Ashleigh's POV
It's 4:44 in the morning, I woke up early just to check Christian. I just want to be a good sister and to make him feel that Im here for him. And now, he's perfectly fine, resting.
After I checked on Chris, I went down to eat some breakfast.
"Baby Ash, Im surprised you woke up so quite early." Sumalubong sa akin si Mom na nakaupo sa comfort seat at nagkakape. "I woke up early because I want to check up on Chris." Sambit ko, dumeretso ako sa kusina at naghalungkat nang makakain sa refrigerator.
Kinuha ko yung strawberry pastry at nagtimpla ng milk. "Mom, bakit di pa gising yung mga maids? Dapat sila ang maunang magising kaysa sa atin." I complained at umupo sa tabi ni Mom.
"Hayaan mo na. So how was your brother?" Mom ask as she drinks her coffee.
"Ayun, I think masarap naman ang tulog nya." Wow, I think this will gonna be a mother-daughter talk--a serious one at tungkol pa kay Christian.
"Baby sa tingin mo ba, masusurvive ni Christian yung buhay nya dito? nang magisa?" Muntikan na akong mabulunan ng gatas na iniinom ko.
"Mom? Seriously? Alam mo naman yung sitwasyon ni Christian, obvious naman na hindi diba?" Kaloka 'to si Mommy.
"Yeah, I know that, I just want know your opinion. Eh how about, kumuha tayo ng personal maid nya? Yung magaalaga sa kanya?" Hmm, I was about to speak when someone agreed on mom's suggestion.
"Yes! I agree with you Mom!" Singit ni Cristine habang nakadungaw sa amin mula sa second floor. "Bakit gising ka?!" sigaw ko.
"Wow Ash ah, gusto mo ata marinig yung echo ng boses mo sa kasuluk-sulukan ng mansyon na 'to? Lakas maka-sigaw. Tsaka bakit? Bawal bang magising si sleeping beauty" Natatawa nyang sabi habang papababa ng hagdan.
"Mom!" Inis kong tiningnan si Mom nung tumawa sya sa sinabi Cristine.
"We should get Christian a personal maid!" Sumingit sya sa gitna namin ni Mom, ugh. Screw this girl! "Eh paano kapag di sumangayon si Christian? Dapat ipaalam muna natin sa kanya bago tayo magdesisyon." sabi nya ulit.
"Ang gulo mo Cristine! Akala ko ba agree ka?"
"Im just saying my opinion, you know?" tinarayan nya ako at humarap kay Mom.
"Ash look!" bulong sa akin ni Cristy habang may tinuturo kaya tumingin ako sa bandang tinuturo nya at saka ko na lang nalaman na kinuha nya yung pastry na hawak ko.
"Freak! Give me that!" Hinampas ko sya sa legs kaya medyo napa-aray sya. Buti nga, kinuha ko yung pastry ko mula sa makasalanan nyang kamay. "Get your own!" Sambit ko.
Nakinig na ulit ako kay Mom."Eh saan naman tayo makakahanap ng personal maid nya? Yung mabait at mapasensya, alam kong iinit ang ulo ngayon ni Christian dahil limitado na lang yung mga bagay na kayang nyang gawin." May point si Mom, we should find someone who have patience...
BINABASA MO ANG
Loving You, Unconditionally
Teen Fiction"Learn to love without hate and without conditions." - Author(Me)