King's Possession
Chapter 4: MysteryDarren's PoV
Hindi ko pa din kinakausap si Yael hangang ngayon. Bukod sa dinidikitan nya yung epal na babaeng 'yun. Ano.
Nakalimutan ko yung iba. Psh.
Nakakabwiset kaya yung babaeng iyon. Ang papansin grabe epal masyado.
By the way, nandito nga pala kami sa HQ namin outside school. Tambay tambay lang habang weekend.
"Pre, ano lalabanan ba natin itong sina kalbo?" tanong ni Garry. "Oh, baka naman pagod ka? Kami na lang?" dagdag pa niya.
Garry Salvacion, ang binansagang Silent Assasin sa grupo. Sobrang tahimik kasi nito pag may kaharap na ibang tao, sobrang bihirang magsalita pero once na maging kaclose mo 'dun mo malalaman na madaldal pala ito.
He is good in fighting especially close combats. He loves to use Rusty Knucles.
"Lalaban yan, si Dar pa ba? Nakita mo ngang inis sa akin yan eh, kina Kalbo nya ibubuhos yan mamaya. Hehehe.." komento naman ni Yael na kadarating lang.
Nabadtrip tuloy ako bigla.
Yael Francisco, and tinatawag na Blood Prince sa grupo. Bukod sa pagiging mahilig nito sa pula, ito rin ang pinaka lapitin ng babae, chickboy slash cassanova. Ewan ko ba sa mga babae kung bakit mas gusto si Yael kesa sa akin. Pero sa tingin ko iyon ay dahil sa pagiging friendly ng luko.
Good at fighting whether short or long ranged combat. His favorite weapon is katana and shuriken. Mas madami daw kasing dugo pag iyon ang ginagamit niya. He doesn't love red that much, yeah he does not! Note my sarcasm.. Lol.
"Bulol ka talaga Yael pag ikaw eh kinutusan nyan haha" sigaw ni Khalil na prenteng nakahiga sa may sofa.
"Wag kang magulo baka totohanin nyan." bulong ni Yael na rinig naman. Napailing na lang si Khalil rito.
Khalil Lucian Sol, ang nakakatandang kapatid ni Lux. Siya naman ang binansagang Dark Knight dahil sa pagiging misteryoso nito. Masyado itong malihim, na ultimo amg kapatid nitong si Lux ay ngayon ko lang nakilala. At hinuha ng marami na ito raw ay may pinoprotektahang isang bagay na walang nakaka-alam kung ano.
He is great at anything, he is even stronger than me I admit. He is supposedly the leader of our group but he declined it, he assigned me instead. He loves using katanas and guns.
"Sige." sabi ko naman kaya biglang napatingin silang lahat sa akin.
"Anong sige? Sasama ka na sa amin mamaya?" kakamot kamot ng ulong tanong ni Yael.
Napahawak naman ako sa baba ko at kunwaring nag-isip "Sige kukutusan kita!" sabi ko at sa isang iglap ay nakalapit na ako kay Yael at nabigyan ito ng isang mahinang kutos.
Ako naman si Darren Guillermo, ang leader ng pinakamalakas na grupo dito sa Pilipinas, ang Glacierre. Ako naman ang binansagang Ice Gorgon dahil daw sa aking malamig na pakikitungo sa mga tao, at yung mga super close lang sa akin ang nakakakita ng tunay kong ugali.
Pagkatapos biglang mawala na lamang ng The Band. Ang pinaka-kinatatakutang gangster group noon, kami ang ikalawang grupong pumalit sa kanila.
I love using daggers, and swords. Hand to hand combat is my specialty but I am also good in long-ranged fights. I know how to use all kinds of weapon, and use them as if I am just dancing.
"Hahahahahahaha" tawanan ni Khalil at Garry ng maluha-luhang tignan ang mga ito ni Yael na hangang ngayon ay nakahawak pa din sa kaniyang ulo.
"Ang hina-hina 'non eh." bulong ko at lumabas na ng HQ. Mamaya pa namang gabi malamang ang laban na iyon sa UG Arena.
Mag-aalas dose na ng tanghale kaya pupunta muna ako sa may karendirya malapit dito. Dadaan ka lang sa dalawang eskinita at pagliko mo sa kanan ay iyon na.
Pagdating ko palang sa bungad ng ikalawang eskinita eh napailing na lang ako dahil may limang lalaki ang nakaharang ngayon dito. Sumilip ako sa likod at ganun din, I knew it. Pinaghandaan talaga nila ito at inabangan talaga ako dito.
Muli akong napailing ng maglabas sila ng kanya-kanya nilang mga sandata.
May espada, baseball bat, kutsilyo at iba pa. Pero alam kong alam nila na kulang pa iyon para magalusan man lang ako.
Unti-unting lumapit ang lahat at pagkaraan ng limang segundo ay dalawang dipa na lang ang pagitan ko sa kanila, harap at likod.
Pinakikiramdaman ko lang sila kung sino ang unang kikilos, narinig ko na lang na may kumaluskos na tuyong dahon sa likuran ko, sa bandang kanan. Kaya yumuko ako at inilagan ang espadang papalapit sa akin.
Kelangan sa pakikipaglaban ang pagiging alerto at ang husay sa pakikiramdam upang di ka mapahamak o ang mga taong malapit sa iyo.
Sinipa ko ng patalikod iyong nagtangkang hiwain ako gamit ang espada, tinamaan ito sa sikmura at napayuko ito I jump in the air and using my feet I twisted his arm and get his sword.
I used the sword that I got from that guy to deflect the attack of the other guy who is in front of me. Sinubukan nya akong saksakin while I am not facing him, nice huh.
I slash the sword to his body that made him scream in pain, and loss his consciousness. Now two of them were down.
Sabay-sabay na sumugod sa akin yung apat na nasa likudan ko. Sinubukan akong hampasin nung baseball bat nung isa ngunit hiniwa ko ito sa dalawa at siniko ko sya sa kanyang sentido na naging sanhi ng pagbagsak nito.
Binalibag ako ng kutsilyo at dagger nung isa pa ngunit muli ko lamang itong dineflect gamit ang espadang hawak ko, inangulo ko lamang ito ng bahagya upang tumama ito sa dalawa nyang katabi. At dahil sa gulat sa nangyare ay hindi agad sya naka-react kaya nilapitan ko agad ito at hinampas ang batok nito gamit ang hawakan ng espadang hawak ko.
Ngayon apat na lang kaharap ko, sa totoo lang hindi ako dapat pinagpapawisan sa mga ito, pero dahil sa init ng araw ayun.
Kaya para makapagpahinga na ako ay agad akong sumugod sa kanila mas naging agresibo na ang mga atake ko, isa-isa ko silang hiniwa gamit ang espada sa kanilang mga braso kaya nabitawan nila yung mga sandatang hawak nila.
Hinawakan ko na lang sila sa batok nila at may pinindot dito upang sila ay mapatulog ng mahimbing. Yung walang gisingan.
Binitiwan ko na din yung espadang hawak ko at dumiretso na sa karendirya.
Um-order lang ako ng paborito kong chicken curry, yung kamag-anak nung magaling na basketball player sa nba. Lol.
Khalil's PoV
I look at the picture in my phone. Grey. I gritted my teeth. He's back, after two years he's back.
Alam kong naguguluhan na sya sa dinatnan nya dito. Alam kong alam na nya na may mali, at alam ko din na in no time malalaman na nya kung ano ito.
He is not the second leader of their gang if he is a just gangster. He will know everything soon because he is the son of the greatest assasin slash tracker in the world. And because he is Blue Fire, the cold, silent but deadly and harmful gangster of the mising Inferno Gang.
BINABASA MO ANG
King's Possession
Teen FictionI may be possessive, and sometimes over-protective. But I'm doing this to show you how much I love you. I know nothing lasts forever, but I know in your heart I will stay forever. Even when everybody tells you, who you are. I know, in your own, you...