CHAPTER FOUR .Edited
Takte! Kainis!
Ang aga nakakahaggard na ng beauty! Ghaaad! Palagi na lang ako nahahaggard dito! psh!
Lakad takbo ang ginawa ko para makarating lang sa building namin. Ang layo pa naman my ghaaad! Paang nagmarathon na ata ako nito, ang pawis ko na!!
Bawas ganda points na!
Paano ba naman kasi hindi ako ginising ni Mita! Napuyat ako sa kaka iyak! Lintik na the break up playlist na yan eh!
Lakas maka emote mga teh!
Relate much lang??
Sa akin hindi, sabi ko nga hindi ako nag-iinvest ng feelings. Baka si miss author, relate na relate. Hindi ko nga din alam kung sino ang mas shunga eh? Kung yung nagmamahal ng sobra o yung minamahal ng sobra pero hindi pa rin kontento. oopss! Hahahah! :Dv Sarreh!! :Dv
"Ay halimaw!" Tili ko ng biglang may nakabangga ako pagliko ko sa pasilyo.
Takte! Ano ba siya pader? Ang tigas eh!
"Careful!" sabay hawak sa bewang ko para hindi ako ma out balance at matumba sa sahig.
Bigla akong napatingin sa nagmamay-ari ng boses.
OMG!
O.O?!
Ang lapit ng mukha namin, ang bango ng hininga niya, ang kinis ng pisngi, ang tangos ng ilong na nagpapasuplado sa kanya at infairness walang paa ng ipis, ang pula ng labi ang sarap halikan mamasa masa pa, at ang mga mata niya ...
"Huminga ka naman, naninigas ka na oh!!" Nakangising Singhal nito sa akin.
But kahit ano gawin ko, hindi ako makakilos, I'm just staring at him. No, hindi ko maalis ang tingin sa mga mata niya, ang ganda ng mga mata niya, light brown, ang haba ng mga pilik mata at ang kilay naka arko.
Ayaw kong huminga baka masira ang moment na to.
Hindi ko alam, but I like this kind of feeling. The feeling na hawak niya ako, the way he look at me.
Yung mga alaga ko naglalandian na din. Di na ako nagbreakfast sa pagmamadali.
Pero ...
Weird ...
Ngayon lang ako nakaramdam ng ganito. Its not like Grunt na nakukuryente ako, its not like Elmer na kinikilig ako, and its not like Jace na parang hinihigop niya ang hininga ko.
Wow! Ang daming lalaki sa buhay ko noh?
Syempre maganda eh! *flips hair*
Pero iniwan lang nila ako. Psh!
Anyway, iba to, hindi ko ma explain. Especially I'm looking into his eyes, parang dinadala ako nito sa isang lugar.
A place where I can find peace, that all my worries are gone, lahat ng mga masasakit na nangyayari ay nawawala.Hindi sa heaven huh? As in where I can rest in peace, baka yun ang isipin niyo.
Basta place siya, and I'm sure nandito yun sa earth.
Weird. And the fact that ngayon lang kami nagkalapit talaga, though magkatabi kami ng upuan. Malakas ang dating niya, crush ko nga siya eh, but bakit ganito ang pakiramdam?
Ano yun like ko na siya for real? Eh hindi ko pa naman siya nakilala talaga eh. Is it possible?
Naah, maybe hindi. Baka landi cells lang, matagal na din na hindi ako nakikipaglandian eh, sabi nga nila mommy two months akong nasa bahay lang. Baka naninibago pa ang mga landi cells matagal din na wala eh. hihi
"Hoy miss, papasok ka ba o muntanga ka lang dyan sa labas??!"
Napakurap ako ng mata.
Ay takte!
Nag-iisa na lang pala ako dito sa labas ng classroom, at pagtingin ko sa loob ay komportableng naka upo na siya sa upuan niya at nakapikit pa, may nakasalampak na earpiece sa kaliwa niyang tenga.
Dali-dali akong pumasok bago pa isara ni Mr. Pinto ang pinto niya ... Este ang pinto ng classroom.
I glared at him nang maka upo na ako sa tabi niya.Kahit ganun ang naramdaman ko, nakakaasar pa din siya. Bastusing bata eh!
"Bakit mo ako iniwan doon?" Inis kong tanong sa kanya.
"At bakit? Hihintayin ko pa ba na magising ka sa pagkatulala mo? Alam kong gwapo ako pero ayoko nga magkasakit sa bato sa pagpipigil ng ihi ko!"
Strike one! Wala siyang pake sayo Tonyang! Infainess malakas din ang hangin niyang dala. Bagay kami. Syempre sa ganda kong to? *flips hair* Pero wala ata effect sa kanya eh. psh!
"Eh paano ka naman naka pasok dito sa classroom?" Ni hindi ko nga siya napansin na pumasok ah, so matagal akong nakatunganga dun?
"Ano ang silbi ng pinto?"
Oo nga naman Tonyang. Shunga lang? Strike two!
"I mean bakit hindi mo ako sinabihan na pumasok na!" I hissed. Pilosopo pa eh.
"Ano mo ako yaya??"
Strike three!
Basag ka Tonyang!
Ang sarap talaga niya sakalin, bakit ko ba siya naging crush? Pogi nga ang sama naman ng ugali! Aarrrgggghh!!!
"Yaya agad? Hindi ba pwedeng concerned citizen lang?" Sagot ko.
Grabe nakakapikon na siya ah! Inhale ... exhale ... kalma lang Tonyang baka mahaggard ka lalo.
Hindi pa naman ako nakaka puntos sa kanya basag na agad!
Challenge talaga siya. Pero kaya ko to. Fist pump!
"Wala akong pake, naiwan sa bahay."
Ansabe??
Bigti ka na Tonyang! Wala ka ng pag-asa!
Mahahaggard ka lang sa kasamaan ng ugali niya. Ghaaad! ANg wrinkles!!
"Garcia! Monfort! Get out!" sigaw ni Mr. Pinto na nanlilisik pa ang mga mata. "Sa labas na lang kayo magligawan!!"
Syempre tatakbo ka na lang palabas kaysa magpakainsa kanya ng buhay pero dahil hindi kami takot sa kanya ...
"Kasalanan mo to eh!" galit na singhal niya sa akin habang sinusuot pabaliktad ang cap niya. Bad boy style ba.
"Ako??" turo ko sa sarili ko. "At bakit naman naging kasalanan ko? Anong ginawa ko??"
"Kayong dalawa! Hintayin niyo ako sa office!!"
Nanlalaking mga matang napatingin ko kay Mr. Pinto. "Si Kenneth kasi Sir eh/ Si Antoinette kasi Sir eh!"
Akalain mo sabay pa kami. Pero bakit ako? Eh siya nga yung nauna di ba? Psh!!
"Wala na ngang dede, shunga pa!" narinig ko na bulong niyapalabas ng
I'll that as a complement. Napansin niya na flat dede ko, so it means napansin din niya ako. Hihihi
�z&���
BINABASA MO ANG
ANG DIARY NG MALANDI 2
Umorismo"Meron kaya ako balat sa pwet kaya ganito ang nangyayari sa akin? Maganda naman ako ah! Hmph!" *flips hair* Tonyang is back to find her forever!! Date started: April 28, 2015 Edited: June 19, 2016 Copywrite 2015-2016 FinkAnne .: This book is a work...