Chương thứ tám mươi mốt nhất kiến chung tình
Lưu Thi Vận cuối cùng là không thể thành hàng. Không nói thái hậu cùng Lưu gia quan hệ khẩn trương, nói mẫu thân của nàng Lưu Hồng thị, bởi vì bị biếm làm bình dân, trong lòng đối thái hậu đó là hận nghiến răng nghiến lợi, ai biết con gái nàng lần này tiến cung, có thể hay không bị thái hậu làm khó dễ đâu! Bởi vậy, cực lực phản đối nàng tiến cung yết kiến thái hậu. Lưu Thi Vận cũng không có cách nào, đành phải đem lệ hướng trong bụng nuốt.
Vũ Văn thịnh duệ quả thật mạng Vũ Văn thịnh phù hộ trong giang hồ tìm hiểu Vương phúc rơi xuống, chính là vài ngày đã qua, lại là không có nửa điểm tin tức. Lam lả lướt tuy rằng thất vọng, nhưng cũng biết chuyện này cũng gấp không đến, thực môn ngũ tông dù sao nội tình thâm hậu, muốn nghe được tin tức của bọn hắn thực tại không dễ dàng.
Bởi vì hạ hai ngày mưa to, nay mỗi ngày khí trong sau, Thiên Không đặc biệt lam, không khí cũng đặc biệt tươi mát, ngay cả đám đóa Bạch Vân đều nhìn không tới. Lam lả lướt trong điện buồn hai ngày, hiện tại cuối cùng có hưng trí, tính toán đi hoa viên đi một chút. Vĩnh Trữ cung hoa viên tuy rằng so ra kém ngự hoa viên lớn, nhưng là thắng ở khéo léo tinh xảo, cho dù mới vừa hạ qua mưa, trên đường cũng rửa sạch thập phần sạch sẽ.
Lam lả lướt gần nhất càng lúc càng lười, cũng không muốn cả ngày mặc thái hậu cái loại này trầm trọng, đẹp đẽ quý giá phục sức, mặc quần áo càng ngày càng có chút gọn nhẹ giản lược hương vị. Có lẽ là bởi vì tình yêu làm dịu, cùng lúc trước uy nghiêm, thâm trầm, cao quý so sánh với, hiện tại thì nhiều hơn một đó thanh xuân sức sống, cũng so với trước càng thêm xinh đẹp. Bình thường, ngẫu nhiên cũng sẽ cùng gần thị các cung nữ mở hay nói giỡn. Hiện tại cả vĩnh Trữ cung cung nữ thái giám, nhìn thấy thái hậu tuy rằng vẫn là như trước cung kính, nhưng lại thiếu một ít sợ hãi.
Phía trước, cũng chỉ có ánh phong cùng thái hậu thân cận, bất quá hiện tại, ba người khác cũng tiếp tục dần dần được đến thái hậu tín nhiệm, tuy rằng làm việc như trước cẩn thận, cẩn thận tỉ mỉ, nhưng không khí so với phía trước thoải mái hơn.
Bởi vì đã muốn tiến vào tháng sáu phân, trong hồ nước hoa sen đều mở, màu trắng, hồng nhạt, màu thiển tử chờ các loại hoa sen, hoặc đang mở ra tươi tốt, hoặc nụ hoa chờ đợi phóng, gió nhẹ thổi qua, liền gặp mang đến từng trận hoa sen hương khí.
Lam lả lướt nay thiên thấu quần áo nhạt nhẽo sắc cung trang, chính là khảm một tầng hoàng biên, ống tay áo, cùng với vạt áo thượng đều thêu lên tinh xảo hoa cỏ đồ án, thêu lên vụn vặt màu vàng ngọc khấu trừ đai lưng, sợi tóc khinh vãn, đội tóc mây hoa nhan kim bước lay, một đôi khéo léo trên lỗ tai đội vàng ngọc gắn châu khuyên tai, cách ăn mặc thập phần nhẹ nhàng, lại cũng không phải thân phận. Hơn nữa, nàng thiên sinh lệ chất, chỉ là như thế giả dạng, có thể làm cho người ta luyến tiếc dời tầm mắt.