Chapter 22- Same section with the bitches.

4 1 0
                                    

Audrey's POV

Nagsosound trip lang ako sa room, nang biglang higitin ako ni Ace, ganun din ang ginawa ng barkada niya sa iba. Miske si Nate at James nakihila na din. Okay anong meron?

Nakarating kami sa field, kung saan ang mga kaklase namin ay nakatayo sa may gitna at nakalagay na "We're Sorry!"

"Ginawa lang namin yung pagiwas na yun at pagdepensa sakanila kase tinakot nila kami na ipapabagsak ang kompanya ng parents niyo, kami namang si tanga naniwala." Sabi ni Mark at yumuko. Pero anodaw? Para lang hindi bumagsak ang kompanya namin? Iniwasan nila kami hangga't maari, at dinepensahan against them.

"Wala naman silang sakit eh, tska pinuntahan kami nila Tita Kim, at sinabing hayaan lang sila Kimberly. She won't let your company down." Sabi ko. Na ikinagulat nila. Napagulo sila ng buhok.

"Ugh! That bitches." Simangot na sabi ni Gab.

Pero ngumiti sila ng pagkalapad lapad.

"Ibig sabihin ba neto bati na tayo?" Tanong nila Mark. Nagkatinginan kami nila Zhaila. Tumango nalang kami pare pareho. Ofcourse, kaya nga this past few days, cool lang kami eh. Kase alam na namin yung dahilan. We're so great haha.

"Yep!" Sabay sabay naming sigaw kaya nagsitalunan yung boys at niyakap kami, after ng yakapan session, group hug na. Yung dalawa kase wala pa, si Angel, wala pa din. Pero okay naman sila ni James kaya walang problema.

Bumalik na kami sa classroom, buti nalang may stock ng confetti dun, wala lang trip lang namin. Kaso may narinig kaming sigaw. Mula kay Angel.

"BATI NA SI GRACE AT ANDRE! THE GRAND IS BAACCCKKK!" Tuwang tuwa niyang sabi at nagtatalon talon.

So ayun. Eto kami ngayon nagcecelebrate na parang walng bukas.

Pagdating nila Andre at Grace, sinalubong namin sila..

Picturan there, picturan everywhere.
Kulitan there, kulitan everywhere.
Ingay there, ingay everywhere.

Para kaming di nagkasamasama sa loob ng tatlong taon kung magcelebrate eh.

"Mukhang nagkakasiyahan tayo dito ah?"

Napalingon ako sa nagsalita. Kimberly and the group huh?

"Problema nyo?" Cold na tanong ni Ace.

"As I said 3 days ago, lilipat kami ng section." Sagot ni Anna.
Eto nalaban na din tong isang to eh, nakakabwiset. Painosente lang to dati eh.

"So meaning, dapat kasama kami sa celeb nyo." Nang-aasar na banggit ni Kimberly.

"Ang celebration na nangyayare ngayon, para lang samin, wala namang nagsabi sainyo na invited kayo, mga assumera." Sabi ni Grace kaya napalapit si Alyanna na akmang sasampalin na sana si Grace pero napigilan ni Andre.

"Don't you dare mess with my girl." Galit pero kalmadong sabi ni Andre. I'm proud of you Andre.

"Ako o si Grace?" Out of nowhere na natanong ni Anna na hanggang ngayon ay tulala padin sa nakikita nya.

Napatingin si Andre sakanya na may cold eyes kaya napaatras si Anna.

"Ah. Ang galing mo pala, ex eh. Pagkatapos mo akong iwanan, bigla bigla mo akong tatanungin kung sino sainyo ang pipiliin ko? Galing mo din ah! Pero, dahil sa mabuti akong tao. Sasagutin ko yung tanong mo, I'M CHOOSING GRACE OVER YOU, SO SHUT UP!" Naiinis na sabi ni Andre at umupo na. Tinabi niya sakanya si Grace kahit na bawal kase may seating arrangement.

"Pwede ba? Makuntento na kayo sa panloloko nyo, laos na eh. Isip kayo bago, para maganda." Naiinis na sabi ni Gab at hinila na din si Joy.

Yung totoo, uso na hilahan mga fre?

"Too late, bitches. Nabisto kayo eh, magsisi kayo." Natatawang sabi ni Lea at umalis na kaya sumunod na din si Nate.
Umalis na din sila Angel at Zhaila. Shempre pag sinabi kong Angel at Zhaila, kasunod na non si James at Patrick.

Naiwan kami ni Ace.
"Kung gagawa kase kayo ng "PAGSISINUNGALING." Siguraduhin nyong di kayo mahuhuli, masyado kase kayo eh, walang plano. Tsktsk." Nang-aasar na sabi ni Ace at iniwan ako, ayos yun ah!

"Tsk, okay na sana kayo eh. Lumaki lang mga ulo nyo. Hay, sayang beauty mga frens. Malala na kayo, dalhin ko kayo sa mental, want?" Nang-aasar kong tanong at nilayasan na sila bago pa sila makasagot.

Buti nga sainyo, bleh.

Pagkaupong pagkaupo ko, biglang dumating si Ma'am Cruz na nakanguso. But why?

"Okay class, meron tayong transferees from the lower section. Kaitlin, Alyanna, Vianca, Kimberly, Anna and Prinnie." Tumango lang yung anim at umupo na sa pinakalikuran. Nakita kong umirap si Ma'am maybe ayaw nya dun sa anim HAHAHAHAHA.

Nagdiscuss lang si Ma'am pero di mawala wala sakanya yung katarayan mode nya.

"Ganyan ka ba talaga magturo?" Napalingon kami sa nagsalitang si Prinnie, aba aba. Goodluck sa kinakalaban mo girl!

"Kung ayaw mo ng way ng pagtuturo ko, no problem, open na open ang pinto kung sakaling aalis ka." Mataray na sabi ni Ma'am kaya napalabas nya si Prinnie with his bestfriend, Alyanna.

"Ganto ba talaga teachers dito? Now I know kung bakit parang mga pang skwater yung ugali ng mga estudyante mo, mana kase sayo." Sabi ni Vianca na nagpainit ng ulo ko. Sasagot na sana ako pero sinenyasan ako ni Ma'am na siya na muna ang bahala.

"Pangskwater yung ugali ng estudyante ko? Tingin ka sa salamin, dear. Kase kailanman, hindi naging ganun ang mga estudyante ko. Hawak ko na sila mula nung 1st year sila. Kaya alam ko at kabisado ko mga ugali nila, baka ikaw yung ugali mo yung pangskwater at hindi yung kanila." Sabi ni Ma'am na may nang-aasar na tono.

Napawalkout nya si Vianca and Kaitlin. 4 down, 2 more Ma'am, keribels mo yan. HAHAHAHA.

"Tunay ka ba talagang teacher? Para kang walang manners at respeto. Di ka tinuruan ng magulang mo?" Mataray na tanong ni Kimberly.

"The way you talk to me, parang ikaw ang walang respeto at manners. Ang respeto, ineearn hindi yan basta-basta nakukuha." Sabi ni Ma'am na nagpainit ng ulo ni Kimberly. Akmang sasampalin nya na si Ma'am pero mas mabilis ata ako kumilos sakanya dahil bago pa man nya magawa yun, lumapat na yung kamay ko sa mukha nya.

"Bago ang lahat, ang kapal pala talaga ng mukha mo, sumakit yung kamay ko dun eh. Anyways, ikaw ang walang respeto. Tignan mo? Gusto mo pang sampalin ang sarili mong teacher. Baka nakakalimutan mo? Nasa pag-aari ka ng mga Domingo, Kimberly. Ayusin mo yang ugali mo." Matigas kong sabi, kaya napahawak si Ma'am sa braso ko.

"Gagawin ko lahat ng gusto kong gawin at wala ka nang magagawa dun, kaya pwede ba, shut the fvck up." Sabi nya at nagwalk-out na sinundan ni Anna.

Walk-out Queens ang mga gaga.

Napalingon naman ako kay Ma'am nung napabuntong hininga siya at napahawak sa sentido nya.

"Nakakastress mahandle ang mga batang yun, dapat pala diko na sila tinanggap dito, mas bagay ugali nila sa lower section eh." Sabi ni Ma'am with her stressful voice.

"Mga walang respeto eh, tsk." Sabi ni Beatrice. Totoo naman eh, we're family. Si Ma'am Cruz yung nanay namin, yung tatay namin? Wag nyo munang alamin. HAHAHAHA.

Same section with those bitches.
Dapat talaga sa lower section yung mga yon eh. Si Prinnie at Kimberly lang naman yung matalino sakanila, yung apat? Wag nyo nang tanungin.

Goodluck nalang samin, at kay Ma'am Cruz.

A Battle: Friendship VS. LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon