Characters:
KATE SILVA-pretty girl, a college student, naniniwla sa fairy tale that all stories will have a happy ending...
DR. RENATO SILVA and KATHERINE SILVA :parents of kate.
JOSH MANANGAN: cute guy, habulin, one of the bad guys in school.
JANE MANANGAN: josh's mother.
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++
it's first day of school,
Mrs. Silva:(katok sa pinto) kate!! baby it's already 6:30 am..bangon na jan..(katok ulit sa pinto)..
Kate: yes mommy. bababa na po ako...(bukas ng pinto & beso)..goodmorning mommy..
Mrs. Silva: goodmorning baby :)
Kate: mommy how many times ko bang sasabihin na i'm not a baby anymore.. i'm already 16. stop callibg me baby please mommy???(pa-cute face to her mommy)
Mrs. Silva: dalaga na tlaga ang baby ko..okay from now on ndi n kita tatawaging baby...(hugged her daughter tight)
sa kabilang dako......
Josh: ma!!! where are my socks!!???
Mrs. Manangan: don't yell at me Josh!! itanong mo kay yaya..
Josh: fine! yaya??!!!
yaya: sir eto n po yung medyas mo..(abot ng medyas)
Josh: ayusin mo yan..(sabay turo sa cabinet n gulo-gulo ang laman)
..........
Sa sala
Josh: ma, i'm going to school na..bye(sabay kiss sa pisngi ng ina)...
Balik tayo kay Kate...
Kate: mommy, alis n po kmi ni dad..(beso sa ina)
Mr. Silva: bye hon.(kiss sa asawa)
Mrs. Silva: okay hon. mag-ingat kayong dalawa..
Kate: how sweet..(sabay yakap sa mommy and daddy nya)..
.................
Kate's POV: hayyy... college n ako sa wakas... mkikilala ko n kya ang prince charming ko gaya ni daddy???.. (yakap sa bag and a sweet smile on her pretty face)
end of Kate's POV
napansin ito ng daddy nya.
Mr. Silva: and what is that sweet smile ??? excited??
Kate: ahm.. yes dad.. finally i'm a college student na... and i promise dad mag aaral akong mbuti...
Mr. Silva: then that's good...(turo sa bintana ng kotse) andito n tayo sa school mo.. take good care of yourself sweety...
At bumabana ng sasakyan c kate.
.. Mula sa malayo pinagmamasdan nya ang kbuuan ng school na papasukan nya.. It was beautiful, mamamangha ka sa laki ng mga buildings... and the people around??? they are so nice...
Papasok n xa sa room nang may makabanggaan xang lalake nagmamadali xa dahil 3 mins. nlang magriring n ang bell n hudyat n pra simulan ang klase..and accidentally nahila ni kate ang polo shirt ng lalake... sabay clang bumagsak sa sahig..
: anu b nman!!(sabay hawak sa damit n naalis ang isang butones at dahan dahang tumayo)
Kate: aray.. balakang ko(sabay hilot sa balakang) anu b nman toh.. sa isip nya( sabay tayo)
: hoy!! tgnan mo nga gnawa mo sa damit ko.!!!!??..(tingin ng masama sa dalaga at galit n galit) next time tgnan mo yang dinadaanan mo!!!
Kate: i'm sorry nagmamadali lang kc ako...( tingin sa lalaki) "ang gwapo pla neto, pero syang ang sungit" sa isip nito..
Biglang nag-ring ang bell..
Rrrrriiiinnnnnnnnnggg!!!!!!
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++
Itutuloy.....
follow me on twitter @akoxiMaux ... thanks sa mga nagbabasa..
BINABASA MO ANG
Happy Ending??
Genç Kurgunaniniwala ba kayo sa happy ending?? isang naniniwala at hindi naniniwala pano kaya toh??? ano kaya ang "ENDING"???