Maggie's POV
Napatingin ako ngayon kay Eca na kasalukuyan na nglilinis ng glass window dito sa school.
Yun na naisip ni Uncle Eddie na punishment sakanya.
Napailing ako nun at pinanood siya. Ayun, parang okay lang sakanya. Naglilinis siya habang may earphones at Hindi ngsasalita."Uy Amazona. Tulungan natin?"
Napalingon ako nun sa likuran ko. Kabute talaga 'to si Ethan! Kahit saan sumusulpot!"Ayaw nga magpatulong ee.kaya hinihintay ko nalang dito sa may hagdan"
"Ee di samahan na kita dito. Hehe"
"Umalis kana nga. Manggugulo ka lang dito"
Di naman siya nun umimik at umupo na sa tabi ko. Kulit din Talaga nito.
"Bakit parang bumalik sa dati ang lahat?" tanong ko bigla.
Simula kasi nung away nila sa bahay nila Luke di na sila ngusap. Wala ng pansinan. Daanan nalang. Yung tipong parang noon lang. Pwera nalang samin nitong asungot na 'to. Walang araw na hindi namin 'to nakakausap. Makulit ee."Ewan. Si Rence? Ayun parang meron nnmn. Ang sungit. Haha"
Napailing iling naman ako nun.
"Kailangan natin sila mapagusap."
"Ee pano?"
"Kausapin natin sila pareho." sambit ko.
Tumango naman siya nun."Okay okay. Bibigyan ko ulit ng words of wisdom and aking Rency babylavs! Haha"
"Pft! Hahaha Bagay Ethan! Bagay!"
"HAHAHA "
"*ehem* *ehem*"
Napatingin kami nun kay,Eca na nasa harap na namin.
"Tara Blue Bar tayo" sabi niya sabay lakad na palabas ng school.
"Blue Bar?" tanong ni Ethan.
"Yup. Lagi yan nandoon. Kaya laging tulog sa may puno. Ee ppano puyat kapag gabi. Psh"
******* blue Bar..
"My youth
My youth is yours.."Ang ingay dito!
Aish.
Agad kami nun pumunta sa may bar counter at umupo ako sa tabi ni Eca na ngorder agad ng inumin."He's here." bulong sakin ni Ethan. More like pasigaw na bulong. Psh!
"Who?"
I asked."Lawrence. Puntahan ko muna. I'll just text you later okay? O kaya ikaw mgtext sakin kapag uuwi na kayo"
I just nodded as a response.
Tapos umalis na siya."Hey Eca, dahan-dahan ah? Baka malasing ka"
"Tss. Ito oh, kahit isang shot lang Mags"
Napatingin ako nun sakanya and saw her smiling. Smiling bitterly! Psh!"Okay okay" at uminom ako.
Aist! Pangit ng lasa. Aish agad naman ako nun na kumagat sa lemon."WOOOH!! ANG SAYA DITO!"
Sigaw niya.
Grabe ang tagal ko ng hindi nakakapunta dito.
Napatingin ako sa gawi ni Eca at nabigla ako sa nakita ko.
Sh*t!"Huy! Dahan dahan! Hindi tubig yan!"
Sabay kuha ko ng inumin pero ayun ang dami sa harap niya kaya uminom agad.
1 shot.
2 shot
3 shot
4 shot
5 shot and so on."F*CK! ECA TAMA NA!" sabay kuha ko ng iinumin niya ulit. Napahawak siya nun sa ulo niya at napatingin saakin.
"What's wrong with you?!" pasigaw kong sabi.
BINABASA MO ANG
Not A Love Story
Genç KurguThis is not a Love story. I won't and will never LET THAT HAPPEN. Do you get me? tss. But sh*t! I guess it is. F*ck! >_< - JAG