8

165 15 2
                                    

---

Sinundan ko si Nate at iniwan si Jacob, im still confused kasi ewan ko jusq! Nakakatae naman! Dahil nga may 30 minutes pa bago mag klase, ediii sumama nalang ako kay Nate.

"We're here" bat ba ko kinakabahan.

"Just listen to me while I talk okay?" Nakang engrish yan oh! Pero tumango na lang ako.

"This past few days, I've been smiling because of you. I talked more because of you. Ilang months lang tayo mag kakilala pero alam ko, alam ko...na gusto kita." Hindi pwede kaibigan ko lang si Nate diba?

"Nate an---" di ko natapos sasabihin ko ng takpan niya bibig ko.

"Shh just let me talk first, Di ko aasahan na sasagutin mo ko agad but please, let me court you" Sobrang kinakabahan ako, sa mga araw na lagi namin kasama si nate alam ko sa sarili ko, i have tiny crush on him. Pero taena natatae na ko!!

"Nate I...I...I" natatae na talaga ako!!

"Hmmm?" Omayghad yung boses niya shet.

"N-Na j-jejebs na ko a-alis muna ako ah? Ba-babye!" Sigaw ko at kumaripas takbo. Narinig ko naman na tumawa siya hala jusq. Pumunta agad ako sa classroom at tumabi kay Jacob, dahil bestfriend ko naman siya sasabihin ko nalang sakanya hihi ewan ko bat ba ko kenekeleg!!

"jacobb!" Sabi ko at kinalabit siya

"Bakit?" Tanong niya, ay shet ang gwapo hahaha.

"Nag confess si Nate sakin gusto niya daw ako" sabi ko at napasimangot siya.

"Kinikilig nga ko eh AHAHAH! wala sabi ko natatae ako tas pumunta na dito" pagtapos nun di na niya ko pinansin...weird naman neto!

"Oy!" Sigaw ko pero di ako pinansin.

"Stop talking, baka dumating na yung teacher pagalitan ka pa" sabi niya, di man niya ko hinarap...ang cold niya ah!

"Nat---Jacob naman eh!" Hala mas magagalit na to lalo! Huhu. Siguro nainis siya at nakipagpalit ng upuan, tumabi na siya dun sa baklang nerd dito. Katabi ko? Wala hangin.

---

Tapos na mag discuss si Sir seokjin pero may announcement siya (substitute teacher)

"Sabi sakin ng prof niyo bukas na daw ang last day ng pag film niyo, sa Monday pasahan" sabi niya at umalis na, dahil friday ngayon...WHOOO BUKAS WALANG PASOK!! Kaso galit naman sakin Jacob.

"Jacob!!" Sigaw ko ngunit di naman tumingin.

"Kala ko ba sabay tayo uuwi?" Sabi ko.

"Pahatid ka nalang kay nate, bye" hala anyare? Bago pa man siya umalis nadapa siya.

"Aray!"

"HAHAHAHAHAH! SABAY NA KASI TAYO BESPREN ARTE MO PA EH!" Sabi ko at tinulungan siya tumayo.

"Ano bayan eh!" Sabi niya.

"Ano ba nangayayare sayo?" Tanong ko sakanya.

"wala" pabulong niyang sabi.

"sleepover tayo jacob!" Sabi ko, alam ko ang weird kasi lalake siya eh ano bespren ko naman.

"No way! Sila keila nalang isama mo" sabi niya, aba ang arte ah

"DALI NA!" Sigaw ko sakanya.

"OO NA!" Sigaw niya pabalik YEHEY!!

"Tara na nga ingay pa eh! Btw ako na mag vivideo satin bukas di natin kailangan si Nate" ay? Kala ko pa naman makikita ko si Nate.

"Sige"

"Malungkot ka?"

"Di ah! Tara na"

---

"Diba parang weird to? Lalake ako babae ka, mag slisleep over ako?"

"LALAKE KA?! BAKLA KA DIBA?!" Pag kasabi ko nun tumawa siya...pero yung tawang ANG HOT!!

"Ako? Bakla?" Sabi niya at unti unting lumapit. Omg ano nangyayare dito?!

"O-Oy!" Bat ba ko nauutal?! Shet dead end na!!! Sobrang lapit na niyaaa!!!

"Hmm?" bulong niya sa tenga ko... tangina po. I DONT WANNA LOSE MY BERGENETEH!!!! HELP MEEE!! NATE?! JARED?! JUDE?! KOYAAAAA!!!

"I" ANONG I?!

"want" TANGINA ANONG WANT?!

"ICE CREAM!!" TANGINA MO JACOBBBBBBB!!!!!!

"AT KAILANGAN GANUN KA LAPIT!! YUN LANG SASABIHIN MO?! EPYUNZBZKSAKJSJWNQBSB" di ko na natapos sasabihin ko, bakit? TINAKPAN NIYA BIBIG KO!!

"FUCK" kinagat ko kamay niya hahahah!

"JACOOOOOOBBBBBBBBBBB!!!!!!!!" pinaghahampas ko siya ng unan at tinalunan siya.

"ARAY! HUHU LORD! TULONG MERONG AMAZONA DITO!!"

"tulog na ko" sabi ko tsaka humiga. Humiga rin naman siya sa tabi ko. Odiba mukha kaming timang? At yun natulog na kami, pagod kami eh XD.

---

"PRINCESS!!! BUMABA NA KAKAIN NA!!" Rinig kong sigaw ni mama. Jusq ang aga pa eh!!!

"Kapatid buma--- BAKIT ANDITO SI JACOB?!" agad akong napadilat ng marinig si Kuya at putangina...magkayakap kami ni jacob ngayon!!!

"KUYA MALI INIISIP MO!"

"TANGINA MO JACOB TUMAYO KA NA JAN BALA MALINTIKAN KA SAKIN!!!" ngunit mas niyakap lang ako ng mahigpit ni Jacob.

"Jacob...Yari ka galit na si kuya" bulong ko sakanya kaya naman napadilat siya.

"DENVER!?" hala jusq ang cute nanlaki mata niya tas naka taas pa buhok niya HAHAHAHA!

"LUMAYAS KA SA KWARTO NG KAPATID KO!!!" agad namn kumaripas ng takbo si jacob palabas...ngayon lang nag sink in sakin....MAG KAYAKAP KAMI NI JACOB KANINA PUTANGINAAAAAAA!!!! NAG TATAKSIL AKO KAY NATE!!!

"at ikaw! Ano ikinamumula mo jan?! Babae ka isipin mo yon!"

"Yes koya!!" Sabi ko at niyakap siya, mag lalambing lang ako, agad naman ako niyakap pabalik ni kuya.

"Anlaki na ng kapatid ko, tumatanda ka na huhu" ang drama masyado HAHAHA.

"kuya wag ka na maninira ng gamit ah?"

"Oo na, peram ako salamin mo" tanong niya at binigay ko namn salamin ko na nakalagay sa table. Isusuot na sana ni Kuya ng nabali toh.

"KUYA KAKASABI KO LANG EH!!" agad ko naman siyang hinabol.

"HOY MAHIYA NGA KAYO MAY BISITA KAYA! Nako jacob pasensya na ah"

"Okay lang po tita AHAHAHA" umupo na kami at nagsimulang kumain...

"Jacob kamusta mama mo?" Weyt Ano daw?!

"Okay lang naman po tita" agad naman akong bumulong kay kuya.

"Kuya magkakilala na kayo nung bata pa?" Tanong ko at tumango siya...

"Siya si Jac-Jac" OMFG!!! SI JAC-JAC ANG FIRST LOVE KO?! BAKIT DI KO SIYA NAKILALA?!

agad naman ako tumayo at niyakap siya ng mahigpit.

"Jac-Jac..." agad naman niya kong niyakap pabalik.

"Akala ko di mo na ko makikilala eh"kaya pala ang fc niya sakin, kilala na niya kasi ako!

Pinaka masaya ko ng araw toh!! Pero wala na kong feelings sakanya sure ako dyan! Kay nate lang ako pramis!!

"Oh tara na?" Sabi ni kuya, inaya kasi namin si kuya na siya na mag video samin buti pumayag huehue first time toh! *0*

Sana nga maayos tong araw na to...

---

TO BE CONTINUED

Chinito&Pokwang [Taehyung FF]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon