( Trice's pov )Nandito ako sa condo ko sa korea. Sa totoo lang ayoko pang bumalik dun. I love korea! Masyadong marami ang naiwan kong masasmang alaala sa pilipinas. Yes everybody thinks I'm a btch, pero nasasaktan din ako! I don't want to go back there.
"Babe, okay na yung car! Wag kang emo diyan! Let's go" Sigaw nung bestfriend ko.
"Babe, I really don't want to go back. Baka makita ko si Jace!" I said while tears were falling from my eyes.
"Babe, akala ko ba btch ka a btch never cries babe! Alam ko mahirap but you have to face it kaya let's go Trice Park!" wala na kong nagawa kung di sumunod sa kanya. Alam kong gusto niya ng matuloy yung revenge plan niya pero... Ah, basta ayoko ng bumalik!
Sumakay na ko ng sasakyan. Buong byahe papuntang airport tahimik lang ako. Iniisip ko kung anong reaction niya pag nakita niya ko ulit, beacause I wasn't a btch before. I was Ms. Goody too shoes sa sobrang bait ay nasaktan. I have everything in the world nga daw so other people don't understand kung bakit ako ganto. Well they don't know kung anong pinagdaanan ko.
Papasok na kami ng airport ng nahagip ko ang mata ng isang babaeng mukhang filipina She looked like she would want to kill me. Nakatingin kasi sakin yung bf niya or asawa idk. Agad ko siyang pinunutahan sa may pwesto niya.
"Excuse me miss pero ano bang problema mo sakin" I asked her calmly
"Masyado ka kasing malandi" halos pasigaw niyang sabi. Tss siya nga yung mukhang malandi eh.
"Excuse me miss pero di ko naman kasalanan kung naktitig yung boyfriend mo sakin! Kitang naglalakad nga lang ako! Saating dalawa ikaw yung mukhang malandi! Nasa korea ka at wala sa beach kalamig lamig dito naka sando ka lang at maong shorts!" Wla eh napuno nako ayan tuloy nasigawan. I gave her my deadliest glare. Then I left her dumbfounded. Pangpatanggal din ng stress tong ginagawa ko.
Tinawag na ko ni babe para sumakay sa private jet. Yes private jet mayaman eh. Kinakabahan na talaga ko!
"Babe para hindi ka kabahan matulog ka na lang" sabi ni babe. Ang kaso makakatulog ba ko? But even though tinry ko parin hanggang sa nakatulog na ko.
"Babe gising na dito na tayo sa Philippines!" Minulat ko ang mga mata ko
Nakita ko si babe na nagniningning ang mga mara sa excitement. Samntalang ako nagsimula nang manginig buong katawan ko dahil sa kaba. Tumayo na ko sa kinauupuan ko at bumaba ng jet. May pumuntang staff samin at sinabi na ipapadala na lang daw ang mga luggages sa mansion ko. Si babe kasi samin din nakatira. Mayaman naman sila but ang tahimik kasi sa bahay nila, kumbaga boring dahil wala yung parents niya nasa america. As for her kuya busy sa company at may pamilya na."Babe! Tara na! Let's go to the car!" Sumunod na lang ako sakanya. Katulad nung nasa Korea kami tahimik lang ako at hindi nagsasalita kaya sobrang tahimik. Si babe kasi kinakalikot phone niya at si manong alangan naman magsalita siya. Walang nagsalita hanggang sa mansion "babe do I have to drag you out of the car!?!"
babe said, But I ignored her and went straight inside the mansion.then babe followed me. Binati kami ng mga katulong."Princess!" Sabay na sambit ng mga magulang ko at tumakbo papalapit sakin. As in tumakbo nagunahan pa talaga sila. I chuckled, mga magulang ko talaga "Kylie!" Sabay nanaman nilang sambit at nagunahan ulit. Natawa ulit kami ni babe.
"Ma,Pa nasan si--" natigil ako sa pagsasalita ng marinig ko ang boses ng isang batang lalake.
"Mommy!"
[a/n]: Hi guys!!!! Maiksi ba? Sorry I'll try harder next chappie.Anyway wag niyong kakalimutan mag vote and comment! Bye!!!!! ^_____^
P.s try kong gawan ng story si Kylie (babe ni Trice) may naiisip na po kasi ako. Pero oneshot lang or short story na tipong 5-10 chappies lang