Chapter 2
"Charlene!!!!!" sigaw nitong bespren kong si Erica
"Uy magkatabi lang tayo chong, naka-drugs ka ba" sabi ko sa kanya
"Pwede favor *puppy eyes*
Hindi ko naman matiis tong friend ko, lab na lab ko kasi. mga 2 weeks pa lang kami dito sa Uste pero nagclick na kami " Kasi pinapadala sakin to ni Prof sa kabilang room eh sa may third year; Pwedeng pakidala kasi may exam pa ako mamaya kelangan ko na s alib pleaseee may group study kami. ".
"Ah sige , anong room? " tanong ko
" room 103" sabi niya "eto oh" sabay lagpak saken ng pagkabigat bigat na mga test papers
"Wow ha, ang gaan ng favor mo" sabi kio
"love you somats bestie!" sabay karipas ng takbo
hay nako etong si erica nanaman, natsambahan ako. No choice, I have to bring this shitload of papers to room 103. Teka, Bakit andaming naka-abang na commerce dito sa building namin? Sa harap pa ng 103? Ano kaya meron?
Nagsilabasan na ang mga estudyante ng room 103 ,at tong mga babaitang to eh nagsitilian at mukhang kinikilig. May artista ba dito?
"Jericcc!!!!!!!!!!!" tili nila. ah di artista, basketbolista. Ang tagal na naming di nagkita ni Jeric. Mga 2 weeks ren. Halos pagkatapos na nung first day, eh nawala na kami. Oops nadulas ako
walang kami. Magka-iba kasi kami ng schedule at hectic siguro sa kanya kaya wala akong karapatan na maging demanding sa kanya.
Hala... anong gagawin ko? magtatago ba ako, o lalapitan ko siya? Andami naman kasing nagpapapicture eh , wag na nga , di naman na niya siguro ako mapapansin.
Kumaripas ako ng lakad papasok ng room 103, habang nagsisilabasan yung mga estudyante. Hayun na si Jeric sa labas ng room, nagpipicture picture. Ang gwapo niya talaga. Hala, ba't biglang tumibok ng mbilis tong puso ko. anu ba yan!!!!!!!!!!!! gawin ko nga , yung pinapagawa saken.
Nilagay ko na yung papers sa table at inarrange alphabetically. Hay naku andami, kelangan kong bilisan to.
"miss, ba't ngayon mo lang yan dinala, late na o tapos na klase." may nagsalita sa likod ko
Shiz si prof, di ko naman alam na may deadline pala tong favor ni Erica. Ay lagot siya saken mamaya.
Hinarap ko yung prof at nung pagharap ko.. biglang tumibok ulit yung puso ko nang mabilis. Si Jeric Teng nasa harap ko nakangiti pang nang-aasar. Puso, umayos ka nga.
"Anu ba yan, Abs!!!!!!!, Tinakot mo naman ako eh!" sabay hampas ko sa balikat niya. Namiss ko na yung katigasan niya ahhahaah. oops.
"Naalala mo pa pala ako, Charlene, tagal naman nating di nagkita. Andito ka pala di mo man lang ako pinansin" Nagtatampo siya??
BINABASA MO ANG
Game Changer
RomansaA love story of a basketball player and a normal student at UST.