-----------
Jenelle's Side"Ano ba yan saakin pa nagpatulong si Josh magbake ni magluto nga di ko magawa magbake pa.... teka anong oras na ba??" Para akong tangang kausap ang sarili ko ... tumingin muna ako sa orasan para tingnan ang oras .... "Shit 5 pa lang ng maga ano ba ang ginawa ni Josh at nagising ako ng maaga ... hala nasan ba ang iPad ko magse-search muna ako ng mga recipes for Josh's surprise" kaya hanap ako ng hanap at ito ang lumabas..
A. Chocolate Cake
B. Cheese Cake
C. Mocha Cake
D. Red Velvet Cake
E. Lava Cake
F. Cupcake
G. Birthday Cake..."Kainaman pati ba naman birthday cake kasama ..uhmmm muhkang masarap yung Red Velvet Cake at tsaka yung Lava Cake pero masarap lahat ayiee bahala nang pumili si Josh kung anong gusto mya basta ako lahat gusto hahaha" hala kinakain na ako ng systema ko haha.... pagkatapos kung magsearch ay bumaba na muna ako para magprepare ng Breakfast for mommy and daddy buti na lang tinuruan ako ni Yaya Tansing kung paano magsaing at magprito kaya di ako mukang bano pag nagluluto pagbaba ko wala pa ring mga tao 5:20 pa lang kasi ng maga kaya ang mga maid namin tulog pa malamang pagnakita nila akong nagpe-prepare ng pagkain papagalitan nila ako kakatakot ang mantika nagtatalsikan baka mapaso ako masakit yun.
"Jenelle sus ko po anak bakit ikaw ang nagluluto dyan nasan na ba ang kusinera .....ALMIRA nako tigilan mo yan at kami ang mapapagalitan ng Mommy mo nako ka talagang bata ka" nakakagitla naman tong si Yaya Tansing sya kasi ang Mayor doma dito kaya sya ang unang nagigising saamin...
"Yaya Tansing okey lang po yan gusto ko ako naman ang magserve ng Breakfast for Mommy and daddy... tsaka para masanay na din po ako" ngumiti na lang ako sabay tumingin dun sa niluluto ko masusunog na ...
"Ohh sya sige pag may kailangan ka tawagin mo lang ako .... pupunta lang ako dun at maglilinis lamang ako marami pa akong gawa " pagpapaalam saakin ni Yaya Tansing
"Ohh sige po kaya ko naman po ito ... ayy Yaya next time nga po turuan nyo po akong magluto ng Adobo " sabi ko kay Yaya
"Bakit naman ??" Tanong saakin ni yaya
"Wala lang po gusto ko lang matuto tsaka alam mo yaya ang sarap nung luto ni Tita Nadine dun sa Adobo nung nasa Tagaytay kami " daldal ko na naman ....
"Hala sige pero di muna ngayon marami akong ginagawa ... maiwan muna kita dyan" sabay alis si Yaya Tansing
Dami ko namang niluto buti maayos ang pagkaluto ko at hindi nasunog pagkatapos ko ay hinain ko na agad grabe nakakapagod pala talaga .. maya maya may nakinig akong bumaba u may hagdan gising na yata sina mommy ...
"Good Morning Mom , Dad" bati ko sa kanila..
"Good morning anak.. wow ba't ang aga mo naman gumising??" Bugad saakin ni Daddy
"I prepare our breakfast .. tsaka maaga akong nagising at di na ako nakatulog ulit.." sabi ko kay daddy
"Really you prepare all of this ??.. baka naman nagpatulong ka lang sa mga maid??" Nagtataka pa si mommy
"Di po kaya ako lahat ang nagprepare nan ... kain na po tayo.." pagaakit ko sa kanila lumapit na sila at umupo na kami sa kanya kanyang pwesto
"Wait you do all this.. okey anong kailangan mo at saan ka na naman pupunta Jenelle??" ang lakas ng sense ni Mommy...
"Uhmm pupunta lang po ako kina Josh " sinabi ko din agad para payagan ako...
Pppppppp : 00
"Yung anak ni James bakit boyfriend mo ba yun anak??" Pagiimbestiga ni Daddy"Of course not daddy Josh is just a friend of mine and he already has a girlfriend " gusto ko ako sana kaso may nauna na .... "At tsaka pala mommy bili ka nga po ng oven" hirit ko kay mommy
BINABASA MO ANG
She's My Everything
RomanceThis story shows how us boys really exert effort to our love ones and how we get hurt if we've been betrayed or get left behind but the main point of this story is " Once we boys give our love it is true"