CHAPTER 11.
Nararamdaman ko yung mukha niya sa may liig ko. Eeeehhhh! Nakikikiti ako! He's planting small kisses on my neck that tickles me. Tumaas ang halik sa pisngi 'ko at hinayan ko lang siyang maglambing. Tumigil siya saglit at tinitigan ako,
"Ganda mo pala talaga." He said.
Napangiti ako when he kissed my lips. OMG! First kiss ko! Hehehee. Hindi naman ako galit or what, syempre! Yung matagal ko ng crush ang first kiss ko eh! Aangal paba ako?
"Mmhhhmmm bango mo Callixte." I said when he ended the kiss.
"ANO?" Napasimangot ako nang.. Teka... Parang may mali?
Napabangon ako agad. Nakita ko si Callixte sa tabi ko na nakahiga padin at habang nakapatong ang ulo niya sa palad niya na parang pinagmamasdan ako.
Napahawak ako sa lips ko.. "Panaginip lang yun?"
"Ang alin?" Tanong niya.
Napatingin ako sakanya.. Shet. Panaginip nga! Pero.. Pero bakit surreal? Parang totoo? Parang nangyari talaga. Aish. Assuming ko masyado.
"W-wala wala.."
Naka-smirk lang siya habang nakatingin sakin. Bakit ba siya ganyan! Umagang umaga, nangaasar.
"Bakit ganyan ka tumingin?" I asked.
""Mhhmmmm callixte ang bango mo"" Ginaya niya pa ang way ng pagsasalita ko. "Napapaginipan mo ako noh? At hinalikan kita sa panaginip mo?"
Nag-init ng todo ang pisngi ko. Pakshet! Paano niya nalaman? "H-hindi noh. Bakit naman kita mapapaginipan? Tss. Maghihilamos na nga ako!"
Pumasok na ako sa banyo niya, nagtooth brush at naghilamos. Shet! Sa buong buhay ko, ngayon ko lang napaginipan si Callixte! At bakit ganong panaginip pa? Ugh! Nakakahiya!
Lumabas na ako ng banyo at siya naman ang sunod. Nakangiti padin siya ng nakakaloko sakin. Nakakainis! For sure lagi na niya akong aasarin!
Pagbaba sa sa dining area ay andun na si Tita Marga at Tito Clarence na naglalandian nanaman. Hahaha. Ang sweet talaga nila and they look so cute together!
"Good—Uy! Dito ka pala natulog!" Nagbeso kami ni Tita Marga at Tito Clarence.
"Opo." Yung anak niyo po kasi, 'di ako pinaalis kagabi.
Nag-bun muna ako ng buhok at nagsimulang kumain. Nabigla kami nung biglang nasamid si Tito Clarence kaya inabutan siya ni Tita Marga ng tubig. May binulong si Tito kay Tita habang nakatingin kay Callixte at sa akin. Huh??
Napatingin naman ako kay Callixte na pinandilatan ng mata ang parents niya. Hala. Anong nangyayari?
"Ahem.. Porsche, napano 'yang liig mo?" Natatawang tanong ni Tito Clarence sakin.
"P-po? Saan po?" Inabutan niya ako ng salamin.
OMG! May pasa sa liig ko! Yung katulad kay Tita Marga na parang allergy? Oo meron ako nun. Hala! San kaya galing 'to?
"Tita Marga parehas po tayo. Saan po kaya 'to galing?" Tanong ko habang pinagmamasdan ang liig ko.
"Huh? Ay nako. Baka sinipsip ng peste yan. May peste kasi dito sa bahay. Madalas kapag gabi na, nansisipsip." Natatawang sabi ni Tita Marga. Ay ganon? Ano naman kayang peste yon?
BINABASA MO ANG
Alluring II: Alluring her innocence
FanficMeet Porsche Kaligayahan. She's the most angelic, innocent and pure woman you'll ever meet. She's almost perfect. Beautiful, smart, talented, kind.. Name it all. Lahat na nasakanya. Pero sabi nga nila.. Almost is never enough. Porsche has never been...