Samantha's POV
Kakauwi ko lang dito sa bahay. Pagkagamot ng sugat ni Troy kanina e pinauwi sya ng clinic. Nakahiga ako ngayon dito sa kama ko, nagmumuni muni. Inaalala ko ang nangyari kanina at kung bakit nya ginawa yon. Nagseselos ba sya? Ayy hindi! No. Wag mong isipin yan Samantha.
Magkakachat kami ngayong lima sa GC. Tinatanong nila kung ano ba daw nangyari kanina. Ikinuwento ko naman sa kanila. Sabi nila baka daw badtrip lang si Timothy. Pero napaisip ako sa sinabi ni Kristen na baka daw nagseselos si Timothy kay Troy kaya nya nagawa yon. Sinabi ko din sa kanila na hinawakan ni Timothy amg kamay ko kaya ayon , ang mga luka kilig na kilig. Sinabi ko sa kanila na magooffline muna ako para magpahinga. Masyado akong napagod kanina dahil narin siguro ng report namin.
Iidlip na sana ako ng magvibrate ang phone ko. Pagtingin ko may tumatawag na unknown number. So, I decided to accept the call.
"Hello? Sino to?" Samantha.
"....."
Sino ba to? Ayaw namang magsalita.
"Hello?" Samantha.
Naaasar na ko dito a.
"Kung mangtitrip ka lang wag ako kase masyado ang nastress nga-----" Samantha.
"Ahm, Samantha." Timothy.
Boses nya palang kinakabahan na ko. Bakit ganito ang epekto mo sakin Timothy? Nung nakita kong nagdugo ang mga labi mo kanina gusto kitang lapitan para punasan yung mga dugo sa labi mo pero hindi ko magawa. Bakit ako nagkakaganito Timothy?
"Samantha, I just want to say sorry sa nangyari kanina." Timothy.
"It's okay. No need to say sorry sakin. Kay Troy ka magsorry sa ginawa at mga sinabi mo sa kanya." Samantha.
Mahinahon kong sabi sa kanya. Ayaw ko munang tarayan sya ngayon. Ewan ko, pero, parang kapag naririnig ko ang boses nya, naghihina ako. Ganito na ba talaga ang epekto nya?
"I will say sorry to him. But for now. Can you..." Timothy.
"What?" Samantha
"Samantha, pwede bang makausap ka ng walang sigawan?" Timothy.
Napangiti ako sa sinabi nya. Sumosobra na nga ata ang bibig ko hahaha. Teka? Napangiti? No, erase that Samantha.
"Oo naman, mahinahon na nga akong magsalita diba?" Samantha.
"Yeah, so, ahm," Timothy.
"Ano? Hahaha. Ituloy mo na." Samantha.
Argh! Samantha! Anong nangyayari sayo?
Timothy's POV
Her voice, her laugh. Imagining her face right now while having a conversation with me. Argh, Samantha, why are you doing this to me. Am I falling? I dont know. All I know right now is, I love seeing her smiling and hearing her laughing and specially seeing those smiles and the reason was me.
Nauutal akong nagsasalita habang kausap sya.
"Yeah, so, ahm," Timothy.
"Ano? Hahaha. Ituloy mo na." Samantha.
Oh, shit. Her laugh. Can't help it, but I am smiling right now.
"Hoy, Timothy! Ngiting ngiti ka na naman dyan, sino bang kausap mo? Si Samantha?" Stephen.
Argh! epal ka kuyaaaa!
"Kuya ano ba!?" Timothy.
"Is that Kuya Stephen?" Samantha.
Ha? Kuya?
Biglang bumilis ang tibok ng puso ko."Ha? Why did you call him kuya?" Timothy.
"That's what he said. Sabi nya tawagin ko daw syang kuya. Kinausap nya kase ako kanina about sa nangyari. And he was the one who says sorry for what you did!" Samantha.
"O sinisigawan mo na naman ako." Timothy.
"O Im sorry hahaha. Pero amg sarap kausap ni Kuya Stephen, hindi katulad mo! Materitoryo! Porket dun ka lagi umuupo!" Samantha.
"Sige! Sigawan mo ko! Ipagmalaki mo pa na mas masarap kasama si Kuya!" Timothy.
"Hahaha tamo ikaw ang sumisigaw ngayon." Samantha.
"Kase naman, ngayon na nga lang kita nakausap e. Its been month since we talk to each other, Samantha. And our last conversation was not okay, so, I just want to say sorry sa pangtitrip sayo. It's just that..." Timothy.
Seryoso kong sabi sa kanya.
"What?" Samantha.
"I love seeing you irritated with me and I don't know why. Maybe because that was the first scene when we first met, maybe that's why I love seeing you like that." Timothy.
Hindi ko alam kung ano bang mga sinasabi ko. Pero alam kong galing sa puso ko to.
"....."
Hindi na sya nagsasalita sa kabila. Tiningnan ko ang cellphone ko, She was still on the line. I saw our call, its already 20 minutes.
"Samantha." Timothy.
Wala ng nagsasalita sa kabila. So I say my last words.
"Samantha, I know you were sleeping right now. And how I wish you were going to here this but, Samantha, I like you. I really do. I don't know why? Is it about how you shout my name, how you shout on me. I dont know when, Is it the day that you stay away from me? Maybe. I dont know. But please Samantha, let me say this to you. I do like you. Let me make you feel that. Thank you for the late night call baby, Goodnight." Timothy.
And with that. I turn off our call.
Samantha's POV
"Kase naman, ngayon na nga lang kita nakausap e. Its been month since we talk to each other, Samantha. And our last conversation was not okay, so, I just want to say sorry sa pangtitrip sayo. It's just that..." Timothy.
Seryoso nyang sabi sa sakin. Hindi ko alam pero, ang sarap pakinggan ng boses ni Timothy.
"What?" Samantha.
"I love seeing you irritated with me and I don't know why. Maybe because that was the first scene when we first met, maybe that's why I love seeing you like that." Timothy.
Hindi ko alam kung bakit nya sinasabi to. Biglang bumilis ang tibok ng puso ko. Timothy, why are you making me feel this way. Bakit ko to nararamdaman? Isang buwan kitang hindi nakausap. Dati naman, wala akong pakeelam e. Pero ano tong nararamdaman ko ngayon Timothy? Why?
Hindi ko nakita na mahigit 20 minutes na pala ang usapan namin. Sa pagiisip ko sa kanya hindi na ko nakapagsalita dahil pati sa mga sinasabi nya.
Nagulat ako sa sunod nyang sinabi.
"Samantha, I know you were sleeping right now. And how I wish you were going to here this but, Samantha, I like you. I really do. I don't know why? Is it about how you shout my name, how you shout on me. I dont know when, Is it the day that you stay away from me? Maybe. I dont know. But please Samantha, let me say this to you. I do like you. Let me make you feel that. Thank you for the late night call baby, Goodnight." Timothy.
And with that, he turn off our call. And waaaaa! Why did he call me baby? And all of his words was just so sweet. Ano bang nagyayari sayo Timothy?
----------
ESTÁS LEYENDO
One of A Gang-stan
FanficIsang rule na kahit kailan ay hindi ko nagustuhan. Pinakarule ng barkada para maipakita mo sa kanila na talagang gusto mong mapabilang sa Grupo nila. Ang babaeng kahit kailan hindi ko inakalang masasaktan ko. At hindi ko rin inakalang MAMAHALIN KO...