Alice POV
Sino pa bang pipiliin ko diba? SI DYLER syempre. Kaso… Alam kong sobrang lungkot ni Brixx kasi… Nageffort din sya para mapaoo ako, kaso nasaktan din sya. Sino bang hinde?
But I promised him na pwede nya kong isayaw. Mukang feeler diba? HAHA! Tanggalin ang muka -.- Pero yun din gusto nya. Iba nga lang kasi ang nagagawa ng effect ng 1st dance mo. Like me.. Di naman ako nakaexperience nyan before kaya gusto ko special to para sakin. :)
Half-past 10 o’clock in the evening. Nagchichikahan pa kami ni Geann sa loob ng aking kwartew. Why? Dito sya magsestay for the night :D HAHAHA! Si bakla pa. Nasa labas din ang buong barkada, kumaikain yung iba, yung iba nagchichikahan. Lahat naman sila nasa sala lang.
“GUUURL! Excited na talaga ko tomorrow dahling!” biglang singit ni Geann habang nakangiting nagFFB.
“Nako. Lahat naman eh. Tawagin na kaya natin yung mga yun? Masyadong naenjoy yung wii eh? HAHA!”
“Go lang. Usap tayo tungkol sa prom HAHA!”
Nagplano pala kasi sila na magstay para sa gabi ditto. Ni walang paa-paalam ah! -.- Tutal parang step mom na rin nila nanay ko. Pano ba naman ha? Bonggang bongga mas mabait pa si mama sa kanila kesa sakin? -.- Oh my ghash. AMPER :(
So to make things short, 9:30 PM sila naglanding sa bahay namin XD
---
“So gurl, how’s the big big plan of yours?” tanong ni Geann sakin. WTH? Plan?
“What for?”
“Like haller? Ikaw lang ang may KaMU dito no. Pero lahat may ka date.” Geann
“Ngayon nga lang tayo uli nakumpleto eh! HAHA! Buti naman kasi at pinayagan yang Jerome na yan. Bongga noh?” Ella.
“Last na daw to. JOKE!”
“Let us all rise and clap our hands for the funniest joke we’ve ever heard. CLAP CLAP CLAP” Krish
“Gusto mo nito ha?!” Jerome na akmang susuntukin si Krish XD HAHAHAH! Susme. Wala talagang tatalo sa barkada namin :) Lalo na kung kumpleto.
“So uhmm. Anong set up sayo ni Brixx este.. Dyler Tan? Ehem ehem.” Kae
“Sus. Wala nga HAHAHA! Eh kayo ni Joseph aber?”
“Anong… Sinong?! Bakit si Joseph?!”
“Hooy. Since first year sya na diba? Uyy. Naglilihim. Malanding frog.” Geann
“H-hindi naman eh! KASIIII!”
Ayan nanaman si Kae XD HAHAH! Like a child. She’s the shortest among us barkada. And the most CHILDISH XD Pero wag ka. May lovelife yan.
“Oh? Eh ikaw Jerome? Hane ang plano mo bukas? IIIH! Bukas na talaga sya! I so luveeeet!” Geann
Naghiyawan nanaman lahat sa excitement XD
“Hinde hinde! SI Yhell muna saka si Krish! Sino ba inyo hane?”
“Niaya na ko ni… Ahmm.”
“NINO?” kaming anim XD
“Ni Red.”
“WOOOOOH! Taray! Ay ano ba nauupuan ko? Ay! Buhok ata ni Yhell. ANG HABA EH!” Jerome
“Sus. It’s just a simple date.”
“It’s not HAHAHA!” Geann
---
Nagsabihan na din kami at nagsukat ng mga isusuot sa prom. Bongga ng kay Kae. HAHAHA! Basta bongga XD
Si Geann naman ke gwapo. You know. Sa unang tingin talaga malilinlang ka noh. Lalaking lalaki sa itsura yan. Pag nagsalita na. Ay. HAHAHA!
It was already midnight ng mapagtripan na lang namin na magkwentuhan ng magkwentuhan ng magkwentuhan.
Jerome ang unang nakatulog. (1:21 AM)
One down. Kae fell (1:35 AM) Two down. Yhell and Ella decided to sleep. Four down (2:45 AM) Krish, Geann at ako na lang nag-uusap usap. Nagkaron kami ng sort of an open forum.
“So.. Sorry.” Geann
“Bakit?” Ako
“Nagalit kasi ko sayo dahil ikaw yung gusto ni Brixx hanggang ngayon. Sorry ha?”
“Nako beks. Ok lang yun. Nararamdaman ko yun from the start HAHAHA!”
We hugged each other. Finding out na nakabulagta na si Krish sa kama ko hahaha! That’s 5 down. (3:12 AM)
At syempre. Kelangan din naming ni beks ng beauty rest. So babush!
---
PROM DAY
“Gurl. Let’s get going na?” Geann
“WOOOOAH. Ang gondo ni Alice oh! Baklang bakla!” Jerome
“Hampas you want?” sabi ko.
Hinatid na kami ni dada sa venue. And ambongga ha. So bale. Pinauwi ko na si Dada, para di na sya maistorbo. Tutal sama sama naman kami dederecho sa bahay eeeh XD HAHAHA! Dun nanaman sila matutulog.
“Oh girl. The prince is waiting huh?” Geann
“Oh yeah..”
(A/N) Inspired to! HAHAHA! Malapit na rin kasi Prom namin eh :”> First ko tow XD HAHAHA! Noh Joanna? HAHAHA! Sayaw kaya ako ng crush ko? AMFEELER PUTA XD Jubangan ang partelya 2! :D HAHA! Vote. Comment. Share. :) Padedic you want? :) HAHAHA!
GreenGlynx~
BINABASA MO ANG
Mr. Chinito: Impossible Love Story
Teen FictionAlice, Alice.. In WONDERLAND? She wishes so. Pero ito ang REAL WORLD. Facing problems, joy and sadness. Normal teen.. Pero makikilala nya si Dyler.. Obviously.. Isang CHINITO. And her whole world changed from SIMPLE to OMG. How IMPOSSIBLE? Read on...