may dumanggil sa paa ko. Hindi ko nalang pinansin. Pero inulit na naman!
"Hoy Timothy ano ba!?" Samantha.
"What?" Timothy
"Hoy Samantha hahaha pinagtitinginan kana." Monique

Nakita ko. Pinagtitiginan na nga ako.
"Alam mo ikaw! Nakakainis ka na talaga!" Samantha.

Tumayo na ako at lumabas ng canteen nakakainis lang e.

Naglalakad ako pataas ng may narinig akong nagkukwentuhan.

Grabe ang swerte nilang lima.
Oo nga kabarkada nila ang gang-stan
Kaso yung isa ata ayaw kay Timothy e
Sayang naman ang swerte na nga nya tapos ayaw nya pa.

Di ko nalang sila pinakinggan at tumuloy nalang pagtaas.
"Hoy Samantha! Wait lang!" Kristen
"What!?" Samantha.
"Chill! Hahaha ano bang nangyari?" Kristen.

Tatakbo namang lumapit yung tatlo sa amin
"Nakakainis kasi e. Nakain na ako ng tahimik dun tapos sisipain na ng sisipain ang paa ko nakakayamot!"
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAAHAHAHAHAHA." Tawa na ng tawa yung apat. Bakit ba!?
"Anong nakakatawa ha!?" Samantha
"Samantha, ako yung nasipa ng paa mo hahaha nakabusangot kasi yang mukha mo habang nakain e. Ang pangit mong tingnan hahaha. Kaso hindi ko naman inakalang si Timothy ang pagbibintangan mo e hahaha." Monique
"May nakakatawa ba dun ha Monique!?" Samantha
"Sorry hahaha." Monique
"Sht ka! Nakakahiya!!" Samantha
"Hahaha dont worry." Kristen

Argh! Nakakainis silang apat ayun tawa parin sila ng tawa dun.

Pagkatapos nun ay nagklase na kami sa room. Ipinasa na namin nina Troy ang project namin. Nagsorry ulit ako sa kanya.

May nagexcuse kay Sir. Ramirez

Ako naman nakikipagdaldalan kina Macey. Tinatawanan parin nila ako nakakahiya talaga!

"Samantha Montereal. Pinapatawag kayo sa Office ni Mr. Mendel. Isama mo daw sina Macey, Monique, Kristen at Gail." Sir Ramirez
"Po? Bakit daw po?" Samantha
"I dont know." Sir Ramirez.

Lumabas na kaming lima sa room. Kinakabahan ako wala naman kaming ginagawa e.

.................................

Bakit kaya sila pinapatawag sa Office? Lets find out in the next chapter.

Thank you for reading guys!!! Keep on reading :)) thank you.

One of A Gang-stanOù les histoires vivent. Découvrez maintenant