9

144 13 2
                                    

Ngayong araw na to, sasabihin ng prof namin kung sino yung may pinakamagandang gawa. IM SO EXCITED!! kapag kasi kayo yung napili pasado ka na sa lahat whooopppp!

"Listen class!" Sigaw nung prof namin.

"Nakapili na ko, and their video is really...amazing, it's like a love story but not. Im impressed." There was a moment of silence, shet english

"Princess and Jacob!" what...tinignan ko si Jacob at halatang nagulat din

"oy tumayo na kayo jan!" Dali dali naman akong tumayo, pati narin si Jacob...

"you've worked hard" sabi ni prof

Naririnig kong nag papalakpakan sila...pero bakit parang di ako masaya? Bakit feeling ko may masamang mangyayare? Nahh dami ko nanamang alam HAHAHA

"Lets watch their video"

Umupo na kami ni Jacob, kanina pa tahimik si Jacob ah?

"Oy okay ka lang ba?" Sabi ko pero di naman sumagot

"HOY!"

"AHCK" buti nalang di kami gaano narinig.

"Ano ba nangyayare sayo?" Tanong ko sakanya.

"Wala wala"

"Wala ba talaga?"

"Wala nga"

"Okay" after nun wala na tahimik na uli, it's so awkwarddd.

"Class dismissed" agad??? Bat di kasi ako nakikinig eh. Tatawagin ko sana si Jacob kaso nauna na ata siya.

"Cess lets go!" Narinig kong sigaw ni Summer.

"tara" sabi ko

"may iba, may iba talaga eh!" Sigaw ni Keila.

"Wala kaya. Tara na"

"Hmph! Fine lets go"

---

Jacob's POV

bakit kaya, kung kelan okay na yung lahat...tsaka siya dadating. Akala ko nakamove on na ko pero di pa pala. Akala ko din gusto ko si cess...hindi pala. Puro nalang akala haha.

Oo, bumalik na si Irene. Ayoko na sana (na ika'y mawawala🎶) luh author ang corny mo talaga -_- ano bayan panira ka! Ehem ehem take 2

Ayoko na sana kitain kaso...aaminin ko namiss ko siya, di naman talaga siya yung maarte, masungit, at walang galang na babae. She's very kind and sweet. Im on my way to their house, pero i dont feel any excitement. Baka nga namiss ko siya pero...di ko na siya mahal.

*ding donggg*

"JACOB?!" I guess she really missed me.

"irene" i said in very deep voice.

"oh bakit? Di mo ba ko na miss? I missed you jacob!" Sabi niya.

"may kasalanan ka pa" sabi ko

"I know, and im sorry! Pero andito na ko oh! We can start again" sana nga ganun ganun nalang.

"uhmm ma'am irene, gusto ka pong makita ni madam"

"Okay, uhmm jacob dito ka lang ah? Sandali lang" sabi niya at umakyat.

Irene's POV

Finally! I'll be going back! Namiss ko na talaga si Jacob! He'll be here in an hour kailangan kong mag paganda.

He's still handsome, it's actually shocking, my heart didn't beat fast, bakit kaya? mahal ko pa si Jacob diba?

"Ma? Bakit po?" Tanong ko sa mama ko.

"Anak ayoko sana gawin to kaso kailangan eh...ikakasal ka kay Jared anak" ano daw..parang nabingi yata ako sa sinabi niya at yung puso ko, sobrang bilis nung tibok..

"bakit ma?"

"bumabagsak na ang kumpanya natin anak...ikaw nalang ang paraan para maligtas ang kumpanya" sabi niya.

"anak please, nagmamakaawa ako" hindi ko sinagot si mama at lumabas na ng kwarto..akala ko pa naman pag uwi ko dito maayos na ang lahat, mas gugulo lang pala.

"Jacob..." sabi ko ng makita kong nakaupo siya.

"ano yun?"

"bakit kaya ganto.."

"ang alin?"

"akala ko paguwi ko aayos na yung lahat, akala ko magiging payapa na ko, akala ko makukuha na kita pero hindi pala..."

"bakit"

"ikakasal daw ako kay Jared" sabi ko at naiyak na, pinatahan niya naman ako at niyakap...namiss ko to..yung mga yakap niya..

---

Matapos ng drama session namin nag usap kami, I want him back pero pagiisipan pa niya daw. Hayyy sana umoo siya :(( I think I still love him so habang di pa ko ikakasal, susulitin ko na si Jacob Pineda...

---

TO BE CONTINUED





SO ANO NA MGA BES!! HAHAHAHAHHA SORRY NGAYON LANG AKO NAKKAUPDATE TAS ANG IKLI PA! PAASA KO NU? HUHU HELP NIYO NAMAN AKO GUYS!! NAWAWALAN NA KO NG INSPIRASYON PARA GAWIN TO :((( COMMENT KAYO DALIIII MAHAL NA MAHAL KO KAYOOO MWAAA :***

Chinito&Pokwang [Taehyung FF]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon