King's Possession
Chapter 7: Build UpSorry for another late update. Di ako maka-isip ng matino eh. Ewan ko ba, basta tatapusin ko po yung mga stories na ginagawa ko kahit matagal ang ud hahaha..
Khalil's PoV
"Oh my! What happened to my daughter?" mom said. Kadarating nya lang ewan ko lang kung san sya galing.
"Nahimatay lang baka napagod siya." I said just to make her calm.
Mukha namang naniwala siya kaya, haay. Kahit ako hindi ko din alam kung ano ang mangyayare sa kanya.
Di gaya ng sinabi ko kay Mom, ang totoo kasi ay may natagpuan kaming parang syringe na nakasaksak sa binti niya. Hindi ko alam kung paano nangyare iyon.
Sa lahat ng lugar, sa bahay pa namin nangyare ito.
Mabuti na lamang at nadoon si Darren para matulungan agad siya. Buti nga napauwi na namin yung mokong na iyon eh. Simula kasi ng dalhin namin dito sa ospital si Kat, ayun hindi pa umuuwi, kaya pinauwi na namin medyo nangangamoy na kasi dito eh.
"Kailan kaya magigising itong si Kat?" narinig kong buntong hininga ni Zac. Kaya tinignan ko siya na para bang tinatanong kung bakit niya nasabi iyon.
"Wala lang sa friday na kasi reporting namin eh, hehe baka bumagsak kami siya nakaka-alam nun eh." sabi niya. Psh. Akala mo namang hindi nag-aalala sa kapatid ko hahaha.
Hayys, grabe ang hirap palang magbantay ng taong natutulog. Nakakadamay eh!
Makakatulog na sana ako ng tumunog ang cellphone ni Zac kaya tinignan ko ito ng masama.
Nagtaka naman ako kasi pag-tingin niya sa kung sino ang tumatawag ay agad itong kumaripas palabas habang sinesenyas yung teleponong hawak niya.
Tumango na lang ako kahit hindi ko alam kung nakita pa nya iyon, sa pagmamadali niya.
Hayys, makatulog na nga lang.
Zac's PoV
"Wala lang sa friday na kasi reporting namin eh, hehe baka bumagsak kami siya nakaka-alam nun eh." sabi ko kay Khalil, alangan namang sabihin kong nag-aalala ako kay Kat kahit yun talaga ang nararamdaman ko. Bawas pogi points yun eh hahaha..
Naglalaro lang ako nitong vaineglory sa phone ko ng biglang mag-stop yung nilalaro ko. Wtf! Baka matalo kami.
Pero ang ikinagulat ko ay ang pagtunog ng ringtone ko na kakaiba yung tunog. Isa lang ang ibig-sabihin nun, lumabas yung pangalan nya sa caller's id at..
at kumaripas na ako ng takbo palabas ng kwarto isinenyas ko na lang kay Khalil na sasagutin ko yung telepono ko.
Paglabas ko ay aga-agad ko itong sinagot. Habang naglalakad papuntang elevator, didiretso ako ng rooftop.
"H-hello." I said a bit shaky. Katakot hehe.
"What took you so long?" medyo iritado nyang sabi.
Patay mukhang napag-intay ko sya. "Eh kasi--"
"Watever. Nabalitaan ko ang nangyare sa kambal ko. I'll be back soon." she said and ended the call.
I don't know what to say, my mind can't function well. She'll be back. The death angel will be back, together with her troops.
After five days.
Darren's PoV
Ugh! Fvck! Bakit hindi pa siya nagigising. Bakit natutulog pa din siya hangang ngayon. Can somebody fucking tell me why?
BINABASA MO ANG
King's Possession
Teen FictionI may be possessive, and sometimes over-protective. But I'm doing this to show you how much I love you. I know nothing lasts forever, but I know in your heart I will stay forever. Even when everybody tells you, who you are. I know, in your own, you...