Chapter 2

97 0 0
                                    

King's Possession
Chapter 2:

Lux's PoV

I tried to ignore their eyes staring at me, but I just can't. It is something I cannot avoid.

I am almost done with my lunch when a group of three girls went my way.

Looking at them one by one disgusted me. They looks like an idiot, mini skirt, loose blouse and painted face. Eewwwyyy..

"Why do you look like there are three poops in your front?" the first girl said.

"I don't know, maybe because there are three in my front?" I answered with a liitle smirk. I don't wanna be a badgirl here.

"You mean we look like poops??" the second one angrily ask, but I just shook my head and say "Wala akong sinabing ganyan."

Tinignan ako ng masama nung huling babae at akmang sasampalin ako ng magsalita ako "Go on. Slap me." I stop and whisper "If you wanna experience hell."

She has this shocked face that made me irritated, damn! How I wanted to punch her face right now.

Umalis na ako doon at pupunta sana ako sa may locker ko kasi magpapalit ako ng gamit ng may humarang na tatlong lalaki naman sa harapan ko.

Two of them wears leather jacket and one wears just a simple white shirt that fits his body well. I blushed when I look at his face and saw his eyes looking at me, then I realized I just checked on him. Gahhd.

"Hi miss! I forgot to ask for your name before lunch. I'm yael by the way." the man at the middle suddenly fakes a cough, I know, it doesn't sound real. "Oh and this guy" pointing at the man in the middle "is Darrren." he continued. "And this one is Garry."

I faced them with an awkward expression, I don't know why they're here but, para hindi naman ako masabihan na suplada or what, sinabi ko na din ang pangalan ko.

"Hi Yael, Hello Garry, I am Kathrynna Luxine, you can call me Lux!"

I'm about to turn around when I saw the last man fuming mad! Hahaha.. Gahd! If you can see how he looks like now, man! you will also laugh!

"Hey! Chillax! Hi Darren!" I said and walked out of the locker room.

Gahd! I can't help but laugh at his angry face. He looks cute...

when he's angry!

- - -

My first day on my new school happened very fast. BlueZone Academy is good, from the buildings up to the teachers they are all good.

But wala na ako sa school and nakasakay ako currently sa elevator. I will just visit my brother. Been a while since the last time I pay him a visit.

My brother's unit is in the tenth floor, eh nasa may second floor pa lang ako ang bagal naman ata ng elevator na ito?

Nang umabot na kami sa may fifth floor nag stop yung elevator at may pumasok na lalaking nakahood.

Medyo malaki ang kanyang pangangatawan but hindi ko makita yung mukha nya kaya hindi ko masabi, baka mamaya goon pala ito lagot ako.

Habang umaangat ang sinasakyan kong elevator parang lalong bumabagal ang oras kaya nung dumating na ako sa tenth floor, pagkabukas na pagkabukas pa lang nung pinto eh tumakbo na agad ako kasi nasa medyo dulo pa yung room ni Kuya. Room 1009..

Pero hindi pa man ako nakakalabas eh nabunggo ako sa likudan ni kuyang nakahood, takte ang sakit sa ilong..

Gahd! Kaya minsan nagsisisi ako na matangos ilong ko eh. Ang sakit pag nauuntog. -3-.

"Kuya pano ba? Do not block the.. Ahhmm.. Do not block the driveway!" I said a bit hessitant at first pero pinanindigan ko na rin kasi wala nasabi ko na eh.

Baka masabihan pa ako nitong joker, hindi naman. He then, remove his hood and finally revealed his face. I am surprise to see him here, why of all places, bakit dito pa.

"H-hi Darren!" I awkwardly laugh and tried to sneak out of the elevator but he's blocking the whole door. Damn.

Sinamaan ko sya ng tingin kaya yung tingin nya sa aking kaninang masama eh mas lalo pang sumama. I thought wala ng mas isasama pa yung tingin na iyon but I'm wrong.

I slightly push him to the side para makalusot ako kaya nung may chance na I immediately grab the opportunity na makalabas, kasi parang babalatan na nya ako ng buhay.

After ko syang malampasan tumakbo agad ako sa unit ni Kuya and binuksan yung pinto. Dire-diretso lang akong pumasok and I saw him lying in his sofa. He looks sick.

"Hi kuya!" I greeted and lumapit na ako sa kanya. Nagulat ako ng makita ko ang mukha nya, it has a lot of bruises, I think napa-away sya, but ang alam ko hindi sya nakikipag-away eh.

"Kuya where did you get those bruises. It's not bagay in your face kaya.." I teased. Sasagot sana sya ng tumunog yung door bell ng unit nya kaya nagprisinta na ako na ako na magbubukas ng pinto.

Pagkabukas na pagkabukas ko ay agad ko rin itong naisara. At napasandal ako sa likod ng pinto. Gahd! Hangang dito ba naman?

Ang sinabi ko lang naman eh, he looks cute when he is angry, but I didn't say that I wanna see him everytime. Gahd.

"Sino yun Kath?" tanong sa akin ni Kuya. "Aah wala kuya. May nagtitrip lang." bumalik na ako sa sofa ng tumunog ulit yung door bell kaya galit kong binukas yung pinto.

"Ano ba ang ginagawa mo dito ha? Ano ka ba, stalker ba kita? Ha? Ha?" I shouted on him, nakita ko si kuya na tumatayo sa sofa nya at pumunta sa likod ko. Pero itong lalaking ito na nasa harap ko, no comment lang ang putsss.

"Oy! Pare! Ano ginagawa mo dito?"

Huh? Pare?

"I am here to visit you dude, you know, I wasn't able to help you, I was in London that time."

"It's okay! Come in."

Huh? Pare? Dude? Visit?

Natulala lang ako sa kanilang dalawa, at pinanuod ko lang silang lagpasan ako dito, narinig ko pang bumulong si Darren 'Stalker your face!'

I just ignored it at pumunta sa kusina, ikakain ko na lang ito. Badtrip na Darren yan. Ako pa ata ang mas nababadtrip, dapat sya lang ang nababadtrip dito eh..

Medyo napahiya naman daw kasi ako ng very light 'dun, but that's fine with me, wala namang tao eh. Kutusan ko pa sya eh.

Kaibigan pala sya ni Kuya, hayys maka-uwi na nga at napakawrong timing ng pagpunta ko dito.

Pumunta na ako sa sala kung nasan sila at nagpaalam na "Uhmm.. Kuya uuwi na pala ako, I forgot I have some things to do pa pala."

"Talaga? Tara hatid na kita." he said at tumayo na but I stopped him. "No kuya! Ako na lang, baka may gawin pang masama dyan yang kaibigan mo."

Sinamaan lang ako ng tingin ni Darren at si Kuya naman ay napailing na lang habang tumatawa.

King's PossessionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon