Alice POV
“Merry Christmas baby..” sabay abot sakin ni papa ng regalo nya :) It’s a family tradition na mag exchange gift samin haha. And more special this year dahil nandito din sina tito Leo and his wife.. tita Cassandra.
Well lahat sila may kapartner.. Si mama at tita Cassandra. Si papa and tito Leo. Si bunso saka si Ate. Eh ako? NASAN BA YUN?! I mean..
Yung MOO ko? :”>
“Hey..”
Jusko. Mamamatay ako sa gulat dine. =.= Nakahawak kasi yung kamay nya sa balikat ko at hingal na hingal sya. Why oh why dahling?
“Anyare sayo? Uyyy. Merry Christmas Dyler ko :”> Regalo ko ohh”
“Haha. Wala wala.. Merry Christmas din.. Ayy. Sorry ah.”
“Huh? Bakit?”
“Ala akong regalo eeee”
“A-ah. Ganun ba? Ok lang naman eh hehe” Pero deep inside.. Nadidisappoint ako. :/ SOBRA. Not that I expected pero.. He had the time.. The money. Hay. Yamuna =.=
---
Nakatapos na kami ng Noche Buena at balak nang umuwi ng pamilya ni Dyler. Sigh :(
“Oh anak ha.. Be good :)” Tita Cassandra
“Yeah. Haha. Alis na kami Zylla ha? Pre. Mare. Salamat..” Tito Leo
“Haha. Your always welcome pare :)” Mama.
“Ma.. Kausapin ko lang si Alice..”
“SIge nak. Una na kami sa kotse ha?”
“Oh nak.. Get inside na..” sabi ni Mama sa bunso namin.. Si ate din pumasok na..
“Hey.. :)”
“Haha. Nandito ko kanina pa :) Bye Dyler.. I’ll miss you.”
“Ako din.. :) Alam mo ba kung gano ko kasaya? Kasi alam kong.. MAHAL MO NA RIN AKO”
“Hahaha! Oo naman MOO. Sige na babye naa. Inaantay ka na nila tita oh?”
“Sige.. Bye.. I LOVE YOU”
“I LOVE YOU TOO”
Then he kissed my forehead as a goodnight kiss. :”>
---
“MA! Nasan susi ng kwarto ko?! Saka bakit may petals ng roses?”
“Oh! Pinapabigay ng jowa mo..” Ate.
“He’s not my jowa. MU lang :”>”
“Lantod. Oh ayan.”
Inabot sakin ni ate ang isang red and green themed na envelope.. What’s this? Gusto ko sanang tanungin si ate kaso pumasok na sa kwarto.. Saka aalamin ba nya yun? -.-
I opened it and read it silently..
Para sa MOO ko <3
MOO. Merry Christmas :) Ikaw ang pinakamabait, maganda (NASAYO NA ANG LAHAT) Haha. Na nakilala ko sa buhay ko.. Sana… Magtagal tayo :) Kahit MU MU lang. Legal naman tayo eh. I really LOVE YOU MOO. Susi ba kamo? Haha. I hid it. Nasa kwarto mo phone mo. Sundan mo lang yung petals.. Nandun yung susi :)
-I Love You. DT.
CAN I SCREAM?! XD HAHA. He’s too sweet yah know? :”> Kaya pala may ganon.
---
Sinundan ko na lang yung petals hanggang sa nakadating ako sa LIVING ROOM. Nanunuod pa si papa dun.. Pero yung susi nasa vase pala.. Kinuha ko sya at nakita ko yung isang Merry Christmas na tag.. Haha. Naburo na ko ng Merry Christmas.
I opened my room.. And..
O.O
Boom. ANo to?
My room was filled with rose petals. And a huge bear..
Wait is that?!
MINIOOOOOOOOOOOOOOOON! :”>
Agad agad akong humiga sa kama at niyakap yung higanteng minion :”> AAAAAHHHHH!
Tinignan ko yung phone ko.. Wait. Bakit ala? Nakoo.
Sabi nya andito daw eh.. Hanap hanap hanap..
Napadpad ako sa ilalim ng kama ko. Hoping eh XD I found a box.. Ano nanaman to? Over na XD Pinilas ko na yung cover and…
BOOM.
O.O
Ano uli to?!
iPhone 5S?
What the?! Binuksan ko.. And I found my number there. Lahat ng contacts ko.. 32 messages na nga eh -.- Inopen ko muna sa mga kabarkada ko.. Puro merry Christmas -.-
From: MOO <3
Did you like it? Haha. Sorry kung naniwala kang ala akong regalo sayo ha? Meron syempre. Ako pa? Gwapo yata to =) Mahal na mahal kita MOO. =) Good mornight.. Sweet dreams.. Dasal po muna ha? I love you.
Awww :’)
To: MOO <3
I really liked it! Salamat haaaaaa? :* Nageffort ka pa.. Kaya pala nawawala ka kanina.. :( I thought you left. Haha. Salamat sa minion haaaaa? And sa iphone na to. Ayoko nga ng iphone eee. Pero salamat na rin :) I love you too. Good night :)
(A/N) Gusto mo ng ganyang kaMU? Magsulit.com! HANAP USAP DEAL! XD HAHA! JK. Kainggit no? Pati ako naiinggit T^T BTW Comment po!! :D Follow us here sa watty :D Padedic? Vote din poo :) I love you all :D Haha. Spread please? :*
~GreenGlynx
BINABASA MO ANG
Mr. Chinito: Impossible Love Story
Novela JuvenilAlice, Alice.. In WONDERLAND? She wishes so. Pero ito ang REAL WORLD. Facing problems, joy and sadness. Normal teen.. Pero makikilala nya si Dyler.. Obviously.. Isang CHINITO. And her whole world changed from SIMPLE to OMG. How IMPOSSIBLE? Read on...