Audrey's POV
Aish! Bat ba ang liwanag? Sino ba ang walanghiyang nagsabi na buksan ang bintana ng kwarto ko? Ugh!
"Aba aba anak! Gising na! Malalate ka na!" Sigaw ni mama! Ay jusko.
Hindi ako umimik, inaantok pa ako eh."Gigising ka o ipapakaladkad kita sa kuya mo?" Pananakot ni Mama. Napatayo naman ako don, kase dati hindi ako naniwala kay Mama. Ang panget ng ginawa nila saken, ang sama. Kinaladkad talaga ako ni kuya!!!
"Eto na po Mama oh. Gising na ako!" Sabi ko. Hay jusko.
"Good. Nga pala, civilian na kayo till magtapos kayo." Sabi ni Mama, kuminang naman ang eyes ko don. Yays!
"Okay po Mama. Ligo na po ako." Sabi ko at kinuha na ang towel ko at pumasok na ng banyo. Makapagconcert nga!
Nung magshashampoo na ako, kumanta na ako.
[Now Playing: Promise by EXO]
"Eonjena geu jarie gidaryeojun neo
Du pallo gamssa anajun gomaun neo
Jeolddero itji anheul geoya haengbokhage mandeureojul geoya
Hanaran geu malcheoreomSigani jinado malhagi mothago mamsogeuro samkinenun na..
Mianhadago, neol saranghandago jigeumcheoreom mideodalago.Neol anajulge du son jabajulge
Ne mami pyeonhaejil su itdamyeon
Nae modeungeol bachilge.."Magrarap na sana ako, kaso may kontrabida.
"Audreeyyy! Bilisan mo dyannn! Kung hindi, hindi ko ibibigay sayo susi ng kotse moo!" Sigaw ni Kuya Vince. Pero tama ba rinig ko? Punyetaaaa! Napabilis ako ng ligo don, sabon dito sabon don. Konting conditioner nalang! Then banlaw banlaw! Sabay kuha ng towel at lumabas. Muntik muntikan pa nga akong madulas pesteng yan!
Pumunta na ako sa walk in closet ko dito sa kwarto. Hmm, ano kaya pwedeng isuot? Nag jeans ako na black at three fourths na yung sa sleeves niya ay color gray na may pagkablack and ang design is batman. Beng! Pumunta ako sa may salamin ng kwarto ko at kinuha ang blower ko. Sinuklay ko lang ang buhok ko pagkablower and kinulot ulit ang dulo ng buhok ko. Konting foundation and lip gloss para iwas dry lips. Kinuha ko na yung bag ko and ilang books at bumaba na.
"Kuyaaaaa! Asan na yung susi ng kotse ko?" Sigaw ko agad pagbaba.
"Kumain ka muna. Surprise yon lil' sis." Sabi ni kuya habang nakaupo at sumubo. Bwiset to! Pumunta na ako sa dinner hall at umupo sa assigned seat ko.
"Ma, totoo ba sinabi ni Kuya?" Tanong ko kay mama, mamaya kase pinapaasa lang ako nento ni Kuya malilintikan na siya saken eh!
"Just eat, baby girl. Malalaman mo din yan." Sabi ni Papa, si mama naman yung tinatanong ko eh. Kumindat lang si papa.
Kumain nalang ako.
Ng kumain naiinip na nga ako eh."Tapos ka na lil' sis?" Biglang tanong ni Kuya. Tumango nalang ako.
"Tara, naghihintay na ang sasakyan mo sa labas." Sabi ni Kuya tumayo naman ako at lumapit kay mama at humalik.
"Ma, una na kami." Sabi ko kay mama.
"Drive safely nak, yung licensya mo nasa sasakyan na." Sabi ni mama. Tumango lang ako.
Kay papa naman sabi niya agad pagkalapit ko.
"Drive safely, my little princess." Sabi ni papa humalik lang ako sakanya at sumunod na kay kuya.
Palabas na kami ng bigla akong hinarang ni Kuya.
BINABASA MO ANG
A Battle: Friendship VS. Love
Teen FictionBakit nga ba ito ang title ng storyang ito? Hindi dahil sa hindi makapili si Mark sa kung anong gagawin niya, kung aamin ba siya o magmomoveon nalang. Ito ang title nito, sa kadahilanang sa storyang ito, labanan ang magaganap. Labanan sa pagkakaib...