Ngày Thứ Năm

3.8K 295 8
                                    

Sáng sớm, trời âm u, mây xám xịt, gió thổi vù vù, một ngày chẳng yên bình như mọi ngày.

Hôm nay, một kỳ tích đã được lập ra ở một căn chung cư giữa Bắc Kinh sầm uất một cách thầm lặng: Con sâu lười có tiếng Liễu Thiên Nguyệt phá lệ rời giường sớm hơn 7 giờ 00...

Nguyên nhân gây ra sự việc kinh thiên động địa này là gì?

Chính là... Siêu thị gần nhà Liễu Thiên Nguyệt sẽ có đợt giảm giá 50% tất cả sản phẩm lúc 7 giờ 15...

Hiện tại Liễu Thiên Nguyệt đang thong thả đẩy xe hàng dạo quanh quầy bán trái cây trong siêu thị. Thi thoảng lại liếc nhìn chiếc đồng hồ trên tay.

Sắc mặt hắn vẫn như mọi ngày, nhưng nếu quan sát kỹ, sẽ có thể nhận ra một tia vui vẻ hiếm thấy ẩn sâu trong đáy mắt.

Hôm nay Liễu Thiên Nguyệt rất là cao hứng a. Tối hôm qua lão công nhà hắn có nhắn tin, bảo là công việc hoàn thành sớm, nên ngày mai sẽ đáp máy bay bay về. Vì việc đó nên cả đêm qua tâm trạng hắn như đang treo ngược cành cây, hồi hộp đến không ngủ được. Nằm mãi cũng chán, nên Liễu Thiên Nguyệt lên mạng tìm vài công thức nấu ăn, quyết định sẽ làm một bàn tiệc thật lớn cho Hạo Thiên lác mắt chơi. Trong lúc lướt web, Liễu Thiên Nguyệt vô tình nhìn thấy mẩu quảng cáo của siêu thị gần nhà. Hắn không quan tâm định click chuột xóa luôn, nhưng không biết có phải là ý trời hay không, mắt Liễu Thiên Nguyệt vô tình chạm câu "Giảm 50% tất cả sản phẩm"...

Có một sự thật không phải ai cũng biết, Liễu Thiên Nguyệt là một công dân rất biết sống tiết kiệm a~

Thế là Liễu Thiên Nguyệt nổi hứng đọc một lượt hết trang quảng cáo, nhưng tới chỗ "Chương trình sẽ bắt đầu vào lúc 7 giờ 15", quyết tâm đi săn hàng giá rẻ của hắn bắt đầu lung lay.

Hắn cảm thấy như có hai Liễu Thiên Nguyệt tí hon đứng ở mỗi bên vai. Tiểu Liễu Thiên Nguyệt bên trái bảo với hắn:

"Thiên Nguyệt, ngươi đừng phí thời gian ngủ chỉ để tiết kiệm vài đồng như thế. Tiền có thể kiếm, nhưng thời gian đã qua thì không thể lấy lại a!"

Tiểu Liễu Thiên Nguyệt bên trái vừa dứt câu, Tiểu Liễu Thiên Nguyệt bên phải đã quát:

"Ngươi thì biết gì chứ. Thời buổi kinh tế khủng hoảng, kiếm tiền khó như đi tìm vàng, thế nên phải tiết kiệm từng đồng a! Còn nữa, ngủ nướng là một thói quen xấu. Ngươi cứ ngủ hoài đi, có ngày trở thành heo cho xem."

"Ta thành heo thì liên quan gì đến ngươi? Đỡ hơn tên keo kiệt bủn xỉn cứ thích tiết kiệm như ngươi. Thiên Nguyệt, cứ ngủ đi, mặc kệ tên kia."

"Ta keo kiệt bủn xỉn, còn ngươi thì sao? Hoang phí tiền của, mốt đến bánh bao còn không có mà ăn. Thiên Nguyệt, ngươi phải dậy sớm a."

Tiểu Liễu Thiên Nguyệt bên trái nói một câu, Tiểu Liễu Thiên Nguyệt bên phải đáp một câu, quay Liễu Thiên Nguyệt chính giữa như chong chóng.

Sức chịu đựng của con người luôn có giới hạn, nhất là đối với người sở hữu tính kiên nhẫn ít đến đáng thương như Liễu Thiên Nguyệt. Kết quả hắn vứt luôn hai Tiểu Liễu Thiên Nguyệt xuống, quyết định bằng cách bốc thăm.

Nhật Ký 7 Ngày Lão Công Đi Công TácNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ