#Death
"Red di ka ba talaga makakapunta sa Birthday ko bukas?"- this girl ask sadly.
Okay i remember, her name is Caren Ichua.
Napaka childish nya , nakakairita"I said i ----"- i stopped and think for a while. Napangiti ako dahil may plano na naman ako para lalong mairita si Cloud "I cant but atleast my friend Cloud can escort you on your birthday"
"Friend mo?"
"Yup, gwapo siya for sure magugustohan mo siya"- sabe ko na kinakislap nang mata nya. Mga tao nga naman, sabihan lang na gwapo kikiligin agad.
"Siguradohin mo lang ha kundi magtatampo ako! Basta yung gift mo"- sabe nya na bakas ang tuwa.
Familiar talaga siya saakin pero diko parin maalala san ko siya nakita.
I got a feeling na nakita ko na sya.After our class, lumabas na ako at nadatnan ko sa labas si Cloud na pinapalibotan nang mga babae and mga feeling babae (Gay) na kilig na kilig.
Gwapo ang loko pag nag ayos eh, kung makita kaya nila red eyes niya ewan ko nalang.
Nang makita nya ako ay para siyang nabunotan nang tinik at nakakuha nang dahilan para umalis sa mga fans nya at lumapit saakin."Oi Death --- i mean Red alis na tayo dito, nakakakilabot dito"- bulong nya na kinatawa ko nang malakas.
Sympre matatawa ako kasi nga sya tong D.A na dapat kinakatakotan tapos matatakot siya sa mga fans nya? kalerkey
Nakita ko naman na palabas si Caren kaya hinila ko si Cloud papunta sakanya.
Nang makita nya si Cloud ay natulala sya sakanya.
Napangisi ako at bumulong."Ang gwapo ni Cloud noh?"
Nabalik sya sa husyo nang sabihin ko yun
"S-siya yung tinu-tukoy m-mo kanina?"- nauutal nyang tanong at tumango naman ako
"Anong tinutukoy?"- takang tanong ni Cloud
"Ah Cloud si Caren nga pala"- sabe ko kay cloud at pinandilatan sya nang mata na pinapahiwatig na makipag shakehands sya at nagets naman nya kaya inabot nya kamay nya
"Hi Cloud by the way! Nice to meet you"- malapad na ngiting sabe ni Cloud
Nahihiya pang tinanggap ni Caren ang kamay nito at di makatingin nang diretso saknyang mata
"C-caren"- sabe nito at mabilis na hinila ang kamay"Naalala mo cloud, binanggit ko sayo yung Birthday ni Caren bukas"
"Ha?"
"Nag promise ka na sasamahan mo siya kaya walang bawian"
"Teka? Nag promise ako?"- di makapaniwalang sabe ni cloud at tinuro ang sarili , halos matawa ako sa reaction nya
"Oo nag PROMISE ka."- pinandilatan ko sya nang mata kaya napakamot sya nang batok.
"Naalala ko na hehe. Oo naman nag promise ako"- napipilitin nyang sabe at parang nag twinkle twinkle na ang mata ni Caren
Isa kasi sa pinaka ayaw ni Cloud ang mga babae. Sana matagalan nya si Caren, goodluck nalang!
Napatingin ako sa kwentas na umiilaw at ganun din sya. May kailangan siyang sunduin. Tanging kame lang ang nakakakita nang mga kwentas na suot nang mga D.A at hindi to makita nang mga tao.
"Caren una na kaming umuwe"- sabe ko kay caren at tumango sya saka tumingin kay cloud kaya siniko ko sya at napilitan mag paalam
"Bye Caren. See you tomorrow"- sabe ni Cloud at kinindatan pa nya kaya yung twinkle twinkle nageng Heart Heart na.
BINABASA MO ANG
Death Wish IMC [Complete]√
Historia CortaTitle: Death Wish is my Command {Slight SPG} Slight nga ba? Haha Si Death O Red Blood o Lilian Ocampo, ay namatay na pero nabigyan nang isang pagkakataong mabuhay bilang isang D.W Ang Death Wisher nga ba ay hindi nasasaktan? Nasasaktan nga ba sila k...