CHAPTER FIVE

85 2 0
                                    

CHAPTER FIVE

"Ano ba?!! May bulate ka ba sa pwet mo? Kanina ka pa ah!" Iritadong singhal sa akin ni Kenneth.

Oh yes! Si Kenneth nanaman!

Nasa bus kami ngayon, at according sa seatplan ay magkatabi kami. Kung minamalas ka nga naman. Oo malas, kahit crush ko siya malas pa din.

Kung ang magkaroon ng crush ay nakakaganda, ibahin niyo siya, nakakahaggard siya na crush, pero kunte lang. ahihihi

"Err .. Sorry huh? Ano kasi eh ... " nahihiya akong sabihin sa kanya. Syempre may hiya a din naman akong natitira noh.

"What!? Sabihin mo na at para maging komportable tayong dalawa dito!"

Napayuko ako, "Gusto ko sana na dyan sa window banda, nahihilo kasi ako dito pag sa aile."

Napabuntong hininga siya at minasahe ang sintido. "Goodness! Dapat kanina mo pa sinabi!"

"Kasi akala ko, you like it there –

"Lumipat ka na lang nga!"

OMG!

Napapikit ako ng mariin at parang nanigas ako ng hawakan niya ang braso ko at bewang. May kakaiba talaga sa kanya everytime mahawakan niya ako.

I cant describe the feeling, kahit magkatabi lang kami.

"Tutunganga ka lang ba dyan o lilipat ka?"

Hmp! Suplado talaga.

"Ang arte mo naman Antoinette!"

"Oo nga! Palit na lang tayo! hihi"

Hirit ng mga kaklase naming may crush sa kanya. Matagal na nila akong kinukulit na palit kami ng partners kasi di naman daw kami magkasundo ni Kenneth.

Ayoko nga. Sabi nga nila, the more you hate, the more you love. ahahah Pero manhid ata siya eh, walang pakialam.

Marahas siyang bumaling sa kanila. "Magsitahimik na nga kayo!! At ikaw!" Itinuro niya ako. "Umayos ka! Kung hindi, ihuhulog kita dyan sa bintana!"

Napangiwi ako sa sinabi niya. Ang harsh talaga niya, cariño brutal! Hihi Red tide ata. Ahahah kaya minsan ang sarap niyang asarin eh.

Pero mas lalo siyang pumogi pag nagsusungit siya, nadidefine ang panga niya at ang matangos na ilong plus ang kapal ng kilay niya na bumagay sa malalalim niyang mga mata.

Sa lahat ng crush ko, siya yung kakaiba. Yes, tama siya lang ang naiiba. Sa lahat ba naman from Tok to Elmer, they are all into me ... err, lets not bring the past back.

Basta ang masasabi ko kakaiba talaga siya. Allergic ata siya sa akin eh, kasi pansin ko, sa akin lang siya masungit and all.

Hmph! Baka crush niya ako?!

Oh may goodness! Eeeeiiii! Hihihi

Wohooo! Biglang uminit ah!

"Okay ka lang ba?!" Biglang tanong ni Kenneth. "Nahihilo ka??"

Nilingon ko siya, at kunot noong tinitingnan niya ako. Kinuha niya ang neck pillow niya at inihalad sa akin.

"Ano to?"

"Neck pillow? Di mo nakikita?"

Hinampas ko nga ng isa. Di dahil naiinis ako, kundi dahil kinikilig ako! Nyahahahaha! :D May tinatagong kabaitan din naman pala.

"Anong ningitingiti mo dyan? NAkakatawa bang hampasin ako?!"

Umiling lang ako at iniiwas ang tingin ko sa bintana, kinakagat ko ang ibabang labi ko para pigilan ang mapangiti ulit.

Damn! Ang gwapo talaga kapag nagsusungit! Ahahah

Sheeet na malagkit!

Why so ... gwapo? Er,, I mean ang suplado talaga ng lalaking to, salong salo lahat pati kagwapohan at hmm ... ang bango niya!!!

OMG! Kalma lang Tonyang! Nagkanda leche flan na ang buhay mo, malandi ka pa rin! Nasabunutan ka na nga dahil sa kanya eh. Psh!

As usual may nakasalampak nanaman na earphone sa tenga niya at naka suot naman ng cap na badboy style. Ang cool tuloy niyang tingnan especially kapag naglalakad sa campus na parang walang pakialam sa nangyayari sa paligid.

Infairness, nabawasan ang kasungitan niya after that incedent, medyo naging mabait na siya sa akin ng kunte. And nalaman nila na siya ang dahilan, sinabihan siya ni Mita at ng parents niya na alagaan ako. Hihi

Oh yes! Hehe Magkasama na kami pumapasok at umuuwi, magkapitbahay lang naman kasi kami at magkaklase sa lahat ng subjects. hohoho

Wala naman akong narinig na reklamo mula sa kanya sa sinabi ng parents niya at ni Mita, kahit okay nanaman ako, ganun pa din magkasama pa din kami, yun nga lang napupuno lang ang tenga ko sa kanya. Maybe nakonsensya lang siya at nadamay pa ako sa pogi problems niya haha

Napailing lang ako at sumandal sa upuan, almost 3 hours pa ang byahe papunta sa isang bayan kung saan kami mag immersion.

Yung iba nakapunta na doon, yung iba first time katulad ko. Sa MU walang ganitong activity at subject, well meron din naman but tours lang.

Inaliw ko na lang ang sarili ko sa mga nadadaanan naming. Siguro kung hindi nila ako inilipat dito, di ko mapupuntahan ang ganitong lugar. I didn't even know that I can appreciate the nature.

But still, di ko pa rin alam kung bakit nila ako inilayo. Its not that na nasaktan talaga ako kay Elmer. Alam ko naman eh, na if ever pababalikin siya ay yun ang pipiliin niya. I'm just glad na binalikan niya ako.

Or kay Grunt. Oo nasaktan ako, sino ba naman ang hindi di ba? Niloko ka. Damn!

Okay naman about sa lahat, sabi ko nga I never invest feelings.

Sabagay, people come and go in our lives, some are meant to stay at yung iba naman ay talagang napadaan lang talaga, its either to bring happiness or pain.

Maybe tama si Kendra. Maybe I'm just in love of the idea of being in love. I'm too focused about it kaya nagkanda leche flan ako noon, and here I am for that consequence.

Pero ... paano yan? Kung ganito ka gwapo ang katabi ko?? Eii! Its both heaven and hell.

Pinipigilan ko ang mapangiti ng naramdaman kong pag-angat ng ulo ko at paglagay ng neckpillow.

Gosh! Pakipot pa ang isang to eh!

D

ANG DIARY NG MALANDI 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon