Chương 1: Phượng tinh lâm thế
! -- tiêu đề dưới a D kết thúc -- >
! --go -- >
Đại thuận triều , thiên võ , 21 năm .
Ban đêm trăng sao sáng , bất chợt một tiếng sét giữa trời nổ vang , chấn động đến mức nóc nhà hoàng cung đại nội run từng đợt , nhưng không thấy vũ .
Khâm Thiên giám giam đang vội vàng chạy tới Càn Khôn Điện , quỳ sụp xuống tại Thiên Vũ đế trước mặt: " Hoàng thượng , thiên tượng dị động , hướng tây bắc . . . Phượng tinh lâm thế ! "
Thiên Vũ đế tay bưng chén trà nhỏ khẽ run lên: " Tây bắc . . . " Ánh mắt nhìn theo phía cửa sổ khép hờ , " Nói đến , Minh nhi cũng nên trở về. "
. . .
Trời trong sấm sét tại Đại Thuận tây Bắc biên cảnh trong một khe núi cũng tạc một chút , trực tiếp đem loạn một nữ thi trong hố chôn bị (cho) nổ lên .
Phượng Vũ Hoành trong một đống thi thể vùng vẫy ngồi dậy , sau khi đầu ong ong một trận vang rền , cuối cùng là tỉnh táo lại . Có thể vừa mở mắt , toàn cảnh tử thi lại dọa nàng giật mình .
" Tôi X. " Nàng nháy mắt mấy cái , dời một con đầu người trên đùi , lại ngó ngó hoàn cảnh chung quanh , " Ta chết hay chưa ? "
Nàng rõ ràng nhớ rõ chính mình ngồi chiếc trực thăng phi cơ kia bạo tạc , dưới độ cao cực cao không có khả năng có cơ hội sống sót , thân nàng làm một tên y quan lục quân cao cấp , tại một khắc tử vong ấy vẫn như cũ bảo trì đầy đủ đầu óc thanh tỉnh , cho nên Phượng Vũ Hoành vô cùng xác định mình đã chết qua.
Đúng vậy , chính là chết đi sống lại .
Nàng đứng dậy khỏi trong đống người chết , động động tay và chân , trong nháy mắt tiếp theo , một đoạn trí nhớ xa lạ bất chợt tuôn vào trong não —— Phượng Vũ Hoành , 12 tuổi , đại thuận triều tả tướng đại nhân Phượng Cẩn Nguyên dòng chính nữ . Ba năm trước ngoại tổ một nhà chịu tội bị giáng chức Hoang Châu , phụ thân sợ bị liên lụy , liên hợp tổ mẫu đem mẫu thân Diêu thị biếm hạ đường , lại đem Thẩm thị di nương trong phủ chống đỡ .
Chưa hết đâu , tiếp theo , không biết từ đâu xuất hiện một cái đoán mệnh khốn kiếp , chỉ vào Phượng Vũ Hoành nói: " Trong số mệnh nha đầu này mang sát , như tiếp tục lưu lại trong phủ , sớm muộn cũng có một ngày hội khắc có Phượng phủ cửa nát nhà tan a . "
Vì thế , tổ mẫu lão vung tay một cái , đem Phượng Vũ Hoành , Diêu thị , còn có đệ đệ mới vừa tròn ba tuổi Phượng Tử Duệ đưa tới sơn thôn tây bắc xa xôi , tự sinh tự diệt .
" Ta vất vả . " Như xem xong một đoạn phim hồi tưởng nguyên chủ khi còn sống , Phượng Vũ Hoành này mới không thể không tiếp thu một cái hiện thực: " Xuyên qua ! "
Thời đại bất đồng , tuổi khác , thân thế bất đồng , hình dạng bất đồng , duy nhất giống nhau , chỉ có một cái tên .
" Yên tâm ! " Nàng dùng tay trái vỗ vỗ tay phải , an ủi nói: " Ta hiểu sự uỷ khuất của ngươi , đã ta đến đây , cũng sẽ không để cho đám người từng bắt nạt ngươi tốt tốt hơn đi . Phượng phủ phải không , món nợ này ta sẽ cẩn thận thanh toán thay ngươi ! "