Chapter 4

337 24 0
                                    

Tinignan ko 'yung map kung saan may malapit na merchant. Jeez. Kailangan ko na agad bumili nang damit hindi lang dahil sa quest 'to dahil rin sa talagang nakakahiya!

Nang may makita na akong merchant na malapit lang ay nagmadali na akong pumunta roon. Bumili ako nang set of training clothes na puti at basic armor. Pagkatapos ay nagmadali akong pumunta ulet sa may Quest Hall at hinanap 'yung matanda.

"I see that your back and you have finished your quest. Good job. Now do you want to get a new quests?"Sabi noong matanda pagkakita niya sa akin. Tumango ako. Umilaw ako nang kulay yellow tapos may lumabas na You Level up

Level 2 na ako!

"OK. Now that you are level 2. I think I can give you now some easy quests. Hmm?This old man thinks that this quest is quite hard for your level but,do you want to accept?"Sabi niya sa akin pero halatang nagdadalawang isip siya. Mahirap kaya?Well who knows but I think I'll try.

"Yeah. I want!"Sagot ko agad.

"Alright. This old man likes your courage but I must warn you. This one is quite hard and there exists huge risk. Are you sure you will do?"Paninigurado niya. Pero since sinabi kong gagawin ko e 'di go na. Wala nang atrasan.

"Yes I accept!"Determinadong sagot ko.

"Mm"Tumango 'yung matanda tapos hinimas 'yung kanyang Balbas"Alright then. The quest that I'll give you is to learn how to use fire element. I'll give you some tip. Fire comes from fire" Sabi niya tapos ngumiti nang nakakaloko.

Learn how to use fire element?
Loko ba 'to?Kasi walang nakalagay sa guide book na may element controlling dito! Pero hindi naman siguro nang loloko 'tong matandang 'to no?Bahala na I'll try.

"Ok"Sabi ko

"Come find me when you have completed your quest and this old man shall give you your reward"Pagkasabi niya noon ay tumalikod na ulet siya. Yano! Saan ako magsisimula?

Lumabas na 'ko nang Quest Hall habang nag-iisip kong ano ang gagawin. "Menu"Sabi ko at lumabas 'yung VS. Pinindot ko 'yung Quest Catalog.

Quests

CODE XTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon