'Pagkat mahal kita, Anna...

230 13 3
                                    

"Anna, pwedeng sumama ka sa'kin, pupunta tayo sa bahay. Ipapakilala kita kay mama. Kung okay lang sana."

Aba? Di pa kami pero ipapakilala na ako sa mommy niya? Wow. Maaga pa ahh.

"Uhm... I'm not sure..."

"Ahh sige okay lang."

"No, I mean, uhm, sige. Kailan naman yan?"

"Bukas sana."

"Sige."

"Salamat, Anna."

"No problem. Addie, may pakiusap sana ako sa'yo."

"Ano yun?"

Bakit ba ang hilig magpa-cute ng lokong to? No wonder nahulog na ang loob ko sa kanya.

"Uhm. Can you please not tell dad about us, na nanliligaw ka sa'kin? Baka kasi magalit yun."

"Uhm, okay. Saka tama ka, baka nga magalit si Mr. Santillan."

"Thanks Addie."

"Anna?"

"Uhm?"

"Magnanakaw ka ba?"

"Huh? Ano klaseng tanong yan? Bakit mo naman natanong yan huh?!"

"Kasi hindo ko man lang nalaman na nakuha mo na pala ang puso ko."

"Ugh, Addie! I didn't know na corny ka. But it's cute."

Medyo kinilig ako to be honest. Hihihi.

"Basta sa'yo, kahit gaano pa ka-corny, basta may kasamang chessy, walang problema."

"Che! Corny mo talaga babe."

"Babe?"

"Ayaw mo ba? Gusto ko yung tawag ko sa'yo?"

"Uhm... Ahh kasi medyo..."

"Basta babe tawag ko sa'yo."

"Eh anong itatawag ko sa'yo?"

"Babe din? Or honey? O pwedeng sweetheart, pwede ring be?"

"Be? Pwede!"

"Be..."

"Be!"

"Be... Betlog?"

"Ui, grabe ka Anna! San mo natutunan yang ganyang salita. Parang noon hindi ko naman naririnig yan sa'yo?"

"Kila Wade at Georjeena. Yung mga kababata mo. They added me on Facebook kasi at nakakatuwa silang kausap."

"Huh? Yung dalawang yun? Anna, mga siraulo yun ehh! Bakit ka nakikipagkaibigan dun!?!"

"Relax! Okay naman sila! Niyayaya nga nila ako to hang out kaya nung sinabi mong ipapakilala mo ako sa mommy mo eh naalala ko sila, baka pwede ko silang ma-meet. Masayahin kasi silang mga tao."

"Naku Anna, nahawaan ka na ng pagiging jejemon nung mga yun!"

"Look who's talking, King of Jejemon!"

"Hoy! Hindi ako jejemon huh?"

"Ano? Jologs!?"

"Grabe ka!"

At nagharutan lang kami maghapon. Hindi na kami nakapag-review. Cuddle dito, harutan doon. Halikan mamaya, kurutan ang susunod. I just love this feeling. Na may taong nagpapasaya sa'yo. Hindi ko alam ang mangyayari bukas o sa mga susunod na araw at kung malalaman ba ng daddy na nanliligaw si Adrian. Basta masaya ako, saka ko na iisipin tong mga to.

"Anna..."

"Uhm?"

"Kung hindi ko man maibigay sa'yo ang mundo, sisiguraduhin kong magiging masaya ka kahit hindi ako katulad mo, mayaman."

"Hindi kita papatusin kung mayaman ang hanap ko. Yang gwapo at matipuno mong katawan lang, okay na ako. Busog! Ahihihi."

At sobraaaaaaaaang cute niya pagkinikilig at nagba-blush.

"Talaga Anna?"

"Uhhh huh!"

"Salamat sa pagtanggap sakin."

"It's because... I love you..."

"Uhm... Ahh... Anna? Medyo..."

"Mahal kita. Mahal kita, Adrian."

"Anna, kaya mo bang mabuhay sa mundo ko?"

"Oo, dahil mahal kita."

*****

Bakit? Kinikilig ako! New characters will be coming on the next chapter. Wade and Georjeena.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 09, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The FuckboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon