---
--Sa Canteen--
Kasalukuyang kumakain silang lahat at magkakasama sila sa iisang table, wag nyo na tanungin kung anong in-order nila at kaloka..aabutin tayo ng isang taon ditey!
At dahil nga gwapo ang mga lolo nyo ayun agaw pansin lalo na si Pokwang na parang di belong sa group.
"Tsk! Ampanget panget tapos nakasama dyan!" Sabi ni propaganda #1
"Mygosh girl! Panigurado! Gumamit ng gayuma yang panget na yan! Like duuuhh!!"Pag sabi naman ni propaganda #2
Syempre binulong lang nila ang paghihimutok nila, aba takot na lang nila kila Jacob noh.
"Ano ba! Akin yan eh! May sarili ka namang pagkain bakit kinukuha yung aken!! >_<"sigaw ni Summer kay Thunder dahil nga kinuha nito ang pagkain nya at nilagay ni Thunder sa plato nya.
"Akin na lang! Damot mo! Baboy ka na oh!" Sabi ni Thunder.
At yun nga nagsimula nang maglipat lipat yung isang piraso ng hita ng manok sa plato nilang dalawa kakaagaw.
"Hoy! Mga patay gutom! Tumigil nga kayo! May pagkain pa naman dun oh! Um-order na lang uli kayo!" Sabi ni Jared.
"Ayaw! Katamad kaya um-order ule!"pagrereklamo ni Summer habang patuloy sa pakikipag agawan.
"Katamad mo talaga eh noh? -_-" sabi naman ni Jude.
'Ang kyot nilang dalawa bagay sila'sa isip isip ni Pokwang habang tinititigan ang dalawa.
"Baka magkatuluyan kayo hah! Hahahaha!" nang aasar na sabi ni Jacob habang tumatawa at ng dahil dun si Pokwang natulala nanaman sa muka ni Jacob, telege nge nemen.
"Hah! Hindi mangyayari yun! Ayoko sa maingay na babae!" Pag tanggi ni Thunder.
"Eww di ako pumapatol sa tanga fyi" sabi naman ni Summer.
"Maka tanga ka ah!"
"Oh? Bakit its true naman eh!"
"Pa conyo effect ka pa ew!"
"Maka ew ka panget mo!"
Ayan nag away nanaman sila jusko. Araw araw nalang na ganun AHHAHAHA walang tigil na away hay buhay, parang layf huhu.
"Tama na nga! Nako Talaga lang ah..Baka kainin niyo yang sinsabi niyo, pag nag katuluyan kayo tatawa nalang kami" iiling iling na sabi ni Denver.
Samantala si Nate naman ay kumakain lang nang tahimik nang walang reaksyon ang fes hahaha! Cold type eh.
At dahil kanina pa palipat lipat ang tingin ni Keila sa plato ni Summer at Thunder na nag aagawan sa Chicken at hilong hilo na ito.
Nang mapunta na sa plato ni Summer ang Chicken agad agad tong dinampot ni Keila at kinagatan ng malaki.
"Ahing na hang to ha?" parang ngongo na pagkakasabi nya kasi nga punong puno ang bigbig nya.
"Kingina ng matakaw na bata to -_-" Sabi ni Thunder.
"Akin yun eh!!" Pag sigaw naman ni Summer.
"Don't talk when your mouth is full..tss.." sabi ni Nate sabay lakad palayo sa table palabas ng canteen.
O_O << silang lahat.
"Did he just.." sabi ni keila.
"Talked more than two words?!! O_O" Sabi nilang lahat except kay Cess.
POKWANG'S POV
Shock padin sila dahil sa pagsasalita ni Nate ng more than two words kuno. Grabe ganun ba kabigdeal yun?
So ibig sabihin di sya nagsasalita talaga ng more than two words ngayon lang talaga? Hala baliw. Mabango padin kaya hininga nun?Di kaya napapanis laway nun?Omooo o_O
Muntanga naman may sapak din ata tong barkadang sinamahan ko -_- hehe (^__^)v secret lang ha?mamaya magalit sila sakin, lalo na si Nate huhu T.T ang sungit pa naman nun mamaya ipasalvage nya pa ko. Si Jacob ang sama nanaman ng tingin sakin, problema nun?---
"BABAAAYYYY!!!"
Tapos na kami mag lunch at eto nagbabay na kami sa isa't isa, syempre may klase pa kami kaya yun.
Nahiwalay kasi kami ni Jacob sa kanila ng room, sayang nga eh huhu. Pero di bale atleast kasama ko si Jacob hart hart HAHAHA
"KITAKITS MAMAYA" Sigaw naman ni Summer.
---FAST FORWARD---
"Okay..Class Dismissed" Sabi ni prof panotchi.
"Tara na" aya sakin ni Jacob sabay hawak sa kamay ko at naglakad palabas ng room.
Shet!! Kyaaahhh!! Hinawakan nya kamay koo!! >////<
Ang lambot ng kamay nya..nahiya naman kamay ko na may kalyo AHAHA
Pero Lampake!! Hmf!
"Uy Kurimaw!" Sigaw ko sakanya.
"Hmmm?" Sabi naman niya at tumingin sakin, parang nag slow motion nanaman ang lahat. Bakit kaya ganun? Ilang araw lang naman kami mag kakilala pero parang nagigustuhan ko na siya. May ibig sabihin ba nun?
Bakit ko ba kasi siya tinawag? Ang totoo nyan wala naman talaga akong sasabihin..antahimik kasi eh huhu.
Ah alam ko na!
"Bakit ang sungit nung isa nyong kaibigan? Si Nate?" tanong ko, na curious lang ako, pagkasungit kasi nun, kala mo nakalunok ng isang grapong yelo sa sobrang lamig ng pakikitungo nya.
*Booghss!*
(A/N: wag kayo sound effect yan ng kunwari nabangga hahahaha!)
"ARAY!"-ako.
Nauntog lang naman ako sa likod ni Kurimaw! Nasa likuran nya kasi ako habang hawak nya kamay ko.
Bakit ba kasi huminto to, nagtanong lang ako eh -_-"BAKIT KA HUMINTO!? ANSAKET NUN!!"sigaw ko sa kanya habang hinihimas noo ko.
"Tsk! Interesado ka kay Nate?"tila naiinis na sabi nya, o imagination ko lang yun?
"NAGTANONG LANG INTERESADO NA AGAD!?"sigaw ko.
"EH BAKIT KA NANINIGAW HAH!?" Sabi naman niya.
Eh? Bakit nga ba?
"Ewan?" Sabi ko naman.
"TSK! BAHALA KA NGA DYAN!! BWISET!!" Sabi niya at padabog umalis.
Aba Loko yun ah! May pa walk out walk out pa!! Ampanget naman nya!! Hmph!!
Konsensya: Di ba ikaw ang panget?
SHATTAP!!
"Hoy Jacob! Sandali nga!" Sigaw ko at hinabol si Jacob.
"Ano ba problema mo?!"
"Wala"
"Imposible namang wala!"
"Pakielam mo ba?!" Ay ansaket ah? Kala ko naman may karapatan ako mag alala? Puta ano ba tong mata ko bat nag tutubig?
"Ay ganun? Sige bye na" sabi ko nalang at umalis na. Bat ansaket ng puso ko? Anyare? Bat ako umiiyak? Kasi umasa ako? Putek ganto ba pag....
Naiinlove?
---
TO BE CONTINUED
BINABASA MO ANG
Chinito&Pokwang [Taehyung FF]
FanficMAGANDA + GWAPO = PERFECT MATCH EH PANO NAMAN KUNG PANGET + GWAPO = SYNTAX ERROR ?