Chapter 14

14 0 0
                                    

King's Possession
Chapter 14:

Kathrynna Luxine

I was so happy last night. Darren was too, but his face doesn't reflect it because of Yael.

I can still rember how Yael appeared out of nowhere after I said yes.

"Yes."

"Nooooo." I looked at the man who looks crazy screaming. I am not surprised that it is Yael but I don't know kung saan ito nanggaling.

Darren's face turned different, and stared at Yael.

Mukhang hindi napansin ni Yael ang tingin na ibinibigay ni Darren sa kanya kaya nagpatuloy lang ito sa pagsasalita.

"You know what dude, You just broke my heart. You told me you love me, and I thought we will be like for..e-ver."

Natigilan si Yael ng matapatan ng ilaw ang mukha ni Darren, that's only when he realized that he just made the dragon mad. Really mad.

"Uh-oh, gotta go. Have fun." he said and vanished.

Parang batang naagawan ng candy si Darren, isip-isip niya habang inaalala ang mga nangyare nung gabing iyon.

"Why is my baby smiling like a~~"

"A what?" Pagpuputol ko sa sasabihin ni Darren. He just pouted and hugged me from my back.

"You're so sungit naman baby. I was just curious about the reason behind your smile e." He said while nudging his nose on my neck.

"Sus." hehe. Wala ako masabi, napakakulit talaga ng baby ko hahaha. Sige, kayo nga sigurado kikiligin din kayo pag ganyan ginagawa ng boyfriend nyo e.

"Ay oo nga pala, D pupunta ako mamaya kina Yael. Dun namin tatapusin yung sa report. Mga siraulo kasi e imbis na tapusin na yung report nakitulog din yung mga ugok." sabi ko rito habang humaharap para makita ko ang mukha nito.

Nakita kong nangunot ang noo nito pero bumalik din sa dati at napabuntong hininga na lang.

"Ok but I'll come with you."

"Ok" yun lang pala e. Tapos ay yinakap ko na sya ng paharap para naman ramdam ko yung pa-abs hahahah.

"Nanananching pa ang baby ko hahaha." Biglang bulong ni D kaya pinalo ko ito sa braso. "Pero ok lang basta sakin mo lang gagawin yan e haha."

Someone's PoV

"Bukas na po boss ang araw na pinakahihintay nyo. Pero hindi ho ba kayo nababahala na nagkakalapit po sila?" Binigyan ko lang ng malamig at nakakakilabot na tingin ang secretary ko.

"You know Simon, I don't care. I am going to make her miserable, I am going to make her feel my wrath. Whatever it takes." Wala akong paki-alam. Madamay na kung sino ang madamay wala akong pake. Basta maipaghiganti ko lang ang anak ko.

Yael's PoV

Anak naman ng teteng o. Bukod sa maghapong naglalampungan 'tong lovebirds na ito, aba eh ginawa pa kaming utusan.

Akala ko pa naman tutunganga na lang kami ni Zach, kami pa pala ang gagawa ng lahat.

"Are you saying something yael?"

Nagulat ako ng biglang nagtanong ng ganun si Kath kaya kinabahan ako alam ko na kasi ang susunod dun. "Wala ah. Busy kami dito." I said habang umiiling pa.

"Anong wala. Ang sabihin mo tinatamad ka lang." Gatong naman ni Zach.

"Ano ka ba naman baby Zach ang sabi mo kanina e ikaw na lang gagawa lahat basta maikama mo lang ako e." Lalapitan ko pa sana ito para ikiss ito kunwari kaso.

"Yael do you wanna be bedridden for the rest of your life?"

Hayys. Anak ng putspa naman ohh. Ano ba kasing ginagawa ni Darren dito. Aba kung hindi naglalampungan e pinagtutulungan naman nila ako. Sa bagay hindi ko naman sila masisisi kung sobrang napopogian sila sa akin. Hahahhaha.

"Cut the crap Yael. Do as you are told or else." Fck. Wala na talaga. Sabi ko nga eh no choice na ako. Yang or eelse ni Darren na yan e parang pag kinontra mo eh para ka ng naghehello hell.

"Hayyst. As if may magagawa pa ako."

Darren's PoV

I am slowly massaging her temples kasi sumasakit na naman daw ang ulo nya. Naikwento nya din sa akin na madalas daw talaga itong mangyare kaya lagi syang may dalang gamot like today.

She told me na gusto nya na sya ang gumawa ng report nila for tomorrow but I said no because I don't want na mahirapan pa sya.

Naramdaman ko na lang na biglang dumiin ang pagkakahawak nya sa braso ko at biglang bumigat din ang paghinga nya.

"D-darreenn." Mahaba ngunit pabulong na wika niya na para bang may nararamdamang masakit.

I continue massaging her temple sa pag-aakalang it will ease the pain but no she suddenly bursted a loud shout that caught everyone's attention.

"What happened?"

"Anyare?"

I just gave the two a stare before I carry Kath and run her to the hospital.

--

Fck! Fck! Fck!

Ano na naman ba ang nangyare? Hindi ko alam kung may sakit ba sya o ano, lagi na lang sumasakit ang ulo nya. As much as I wanted to do something, I can't. I don't know how I can help.

"Tita."

"Darren. Umuwi ka muna hijo. Magpahinga ka na. Magdamag ka ng nagbabantay dito sa anak ko baka sayo pa may mangyare. Alam mo namang hinding hindi gugustuhin ng anak ko iyon diba?."

I wanna say no to tita, I want to say that I wanna stay with her til she wakes up. But surely I know she'll get mad if she knew about this.

Up to now I'm still puzzled kung bakit lagi na lang sumasakit ang ulo nya. Kung bakit lagi na lang kelangan syang dalhin sa ospital pero wala akong pakialam kahit ano pa iyon basta lagi lang ako nandito para sa kanya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 17, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

King's PossessionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon