Nang napahawak na ko sa kamay niya, parang nagulat na ewan yung feeling ko. Kaya bigla ko itong binitawan at yumuko. Di ko alam, di ko alam kung ano to. Bumilis tibok ng puso ko. Feel ko yung paghabol ko sa mga hininga ko. Aish. >.<
"Miara! Okay ka lang?" Tanong sa'akin ni Ellaine.
Hindi pa rin ako kumibo. Nagulat na lang ako ng hinawakan ako sa balikat ni Lance.
"Uhm, Mila? Okay ka lang ba? Anong nangyari sa'iyo?" Bigla niyang tanong.
Napatingin naman ako at tumango.
"Anong nangyari sa'yo? Bakit parang namumula ka?" Tanong ni Ellaine.
"Ah, Eh, ewan ko. Bigla na lang akong nagkaganito. Siguro may navivibes lang akong mangyayari." Palusot ko naman.
"Huh? Anong navivibes mo?" Tanong ni Lance.
"Uhm, kasi ganito ako kapag may mangyayaring something i really don't like." Ewan ko. naisip ko lang na ganito ipalusot ko. Sorry naman! Kahit ako nawiweirduhan sa sarili ko e. Hay!
"Whoa! Interesting." Sabi ni Lance.
"Anong interesting dun?" Pagtatakang tanong ni Ellaine.
"Basta. Interested ako sa ganun. Parang kakaiba. Astig ba." At bigla siyang tumawa.
Waaaah! Bakit? Bakit ako napangiti nung tumawa siya? HANUBAAH. >.<
"Loko ka talaga! kaya mahal kita e." Sabi ni Ellaine.
"Huh? Anong sabi mo sa huli?" Sabi ni Lance. Hmp. Narinig ko yun. :/
"Wala!" Sabi ni Ellaine.
Tapos nun, kinurot ni Lance yung pisngi ni Ellaine.
"Aray!" Sabi ni Ellaine.
"Ang cute mo kasi!" Sabi ni Lance.
"Alam ko! Matagal na!" Sabi ni Ellaine.
EHEM. May tao po dito? Baka di nila alam. Aish.
"Uhm, Ellaine, Lance. I will tour myself na lang." BAKA MAKAISTORBO PA KO SA LANDIAN NIYO -_-
"Are you sure Mila? Kami pa lang ni Ellaine kilala mo dito." Sabi ni Lance.
"I prefer to be alone than to interupt you both." Whoa. Napapa-english lang ako kapag badtrip ako? Ano to?!
"What do you mean?" Tanong bigla ni Ellaine.
"Uhm, nothing. Don't mind it. Nice meeting you two. Ellaine, I'll see you tomorrow." After nun, kinuha ko na mga gamit ko at umalis.
Habang naglalakad ako, bigla akong napaisip.
Bakit ako kinabahan? Bakit ako nag-blush? Bakit ako napangiti? Bakit bumilis bigla yung tibok ng puso ko?
Why am I feeling this strange?
Bakit ako nabadtrip?
Bakit nabadtrip ako nung nakita ko silang ganun?
Ngayon ko pa lang naman sila nakilala ah?
At hindi naman ako ganito mag-welcome ng bagong kaibigan?
Ano to'ng kaweirduhan na 'to?
BINABASA MO ANG
Ang Pag-ibig<3
RomanceSi Miara. Ang babaeng nagmahal sa isang lalaking hindi maaaring mapasakanya. Ito rin ang nagsilbing FIRST LOVE niya. Magiging happy ending kaya ang lovelife niya?