301-350

6.3K 21 11
                                    

Chương 301: Tố [2]

Dịch Giả: Tinhvặn

Nguồn: Mê Truyện

Trong gió tuyết, tiếng gió nghe vào tai một số người như khúc nhạc rền rĩ vang vọng. Như Bạch Tố giờ phút này, siết chặt cổ áo lông, thở ra khí thành khói trắng.

Tiếng gió nghe vào tai một số người, không phải rền rĩ mà tựa tiếng thở dài không biết đến từ ai. Như là Tô Minh, hắn đi trên mặt tuyết, đạp tuyết đọng, nghe trong tiếng gió hỗn loạn tiếng rào rạo trên mặt đất, tiến tới trước.

Hai người đi không nhanh, không ai nói chuyện, đón gió tuyết dần đi xa.

Gió rất lớn, tuyết không nhỏ. Bông tuyết lất phất rơi, rơi trên bả vai họ, rơi trên quần áo, rơi trên tóc.

“Ngươi…ngươi và cô ấy, năm đó cũng từng đi trong gió tuyết như vậy, đúng không?”

Thật lâu sau, bên tai Tô Minh vang giọng dịu nhẹ của Bạch Tố.

“Cuối cùng cô vẫn hỏi điều này.” Bước chân Tô Minh không tạm dừng, cứ đi mãi, trong thanh âm như chất chứa than khẽ.

“Ta không nên hỏi?” Bạch Tố đi nhanh vài bước, song song với Tô Minh, nghiêng đầu nhìn hắn.

“Ta và cô ấy, rất nhiều năm trước, từng đi như vậy.” Tô Minh im lặng giây lát, khẽ nói, mắt có hoài niệm.

“Ta và cô ấy thật sự rất giống?” Bạch Tố cúi đầu, khẽ khàng hỏi.

“Rất giống, trừ một ít chi tiết nhỏ.” Giọng Tô Minh bay trong gió tuyết.

“Là sai cái này sao?” Bạch Tố ngừng bước chân, từ trong ngực lấy ra hai đồ vật, trước mặt Tô Minh đeo lên vành tai, khóe miệng tươi cười ngẩng đầu nhìn hắn.

Khi Tô Minh nhìn thấy đôi khuyên tai đeo trên tai Bạch Tố, thân thể chấn động, mắt hoảng hốt. Đôi khuyên tai này tồn tại trong ký ức của hắn, là vật thuộc về Bạch Linh.

Bạch Tố đeo khuyên tai, trong đêm tràn ngập gió tuyết, đặc biệt là tuyết rơi giữa hai người, khiến Tô Minh hoảng hốt, dường như trở lại năm tháng tươi đẹp đó, dưới Ô Sơn, trong tuyết, từng dĩ vãng.

“Tô Minh, không phải anh đã nói sẽ mang tôi đi vòng vòng sao…” Bạch Tố vẻ mặt xấu hổ, nhưng không cúi đầu, nhìn chằm chằm Tô Minh, nhỏ nhẹ nói.

Câu này thốt ra, Bạch Tố cảm giác rõ ràng, Tô Minh trước mắt trong khoảnh khắc như đông cứng trong gió tuyết, ngay cả ánh mắt cũng đông lại.

Nhìn bộ dáng của Tô Minh trước mắt, trong lòng Bạch Tố nổi lên đắc ý. Cô vì một ngày này đã chuẩn bị từ lâu.

“Còn thiếu chút…” Đang lúc Bạch Tố đắc ý thì Tô Minh hai mắt nhắm nghiền, khẽ thở dài, lúc mở mắt ra thì trong mắt vẫn bình tĩnh như cũ, xoay người đi tới trước.

Bạch Tố mở to mắt, có chút không cam lòng giậm chân, vội vàng đi theo.

Giờ phút này, trong nơi Hải Đông Tông tổ chức đấu giá, ở góc bộ lạc tạm thời, hàng loạt lều da có một cái lều rõ ràng xa hoa hơn nhiều, Tư Mã Tín ngồi xếp bằng tại đó, đôi mắt khép bỗng nhiên mở ra, trong mắt chợt lóe vui sướng.

Cầu Ma   Tác giả: Nhĩ CănNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ