Chapter 12

35 0 1
                                    

King's Possession
Chapter12: Ice & Shaina

Darren's PoV

I'm planning to ask Kat kung pwede ko ba syang ligawan, or maging girlfriend. Hahaha. I will do this without the knowledge of my gangmates, hehe baka mapurnada pa pag sinabi ko sa kanila.

Nagpareserve na lang ako sa isang magandang restaurant malapit sa school namin.

Halfday lang ang klase ko ngayun, unlike si Lux na mamaya pang 3:30 ang uwian.

Actually 3:30 pa din naman ang uwian ko but dahil gwapo ako nagskip na lang ako ng klase, syempre to prepare para sa surprise dinner date ko sa kanya.

After niya kasing magising kaninang morning eh dinischarge na rin naman siya kasi wala na naman daw problema.

Aah! Itetext ko na lang siya para susunduin ko na lang siya mamaya.

Hi K! Labas tayo mamaya, mga 7 tapos magbihis ka ha. Kahit ano okay lang, kahit naman kasi ano isuot mo maganda ka na eh. Sunduin na lang kita. Bye! Ingat!

and SEND!.

Ayun! Haayss. Kinakabahan ako, teka, hahanap muna ako ng maireregalo.

Lux's PoV

Whooohh.. Grabe, napapunas ako ng pawis sa may noo ko, grabehan kasi eh. Ang hirap ng quiz namin sa Phylosopy. Naka-ac naman kami but halos lahat kami tumagaktak ang pawis sa hirap nun.

Kanina ko pa nga hinahanap si Darren eh, kakapit sana ako sa kanya sa quiz kaso nag cutting ata. Kutusan ko siya eh.

Bago ako umuwi ay dumiretso muna ako sa canteen nagutom ako dahil sa quiz naming iyon.

Maya-maya narinig kong nag-vibrate yung phone ko, istorbo naman nito. Gahd! Ang sarap sarap pa naman nitong yema cake ko.

From: D mo <3.

Hi K! Labas tayo mamaya, mga 7 tapos magbihis ka. Kahit ano okay lang, kahit naman kasi ano isuot mo maganda ka na eh. Sunduin na lang kita. Bye! Ingat!

-

Aba naman! Ang lakas talagang ng tama nitong lalaki na ito sa akin. Haayyss. Well masisisi niyo ba ako guys? Meron akong apat na M na wala ang iba, Maganda, Mabait, Mayaman, at Masexy.

Napatingin tuloy sa akin yung natirang tao dito sa canteen, hehe nakita pa ata nila yung posing ko.

Pagkatapos kong ubusin iyong yema cake ko, umuwi na ako sa amin. Sabi niya susunduin nya naman ako so wala na kong problema sa sasakyan.

Hmm.. Tingin sa orasan. Aahhmm.. 4:40 palang naman kaya naisipan kong gumala muna dito sa may subdivision kung nasaan ang mansion namin.

Dumiretso ako sa park. Masaya sana dito sa park kaso hindi. Masaya sana kung may mga batang naglalaro, kung may mga pamilyang nagsasama-sama sa ilalim ng puno habang nagpipicnic, kung may mga magkarelasyon na nagdedate sa paligid, kung may mga alagang hayop na kasama ng kanilang mga amo na masayang naglalaro.

Pero wala. Walang nagtatawanan, walang nagkakasiyahan dito. Ako lang mag-isa at masasabi kong malungkot, napakalungkot.

Umupo ako sa may swing habang pinagmamasdan ang walang kabuhay-buhay na park na ito.

Sabagay, wala na ata talagang nagpupunta rito e.

"Halika na bilishan mo, oh! May babae sha may shwing." napalingon ako sa pinanggalingan ng boses. At di sinasadyang napangiti ako. Ang cuute.

May isang batang lalaki na hila-hila yung kasama niyang batang babae din. Sa tingin ko mga nasa 5 years old pa lang sila.

"Chandayi naman kachi, wag mo kaya akong hiyahin, mayunong kaya akong magyakad." sabi nung batang babae habang nakanguso.

King's PossessionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon