Alex's POV
I got here sooner than I thought. Mukang ako pa nauna. Dahil wala pa sila Vince. Buti nalang may maid na nagsabi sa akin kung nasaan yung room na tutulugan ko.
"Sir, alis na po ako. Hinihintay pa po kasi ako ng mga anak ko. Kung gusto niyo po kumain,may pagkain po sa ref. Initin niyo nalang po." Sabi nung maid.
Napa-oo nalang ako sa sinabi niya at binigyan ng pamasahe pauwi. Gusto ko na kasi magpahinga kaya dumiretso na ako sa kwarto.
May nakita na akong gamit pero hindi ko pinansin at itinabi ko narin ang mga gamit ko para makapagpahinga na ako.
Napansin ko na napakalaki ng higaan ko. Hindi siya pang isang tao lang. At magulo narin siya, paran nahigaan na rin. Pero hindi ko na ininda yun at nahiga na ako.
Wala pang 5 minutes nakatulog na ako.
Dreams. Ang ganda ng dream ko.
Alam mo yung feeling na sobrang sarap ng tulog mo tapos biglang may mangbubulabog sayo? Kainis no?
"AAAAAAAAAAAAHHHHHH!!!!!!" Sigaw nung babae. Medyo familiar boses niya. Akala ko panaginip lang. Pero sumigaw nanaman siya ulit.
"AAAAAAAHHHHHHH!!! RAPISTTTTT!!!!!"
Napatayo ako at tumingin sa paligid ,"Nasaan?" Tanong ko.
Tapos biglang may humampas saaking unan. "OUCH!" Sigaw ko.
"Alex?" Tanong niya. Tsaka ko lang narealize na si Kate pala iyon.
"Wh-why are you here?! At bakit sa kwarto ko ikaw natutulog?!"
"Excuse me?! Hahampasin mo ako ng unan tapos ganyan pa itatanong mo? How rude can you be? Hindi ka man lang nagsorry?" Nagagalit ako. Kasi naman, wala man lang sorry sorry.
"S-sorry. Nabigla lang kasi ako."
"Sorry din. "
Awkward silence. Buti nalang nagsalita siya ulit.
"Uh, why are you here?"
"Dito ako nagbabakasyon with my friends. At ngayon inimbitahan ako ng kapatid ko dito."
"Seriously?"
"You don't believe me? Why not ask her?"
"Tsk. Wag na. "
Niyaya niya ako kumain. Buti nalang, magiinit lang ng ulam. "C'mon, let's eat. Nagutom ako kakasigaw."
"Ikaw naman kasi eh."
Ininit namin yung giniling. Ang daming ulam dito sa ref. At lahat sila mukhang masasarap!
Natapos na kaming kumain ng napanain ko na may hinahanap si Kate. Kanina pa siya ikot ng ikot. "Crap." Bigla siyang nagsalita.
Lumapit ako para matanong kung anong nangyari. "Bakit?"
"My phone and car keys are gone." Sabi niya.
"Maybe it's inside your car. Let's check." I replied.
Binuksan namin ang pinto pero hindi ito mabuksan.
"We were locked up!" Nagpapanic na siya.
"No. That can't be. Let's check the other doors." Sabi ko sa kanya.
"Wala. It's also locked.....Now what?!" I can see how scared she is. Feeling niya something bad is going to happen.
"Relax. Nandito naman lahat ng kailangan natin eh. Kaya hintayin nalang natin may magbukas. Sigurado pupunta naman dito yung maid." I told that to her to keep her calm. Hindi ko rin alam kung ano ang pwedeng mangyari. I just thank God that we weren't stuck somewhere else...
BINABASA MO ANG
Dating the Minor
ChickLitShe's beautiful, sexy, smart, kind, and everything nice. She's loved by almost everyone she knows. She can attract any guy she wants, if she wants to. She's envied by a lot of girls. But one thing is not right about her, SHE'S A MINOR!