- Sứ giả tới, hãy nghênh đón..._Trương công công.
Sứ giả người của đại Nguyên có khác. Trang phục, tác phong, khí chất của ông ấy khiến cho nhiều phải dè dặt khi đón tiếp. Người đại diện cho cả đại Nguyên, đến thăm là chuyện phụ còn quan trọng là thử thách hòng gây chiến tranh.
- Mời ngài nhập điện_Trịnh Kỳ
- Mời_ Sứ giả
Ông ấy được sắp xếp ngồi bàn gần ngai của Hoàng Thượng nhất. Sau khi đã đâu đó đàng hoàng.
- Hoàng Thượng giá lâm...
Từ trong bước ra, lấp loáng ánh vàng từ long bào của Vương Thanh, những họa tiết được thêu bằng tay với các điểm nhấn vô cùng tinh xảo, có cả chi tiết rồng là biểu tượng cho sức mạnh và những đám mây làm tăng thêm vẻ hùng dũng oai nghiêm của bộ đồ và cả người mặt. Gì chứ như vậy đã áp đảo tinh thần của sứ giả ngoại bang rồi. Kề bên là Phi thứ nhất và Phi thứ hai.
-Hoàng Thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế...
- Trẫm miễn lễ các khanh hãy bình thân_Vương Thanh
- Mời chư vị an tọa_Trương công công
- Hôm nay, ta rất vui mừng khi được biết sự có mặt của sứ giả đại Nguyên ở đất nước của ta ( hay, ngượng muốn chết), ngài thấy đất nước ta như thế nào?_ Vương Thanh.
- Muôn tâu Hoàng Thượng, lời đồn không sai, ở đây cảnh vật quả nhiên tuyệt đẹp, thật sự làm cho thần đây không muốn về.
- Đất nước chúng tôi còn có nhiều điều mà ngài chưa biết lắm, chúng tôi sẽ đưa ngài thưởng ngoạn trước khi ngài trở về Nguyên quốc_Trương phi( người Phi tần thứ nhất, Trương Hồng).Còn bây giờ mời ngài an tọa để yến tiệc bắt đầu.
- Vâng_sứ giả.
Các cung nữ bắt đầu dâng thức ăn và rượu lên từng bàn. Toàn là những món ăn cao lương mỹ vị, rượu thượng hạng, các bộ chén đũa đều làm bằng bạc, còn của vua là bằng vàng. Sau phần ẩm thực thì là các tiết mục múa ( múa lụa, múa với đàn) và cuối cùng là đàn. Toàn bộ các tiết mục được chuẩn bị vô cùng công phu, không sai sót bất kỳ thứ gì. Vì chưa quen nên lúc này đứng gác quá lâu nên Đại Vũ tỏ vẻ mệt mỏi, đã bắt đầu buồn ngủ. Cả Vương Thanh cũng vậy, dù tất cả các tiết mục đều do các cung nữ đẹp nhất trình diễn nhưng cái gì ăn nhiều quá cũng ngán, hắn mặt dù ngồi vẫn cười nói nhưng trong lòng đã bắt đầu cảm thấy chán nản, khó chịu, thầm nghĩ tại sao đến giờ này vẫn chưa kết thúc.
Sau khi người đàn tỳ bà và đàn tranh trình diễn xong, đi vào thì sứ giả đứng lên vỗ tay- Quả thật buổi yến tiệc hôm nay thật thú vị, thần có lời khen tặng dành cho người tỗ chức._Sứ giả.
-Ta chấp nhận(hay...)_ Vương Thanh
Rồi ông ta lấy trong người ra một cuộn giấy, và nói.
- Muôn tâu Hoàng Thượng, đây là thử thách của đại Nguyên chúng tôi dành cho quý quốc.
Khi ông ta từ từ mở ra thì tất cả mọi người đều xám mặt, sẽ là thử thách gì đây? Có khó hay không? liệu có ai giải được hay không? Khi mở ra, ông ta từ từ xem kỹ rồi đọc.
BẠN ĐANG ĐỌC
{Đam Mỹ}{cổ Trang} {Thanh Vũ} Chàng vua của em! Anh Là Nhất
FanfictionCâu chuyện xoay quảnh mối tình đẹp của Vua và lính. Do khoảng cách về giai cấp của hai người quá lớn, phần là vua của một nước, còn người kia chỉ là một người bình thường nhập cung làm lính. Họ gặp phải âm mưu của những thế lực ngầm bên trong hậu cu...