Chapter 6

326 28 0
                                    

"I actually got it! I learn how to use fire element!"Saad ko. Tinignan ko 'yung skills ko. May fire resist na ako na passive at a certain level. Mababa pa ngayon dahil sa level 1 palang tapos my fire control na level 1 palang rin.

Dahil sa tuwa ko ay hindi ko na namalayang may mga nakatingin na sa akin. "Ack!"Ramdam ko ang sakit. May tumama sa aking likuran na matalas na bagay.

Pagkatingin ko sa likod ko ay nakita ko ang isang I think at least 2 meters. Kulay green ito at may hawak na malaking batong espada.

"Giant Stoned armed goblin.....level 25!"
Lumayo ako nang mga 4 na dipa at ginamit ang aking "Heal" at medyo hindi na masakit.

"Chowwwww"Sigaw nito. Kaya ko kaya ang isa na 'to?Level 25 na 'to tapos ako level 10 palang. Medyo kinabahan ako pero pinanatili ko 'yung calmness ko.

"Chow!"Sumugod na 'to sa akin at inihampas ang malaking espada nito patungo sa akin.

"Swooosh"Mabilis nitong naihampas ang kaniyang big sword. "Argh!"Tinamaan ako dahil hindi ko inaasahan ang bilis nito. Hindi lang 'yun. Ang lakas pa.

Tumalsik ako nang mga limang metro bago ako lumagpag sa lupa. Ang sakit nang katawan ko! Nasa 50% nalang ang buhay ko. "Ha...ha....ha....ha."Naghahabol ako nang hininga habang nakatayo gamit ang espada ko bilang suporta.

"Chow"Sumogod na agad ito sa akin sa hindi ko inaasahang bilis.

"Jeez!"Pinilit kong makatayo nang tuwid pero hindi ko nagawa,what more ang umiwas.

"Tsik"Na-struck ako nang malaking batong espada niya buti nalang at naiharang ko ang aking espada kaya't medyo nabawasan ang pwersa ngunit sobrang lakas parin kaya't tumalsik parin ako at tumama sa malaking bato na nagkaroon nang mga basag.

"A....."Sabi ko at bumagsak sa tuhod ko. Dalawang tira palang niya pero halos mamatay na ako. Ganon ba talaga kalaki ang agwat nang lakas dahil sa level namin?Mukhang wala na akong magagawa. I think this will be my first death.

"Chowwww!"Sumugod na ulet 'yung goblin. Parang galit na galit siya.

Hindi pa....kung mamamatay ako,hindi dito. Hindi sa kamay niya.

"Menu"Sabi ko at mabilis na pinindot ang inventory tapos kinuha ko 'yung one pack of gold coins. I have an idea. Kung gagana 'to hindi ko alam.

"Chow"Mabilis na sumogod ang goblin at inihanda na ang kaniyang malaking espadang bato upang ihampas sa akin.

"Catch!"Sabi ko at inihagis ang pack of gold coins. Nangalat 'to at kitang kita ang pagbabago sa goblin. Inihinto na nito ang kanyang atake at sa halip ay sinimulang kunin ang mga gold coins.

"Hehe"May ngiting sumilip sa aking mga labi bago napalitan nang wicked smile.

Kinuha ko 'yung dalawang espada ko at tumakbo nang mabilis patungo sa goblin. "Illusion Slash" Sabi ko bago kami magka-lapit.

Umatake ako sa may kanan habang may isang illusion ako sa kaliwa na kasabay kong umatake. Nalito ang goblin kaya't medyo na-laye siyang maka-react. Parehas tumama ang nag-aapoy kong atake at ang sa illusion ko. Bumaba sa 35% agad ang buhay niya.

"Chooooow!"Namilipit siya sa sakit at nag-round slash. Lagot! Mabilis akong nag-talon pabalik para maiwasan ang round slash. Ngunit medyo nahuli kaya't wala akong choice kung 'di ipag-cross ang dalawa kong espada upang ipang-salag.

Hindi ako nagtamo nang pinsala pero tumalsik ako dahil sa lakas ng pwersa.
"Urgh"Sabi ko. Napaatras ako nang 2 dipa.

"Chow!"Inis na Inis na ungol noong goblin. Saka sumugod papunta sa akin.

CODE XTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon