Part 33: Stonefield Cheering Squad
“AND! One two three four five six… Oh! Kae! Umayos ka jan! Awareness!”
Alice POV
Huuu. Sobrang hirap pala maging cheerleader. Akala ko talaga dati puro “Defense! Defense!” Tapos puro pompom at landi lang. Pero NO. A big NO. Haha.
Pukpukan na kami sa stunts ngayon jusko. Buti attentive lahat. Ang hirap pa sa part ni Aby at flyer sya, at the same time dance instructor. -_-
Spotter lang naman ang role ko dito. Backspotter to be exact. Pero wag ka. Mamamatay daw yung flyer oras na mapabayaan ko yung ulo nya. Saya diba? San ka pa.
“Ok so guys… Usap usap muna tayo.” Aby
So far so good. Ang ayos ni Aby ngayon ha. Kinalimutan muna nya yung war naming dalawa para sa cheerdance na to. 2 and a half weeks na lang and were going to Manila to compete with 30 different schools at 10 lang ang papasok sa semis.
“Pagod guys?”
TIME CHECK: 8:29 PM
Gabi no? Well nandito kami sa bahay nina Aby. And to tell you. NAPAKAGANDA. They have their own pool, gym and computer shop. And mawawala ba ang malaking dance studio dito? Pinaparent daw nila to sa gusting mag practice.
“Okay ang mga flyers natin. Kae, lakas lang ng loob… Mataas talaga yan at kung hindi ka aayos eh. Baka madeds ka ng di oras.” Aby
“Ok. Sorry.”
“Bases okay din, minsan nalilito lang. Ano? So ayusin natin yun. Spotters be alert lagi ha? Mamatay yang flyer nyo di nyo pa alam.”
“Yes boss.” Sabay sabay ang Heptagon
“Uy, ok ka lang?” Dyler
“Bakit naman hindi? Ano nanamang pong nakain natin? Hahaha.”
“Ala. Namimiss lang kita. Di na kita ganong nakakausap eh.”
“Eh ganun eh.”
“Aww. May sasa—“
“Any questions? Good. Let’s proceed. Inom munang tubig” Aby
“Ano yung MOO?”
“I love you…” DYLER
“Suus.”
“Ayaw mo maniwala? De wag.”
“Kuh. To naman tampon nanaman. Tara nga dito hug na kita”
Ako naman tong si uto uto na yumakap naman. :”> SRSLY I miss him :”> His talk, smile, eyesmile LAHAT. :( Para ngang nalalayo na kami sa isa’t isa eh. Tsk.
Aby POV
Ugh. Im so stressed na. Biruin mo? AGGGH. Napakalandi nyang Alice na yan. Hanggang dito sa studio ha? Please.
Hindi pa ko tapos sayo.
Anyway. I must focus on the cheerdance.
Dyler POV
Ang saya ko :D Nakausap ko na ulit yung taong mahal ko. Haha. Angbabaw. Bakit? Sa nagmamahal eh.
“Ok guys. Tama ng gaga gaga. I’ve decided na dito na kayo matulog. Marami naman kaming spare rooms na di ginagamit sa bahay. So. In? Gabi na kasi. Call your parents first.”
Huh? Nako sana payagan ako…
CALLING .aaa Mami
‘Hello ‘nak? Gabi na ah… Di pa ba kayo matatapos?’
BINABASA MO ANG
Mr. Chinito: Impossible Love Story
Teen FictionAlice, Alice.. In WONDERLAND? She wishes so. Pero ito ang REAL WORLD. Facing problems, joy and sadness. Normal teen.. Pero makikilala nya si Dyler.. Obviously.. Isang CHINITO. And her whole world changed from SIMPLE to OMG. How IMPOSSIBLE? Read on...