Lunch break na, habang kumakain kami ni Paula, nakwento sa kanya yung nangyari kahapon."Oh my Gi! Ang swerte mo girl! Sana ako na lang ang naka duty sa 30th floor, edi sana nakita ko sana si papa Eevo!" Ang ingay niya. Ganito pa talaga ang mga mayayaman, maingay?
"Ang daldal mo. Baka marinig ka ng iba baka sabihin pa nilang ang feeling ko." Ani ko.
"Nooh! You're the luckiest girl on earth bru! Inggit lang sila." She rolled her eyes. May nakatingin kasi samin na mga empleyado sa kabilang mesa.
"Pano mo masasabing swerte ako? Ang manyak!
Isip bata tiyaka parehas kami ng gusto!" sabi ko sa kanya."But he is good in bed haha. Pareho kayo ng gusto? What do you mean?" Nagtatakang tanong niya.
"May nakita akong Panty sa ilalim ng sofa niya, bakla siya! Naglalaro pa siya ng baloon."
"You are so innocentsis! Haha" Huh?
" naive! Yung panty baka sa mga babae niya yun. And it's pretty impossible that Eevo is a gay. He is a cassanova. Pano magiging bakla yun e sabi mo nga, you saw him naked with a random girl and they are having a foreplay.'' Ah? So wrong impression.
"Sabagay! Wala din naman akong pakialam."
"Wala ba talaga? Oh keber! So what about the baloon he is playing? Baka may birthday isa sa member ng family niya. Ba't mo ba sinisiraan si fafa Eevo? Ang yummy niya kaya!'' Ganito ba talaga mga taga Maynila? Liberated?
"Hindi ko siya sinisiraan! Baliw ka talaga. May nakita lang akong pumutok ata na lobo, tas may laman na malagkit sa loob."
"Duhh! Wala bang condom sa inyong probinsya at hindi mo pa alam?'' Walang filter talaga ang bibig nitong babaeng to.
"Meron, pero never pa akong nakakita nun," sagotko. "Kaya pala. By the way sis, my dad came on my condo last night. We are okay na and baka hindi na rin ako magtatagal dito. You know I'm her only princess."
"Edi mas mabuti yun, halata namang hindi ka sanay dito, sige sis nagtext ang mahal na hari, nagpapaakyat ng foods."
"Okay sis, huwag mo muna isuko ang bataan kay fafa Eevo, ako muna bago ikaw! Hihi!" Nag paalam na kami sa isa't isa, tapos na rin kase ang duty niya. Nagpapasalamat ako kase kahit hindi pa kami matagal magkakilala, alam kong totoo siyang kaibigan kahit spoiled brat ang ugali niya. Mabuti siyang kaibigan.
"What took you so long?! I'm already starving.'' Bungad niya sakin
"Sorry naman po sir, kumain pa po kasi ako, hindi lang naman po kayo ang pwedeng magutom." Gusto kong ibagsak lahat ng dala kong pagkain sa pagmumukha niya.
"Next time, sabay na lang tayong kumain para hindi hassle, nakakahiya naman sa ganda mo." Birong saad niya.
"Ah hindi po pwede magsabay ang mag amo, kaya huwag na lang po sir."
"Oh stop calling me sir and that PO and OPO. I'm not a DOM, I am not your professortoo, better call me by my name." Ngiti niya sakin.
"Sige po si-, sige Zeph." Nahihiyang saad ko sa kanya
"Can you say it again?'' Hah?
"Ang alin?" Yung bang pangalan niya?
"The word you called me" Ang cute niya habang ngumunguya.
"ZEPH" Mas maganda kase yung Zeph. "I like it, ang sarap ng pagkakabigkas mo." Ay syete! Lahat ba naman binibigyan niya ng malisya.
"Kumain ka na nga lang." I rolled my eyes on him.