SHAYS POV
Pagising ko kanina nasa familiar na kwarto ako pero hindi ko kwarto bigla kong naalala natulog pala ako sa kwarto ni Gab.
Tumingin ako sa katawan ko nakadamit pa ako nyhahah malay niyo may nangyari pala samin ng hindi ko na mamalayan (may ganern? xD). Tumingin naman ako sa katabi ko mahimbing naman siyang natutulog pinagmasdan ko muna siya bago ako bumangon. May distance naman siya sakin kasi may unan sa pagitan namin kaya I feel safe.
Naligo at nagpalit na ako bago bumaba para magluto. Pagbaba ko nakita ko na ang dalawa nagkakape si Miggy busy sa phone si Jack busy na nagbabasa ng dyaryo.
"Good Morning" sabi ko tumingin naman sila sakin pero si Miggy lang ang bumati sakin
"Good Morning rin at salamat sa pagpunta samin dito" sabi niya na nakangiti
"Hindi okay lang anong gusto niyong kainin para makaluto na ako" nag iisip naman si Miggy ng pagkain
"I like a french food" suggest ni Jack seriously french food?
"Good choice dude I havent eat any french food in years" tuwang tuwa na sabi ni Miggy
"Guys be serious naman I cant cook french food" tumingin naman sakin si Jack at ngumisi
"Hey in here your a maid right? so maids like you should do what your boss' want" just wow!! grabe akala mo kung sinong boss ko 'daw'. Nagsimula na akong magluto sinimulan ko ng maghiwa ng patatas at lahat lahat, hulaan niyo na lang ang iluluto ko okay?
"Tapos na pong naluto ang mga pinapautos niyo mga mahal na prinsepe" binagsak ko sa harap nila ang pagkain na niluto ko
"What is this?" tanong ni Jack
"Well you see Sir Jack I did cook you french food and that food is called FRENCH FRIES if you dont know FRENCH FRIES it is made from potatoes" sabi ko at nagwalk out ako habang dala dala ang tray na may pagkain at gamot.
Tumaas na ako sa kwarto ni Gab at nakitang tulog pa ito
"Hoy gising kana!! kanina pa kita ginigising Mahal na Hari"
"Maya na ako magigising"
"Sabing gising na!!" yung inis ko medyo naibabaling ko tuloy sakanya
"Hindi ka ba napapagod?"
"Napapagod saan?" pagod? oo pagod ako kanina sa dalawang yun at pati kahapon
"Sa kakatakbo sa isipan ko" sabay ngumiti siya pero ako wala ehh poker face
"..." hinampas ko lang siya ng unan hindi ako natuwa sa banat niya
"Ang corny mo alam mo ba yun. Bahala ka dyan matulog ka kung gusto mo may dinala akong pagkain mo at gamot. Gab aalis pala ako ngayon may pupuntahan ako" hinintay ko yung sasabihin niya pero nung tumingin ako sakanya nakatulog na pala siya napangiti ako kasi para talaga siyang bata kung matulog hinalikan ko na lang siya sa noo at umalis.
Nagpaalam ako kay Nay na aalis ako sunday naman ngayon kaya okay lang na matulog si Gab hanggang hapon.
~~○~~
Pumunta ako sa bahay ni Jas at nakita ko dun si Kristel, Jas, si Rence at si Leo na naglalaro. Ang sasabihin lang pala ni Kristel ay gusto daw lumabas ni Leo kaya naisipan niyang tawagin ako.
"Leo" tawag ko sakanya tumingin naman siya sakin at tumakbo papunta sakin niyakap ko siya ng mahigpit kasi second visit ko palang sakanya kailang yung first well secret (≧∇≦)
BINABASA MO ANG
Playing the Game [Under Revision]
Любовные романыAnong pipiliin mo? •Money or Peace? •Love or Family? •Being dumb or Being Smart? •Choosing the right thing or the wrong thing? •To lie or to be trusted? Choose between those two choices hindi pwedeng both kailangan isa lang. Mahirap magdesisyo...