Naisip kong tapusin na ito dahil masyado na yata itong matagal hehehehe... gusto ko na din kasing umpisahan ang story ng fave characters ko, si Eric at Callie. Mamadaliin ko na talaga to Pramis.
Return 2
Mag-isa sa kwarto si Stella dahil nasa mga magulang nya si Ethan.
Narinig nyang may kumakatok sa pinto. "Pasok."
Nakita nya si Jesse na nakasilip sa pinto. "Anong ginagawa mo?" unti-unti itong pumasok at tumabi sa kanya sa kama.
"Nag-iisip lang." tipid nyang sagot.
"Stell, kilala kita. Spill it, sweetheart. Alam ko may gumugulo sayo."marahang hinagod ni Jesse ang buhok nya.
Hindi na nya napigilan ang luha nya at tuluyan na syang napaiyak kaya kinabig sya ng kaibigan at niyakap. "Alam mo, bakit nyo ba pinapahirapan ni Adam ang mga sarili nyo? Obvious naman na pareho kayong hindi naka-move on! Ayusin nyo na ang gusot nyo para sa inaanak ko."
"Hindi kasi ganun kadali yun, Jesse. Nandito pa rin ang takot na baka bigla na namang magbago ang isip nya, paano na lang ang puso ko. Lagi na lang bang madudurog? Paano si Ethan, pwede ba naman ang atras-abante na daddy para sa anak ko?" umiiyak nyang paliwanag kay Jesse.
"Paano nyo malalaman kung hindi nyo susubukan? Pwede namang may second chance di ba? Paano na lang pala kung talagang mahal ka ni Adam? Hindi nyo mararanasang maging buong pamilya kasi natatakot kayo?" lintanya pa nito. "Pagsinaktan ka nya ulit eh di papatayin ko na talaga sya. Think about it Stell. Wag nyo sayangin ang mga time na pwede kayong maging masaya."
"Humuhugot ka bestfriend?" Biro ni Stella kay Jesse.
"Medyo." Malungkot na ngumiti si Jesse sa kanya. "Ang swerte mo nga eh at least nandyan pa sya at may chance pa kayo magkasama..." Nakayukong sabi ni Jesse. "Sige na, pupunta ako ng Oasis ngayon ng maaga, kulang ako sa staff. Wag ka magmukmok at magtago dyan."
"Opo bestfriend kong gwapo. Thank you for everything."
Hinalikan sya ni Jesse sa noo bago ito tuluyang umalis. Naiwan na naman syang mag-isa sa kwarto, nagdesisyon syang makinig ng radyo.
Okay naman sana ang pinakikinggan nya eh, easy listening nga eh. Chill na chill ang mga naka line up na pinapatugtog ng DJ. May pinatugtog ang Dj na nagpahinto sa kanya sa pag bangon sa kama.
(I Just Can't Let Go by: Ambrosia)
Ooohh,
Oh, what's the matter baby?
Is the truth too hard to hear
Well, I think you know I'm not the one who lied
And now it's all behind us
And we both play out our lives
But the years don't change the way I feel insideSo we play the game out
Though it feels the same now
Are you missin' me?Well now, baby just be aware
Of how much I still care
Ohhhh, I need your loveI gave to you
My heart and soul
Now I just need
To let you know
You're part of me
That I just can't let go (go, go)
Go (go, go)Well, tell me somethin' baby
Is there still some thing inside
To remind you of the way it used to be?
And how the years have rolled by
Still there's somethin' I must say
No one ever could have loved you more than meSo I'm passin' time now
(Oooh)
Wishin' you were mine now
(Oooh)
Are you missin' me?
(Are you missin' me?)
(Oooh)
BINABASA MO ANG
That Secret Agent Is My Yaya
RomanceThe story after That Secret Agent is My Secret Love