Alice's POV
"Huh? Nasan sila Yhell?" - Kae. Palinga linga na hinahanap ang mga kabarkada ko.
"Uy Pia, nakita mo ba sila Yhell?" - Ako.
"Ha? Oo. Lumabas sila ewan ko lang kung san nagpunta eh."
Nagkatinginan kami ni Kae ng what-do-we-do look. =.= Yung stradmore kasi na kinuha ni Kae sa 3-D eh kelangan nila sa Drafting Tech. Kasama nya si Jerome dun. So pano yan? Tsk.
"What do we do?" - Ako
"Hanapin natin sila? Txt txt na lang. Jusko si Jerome. Kelangan nya daw tas lalayasan kami. That's good!" sarcastic na sabi ni Kae.
"HAHAHA! Yaan mo na. Tara na nga."
Nagpunta ko kung san san. Sa CR, sa ilalim ng paso, sa toilet, sa lababo. WALA EH! Tsk.
Hanap to the left to the right! Hilong hilo na ko punyatera! San ba kasi nagsuot yung mga yun? Tsk. Di naman sila unli eh.
Nung napadaan ako sa harap ng CR ng girls sa 3rd floor, and look who's here.
"Well look at the stubborn pig over there girls."
Sino pa ba? Si Kathleen! Kung minamalas oo. Sa lahat ng ayoko eh napapaaway ako dahil sa may sayad na social climber na to. At kasama pa nya ang mga mayayaman sa school namin. Ugh.
"Hey pig!" tawag sakin nung isa.
"Yes frog?" So anong akala nyo sakin? Di sanay lumaban? HALLER. Tinuturuan ako ni Geann at Jerome no.
"How dare you to call me a frog!"
"Eh ano naman bang karapatan mong tawagin akong pig? Hoy! Mahiya ka nga sa bilbil mo. Kapal mo!"
Oh diba? Ang warfreak? HAHAHAHAHA! MInsan ang bullies, pinapatikim ng di nila gusto.
"I don't have bilbil!"
"Yes you have my dear."
"Huh. So where are your beggar friends?" Kathleen, sabay cross arms at evil smirk.
ANG KAPAL NG MUKA NETO. Pigilan nyo ko masasabunutan ko to >.<
"Hinahanap ko sila kaya will you get out of my way?"
"No we won't. After you have told me I have bilbil! How dare you f*cking *ssh*le!"
"Whatever girls don't waste time on a beggar like Alice. Well look at the name, Zylla? Ugh great. Well like Zombie? Gosh. Maybe your mother's just a fishball vendor and your father's just a... what do you call that?"
"Ayoko ng away kaya PWEDE BANG UMALIS KAYO?"
"AH! Kargador? (with arte accent kar-gey-dowr) Yeah that's it! Oh shucks how poor."
"HAHAHAHA! And look at your face! Its so ugly!"
Di na ko nagsasalita sa galit ko. Please Lord, my patience... Please. Pinagtitinginan na din kami ng ibang estudyante ng 4th year kaya tumakbo na lang ako.
Dumerecho ako sa school grounds... At don namuo yung mga tanong sakin..
Panget ba talaga ko? Bakit ganon sila sakin? Anong gagawin ko?
Iritang irita na ko sa kanila! Wala na kong nagawa kundi umiyak na lang. Pinatong ko yung mga palad ko sa mga mata ko.
"Bwisit! May *huk* may mga araw din kayo *sniff*. Karma... Ka-karmahin sana kayo!"
Di ko na napigilan sarili ko at nagwala na ko nun. Bakit ganon ang ugali nya?! Sa kalagitnaan ng paglabas ko ng galit ko ay bigla akong may naramdaman na something sa legs ko...
"A-Ah.. Miss.."
I didn't respond... Ayoko munang umentertain ng kahit sino... Naiinis ako.
"Ah miss. Wag ka ng umiyak... Nandito naman ako eh..."
Pinat nya yung shoulders ko at bigla kong naramdaman yung pagtayo at pagtakbo nya...
WTH is that? Binuksan ko yung mga mata ko at nakita ko ang isang puting panyo na nakapatong sa legs ko..
Ginamit ko na yun para pampunas ng luha. Sht. Naiinis na talaga ko sa kanya...
"Uy gurl! Sorry!"
Narinig ko si Krish saka yung mga barkada ko na papunta sakin.
"Sinabi kasi sa amin ni Harold na inaway ka na naman daw ni Kathleen. Tsk. Let her. Let the bitch enjoy her remaining days on earth." - Jerome
"Salamat hahaha." Ngongo mode =.=
"Medyo ngongo?" - Geann
Nagtawanan na naman kaming barkada. Ganyan naman. Kahit ano napapalight namin. (^^.) Masaya dito! TARA!!!! XD
----
Kathleen's POV
Oh sht. She's here again. Well I fckng hate that girl. Basta kumukulo lang yung dugo ko sa kanya. Sht.
Bwisit lang.
"Oy!"
"What?"
Nandito na naman yung kaibigan ko sa Tropang Heptagon. Si Ram... Sa kanya ko nabubuhos lahat.
"Galit na naman. Bat ka ba naiinis kay Alice? Ala naming ginagawa sayo? Nagkaka-"
"I DON'T FUCKING KNOW RAM! Just don't mention that name again."
"Ok chill...."
*toot tooooot*
"Sino yan?" Tanong ko.
"AAHHH! NALAPITAN NA NYA SI ALICE!" sabay takip ng bibig nya,
"Hey.. Who? WHAT?!"
"Wala wala wala!"
"Give that phone Ram... Or else.."
Inagaw ko na lang...
And what I've just read... SHT.
From: TH. Brixx
Pre pre! Nalapitan ko na si Alice! Nakausap pa! HAHA! =D
"THE... Hell..."
-----
(A/N) What she gonna do?! Abangan sa susunod na UD :D Nagtxt xi crush eh :">
BINABASA MO ANG
Mr. Chinito: Impossible Love Story
Fiksi RemajaAlice, Alice.. In WONDERLAND? She wishes so. Pero ito ang REAL WORLD. Facing problems, joy and sadness. Normal teen.. Pero makikilala nya si Dyler.. Obviously.. Isang CHINITO. And her whole world changed from SIMPLE to OMG. How IMPOSSIBLE? Read on...