Chapter EIGHT

15 1 0
                                    

OWY’S POV

Nagkaroon kami ng full week schedule. Sa recordings, trainings, practicing and sets of GT. Di ko na nga masyadong makausap si Pam dahil madalas na rin kaming absent.

Nasa recording studio kami, nirerecord naming yung first song. Break time, kaya umupo muna ako sa tabi ni Kuya.

Incoming call àààààà UNKNOWN

“Hello” galing sa kabilang linya. Boses ng babae

“Hi” sagot ko

“Owy babe?”

“Yes”

“Kamusta ka na?”

“Okay lang”

“Anong ginagawa mo?”

“Kasama ko Chicser e, practice”

“Wow, excited na ko”

“Hehe.. thank you po. Sige, bye na, practice ulit kami e”

“Love you babe”

“Yaay, hehehe”

---------- END CALL ----------

I can now tell the difference, since nagkaroon kami ng another chance, I avoid saying I Love You to an unknown fan. Parang.. Di ko alam, perhaps I felt na dapat kay Pam lang ang words nay un, pero syempre if love makes them happy, i should share it. Mabait naman si Pam, at naiintindihan nya ang sitwasyon ko and she agreed na pwede naman akong mag I love you sa iba, ako lang talaga maarte.

“Break time’s over” Sigaw ni Coach

Tumayo na kami at tinapik ko si Ranz habang umiinom ng coffee.

AFTER 7½ weeks of preparation, tapos na at na record na ang mga songs. Photoshoots and finally its done.

Nagkaroon ng Thanksgiving party ang chicser at ang mga head nag head samin sa Vivva Records. Dumating ang family at friends naming, hindi naman nakarating si Pam dahil natapat ang celebration sa araw ng overnight swimming nilang family and relatives. Naintindihan ko naman at nag send din naman sya sakin ng congratulatory message.

First week ng ilabas ang album, marami ng bumili. Not a big number pero marami na pag pinagsama sama sa lahat ng records stalls. Syempre habang on-sale ang cd’s, updated naman ako sa mga haters page. Copycats, manggagaya, One direction photocopy, chicser: Its more fun in the trash can. Okay lang naman sa side naming, hates gonna hate, ganunpaman, we’re still blessed kasi may hater, therefore mas nakikilala kami at sabi nga ni Pam “wag mo silang pansinin, dahil mas maraming nagmamahal at naniniwala sa inyo”

“Guys, bumenta yung album natin. Open party!” Balita ni Cav with excitement

“Yaaaaay!”

..To be continued.

OPTIONS: Love or Fame (On-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon