Ngày Thứ Bảy (2)

6.8K 373 34
                                    

"Vài chục năm nữa?"

"À không, tớ nói đùa đó." Liễu Thiên Nguyệt cười cười.

Cảm giác bất an của Hạ Di An ngày càng lớn. Một suy nghĩ kinh khủng lóe lên trong đầu, kinh khủng đến mức cậu không dám tin là thật.

"Làm gì nhìn tớ ghê vậy? Mặt tớ có dính gì à?" Liễu Thiên Nguyệt đưa tay sờ sờ mặt, cổ tay hắn lộ khỏi áo, dòng chữ nho nhỏ viết bằng mực xanh hiện ra trước mặt Hạ Di An.

22/7/2016, 19:00.

"22/7", "19:00", "bỏ", "tai nạn máy bay"...

"Kính coong"...

"Nguyệt Nguyệt, chị đến thăm cậu nè~"

"... Em mới nghe giọng chị ở ngoài hành lang mà, sao mới chớp mắt chị đã đứng đây rồi?"

Liễu Thiên Nguyệt đờ đẫn nhìn nữ nhân tinh thần phấn chấn đang loay hoay thay dép đi trong nhà.

"Thì chị có chìa khóa nhà cậu mà?" Trương Ái Linh xoay xoay chùm chìa khóa trong tay, ngơ ngác hỏi.

Đó không phải là trọng điểm! Dù có chìa khóa, người thường cũng phải tốn khoảng năm giây để mở cửa chứ! Còn đằng này chị mở kiểu gì mà em còn chưa kịp thấy nữa kìa! Nói, chị là gián điệp người ngoài hành tinh phái đến do thám Trái Đất phải không?!

"À mà sao tự dưng chị kêu em là "Nguyệt Nguyệt" thế? Không phải chị nói chị thích gọi "tiểu Nguyệt" à?"

Chậc, lại nhớ đến tên đầu hói trời đánh thánh đâm kia nữa rồi... Mỗi lần năn nỉ cái gì đó thì lại "Nguyệt Nguyệt à", "Nguyệt Nguyệt ơi" luôn mồm... Đúng là buồn nôn...

"Thì tại nam thần của chị gọi bạn gái anh ấy là "Đán Đán" mà~ Cậu là đàn ông, chắc không để ý cách xưng hô đâu ha? Ý, An An cũng ở đây à? May quá, chị đang định gọi cậu đây."

Hạ Di An nãy giờ vẫn ngó đăm đăm vào Liễu Thiên Nguyệt, lúc này bị gọi liền giật mình, lập tức trả lời:

"Bộ chị có chuyện gì ạ?"

"Nào có nào có. Rủ cậu qua nhậu thôi. Bản thảo lần trước của tên này in rồi, bán chạy lắm. Thế nên chị muốn tổ chức một bữa tiệc kỷ niệm, đồ ăn cũng mua hết rồi nè."

Trương Ái Linh giơ bọc đồ bự chảng lên, vẻ mặt như cún con vòi khen.

"Ý, mà hình như thiếu thiếu ai đó thì phải..." Trương Ái Linh đột nhiên nhớ ra, cô quay sang Liễu Thiên Nguyệt, há miệng định hỏi.

"Chị Ái Linh, chúng ta đi chuẩn bị thức ăn đi. Tranh thủ kẻo không kịp." Hạ Di An đột nhiên ngắt lời cô. Cô chưa kịp ừ hử gì cả đã bị cậu lôi tuột xuống bếp.

"Này này, hai người dùng cho cẩn thận. Tháng này tôi hết tiền rồi đó!"

Liễu Thiên Nguyệt gọi với theo, nụ cười nhạt treo trên khóe môi, mãi đến khi bóng hai người khuất sau bức tường mới từ từ hạ xuống.

Trong phòng khách chỉ còn một mình hắn, cảm giác trống rỗng ập đến, trống rỗng như cái đêm hắn dồn hết công sức làm một bàn đồ ăn, rốt cuộc lại chẳng có ai thưởng thức.

Nhật Ký 7 Ngày Lão Công Đi Công TácNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ