Chapter 11: Bandage

6 1 0
                                    

Nakakainis! Bakit ba kasi sila nilipat? Ano? Nabobo na ba sila? Wala na ba silang pangbayad sa teacher kaya binabaan sila ng grade?

BAT SA DINAMI-DAMI NG SECTION SA A2 PA?

Bakit ka ba naiinis? Are you scared kasi baka matalo ka nila?...

Matalo? Duh, you know me well right brain, ang word na binitawan mo sakin ay isang malaking pagkakamali.

I admit naiinis ako, hindi pala naiinis. NAGAGALIT, NABWIBWISET, NAGAGAGO, NAPUPUTA! LAHAT NA!

Isipin mo? Makita nga lang sila sa araw-araw halos ikamatay ko na. Eh maging classmate ko pa sila? Do you think may magandang maidudulot yon?

Nandito kami ngayon sa detension room nakikinig sa walang kwentang lecture ng teacher dito.

Hindi kami magkakatabi nila Ayesha ngayon. Syempre sinabi nung bwiset na Sir. Jarry yan eh na dapat magkakalayo-layo kami.

Great. Just great. That 5 bastards! Kasalanan nila toh tsk.

Nakatunganga lang ako at nakatingin sa kawalan.

Kung i-ditch ko na lang kaya toh?

Tumayo ako pumunta kay Ms. Vhi

"Comfort room" sabi ko. Tumango naman siya at naglakad na ako palabas.

Comfort room? Nah, rooftop ako tatambay. Kasi dun lang ako nakakaihip ng fresh air.

Nagelevator na ako papuntang rooftop. Ang Hill Devús Academy oh mas kilala bilang HDA ay sa pangalawa sa pinakamalaki at pinakamayang school dito sa pilipinas.

Sa school na toh may 5 building, highschool lang ang mga nagaaral dito, no grade school, nursery and colleges.

Sa Bldg North, andun ang mga first year highschool. Sa Bldg West, ang mga third year. Sa Bldg South, ay kami at sa Bldg East, mga second year naman doon. Tas ang isa pang building ay Center, nandoon ang gym at ang studio pag may ginaganap na kung anong kasiyahan.

Nandun din ang pinakamalaking library, what I mean is hindi pinakamalaki sa mundo, pinakamalaki siya sa school namin. Sa apat na building may mga library, science lab and computer lab.

Pero mas malaki sa center kasya saking apat na building. Lahat ng malalaking facilities, mas malaki kaysa samin. Syempre, center eh.

Hindi ko din naman maitatanggi na mapera talaga ang mga Evans. At wala akong pake dun ano naman?

Lumabas na ako ng elevator at binuksan ang pinto ng rooftop.

Gosh this place! Ang tagal na din!

Tumingin ako sa labas. Nakikita ko lahat ng building dito sa itaas. Pero may mga bahay bahay din tas bundok akong nakikita kaso malayo na siya.

Pinagsisipa ko yung mga galon sa tapat ko. Why? Di ko alam wala akong mapagtripan.

Umupo ako sa sampahan ng kamay. May pangamba parin ako pag umuupo ako dito kasi baka mahulog ako, pero alam kong hindi ako mahuhulog kasi kahit papano may support yung bandang paa ko, wag lang sana may magtangka, kasi kung meron man. Paniguradong hulog ako dito.

Pinikit ko ang aking mata.

Iniisip ko lahat ng nakakabwiset na ginawa nila. Tsk stupid eggnogs.

Kung hindi naman dahil sakanila magkakaganito kami eh, sus. Laking pampam kasi niyang si Tyler the fvcker. Hilig umepal punyeta.

Hinamon niya kami sa laro, nalampasan na namin ang easy ganun din naman sila, tas ngayon intermidiate na.

HALA INTERMIDIATE NA?!?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 15, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Game of LOVE: ONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon