(A/n: Soo! I guess Chapter 25 can do! Are you ready for the end? Keep reading!)
8 years later
Benj's POV.
"Mr. Cortez the board members are waiting for you." My secretary said.
Inayos ko ang damit ko atsaka pumasok sa conference room.
*fastforward*
"What is my next appointment?" I asked to my secretary.
"Meeting with priest sa EW University na sinosuportahan nyo sir."
"Okay then call my driver then you can go home na." I order
After 5 minutes bumaba na ako sa parking lot at hinintay yung driver ko at fortunately dumating din naman agad. Dumating kami sa EWU saktong uwian ng mga bata.
Then I saw two little guy kamukha ni Lyssa at kamukha ko? Twins magkamukhang magkamukha sila.
I sighed. 8 years ago ng biglang nawala si Lyssa at si Dad.
Dad found out the relation between me and Lyssa at dahil dun pinalayas niya si Lyssa at he had an heart attack. Wala ako ng gabing iyon kaya walang nakapag hatid kay Dad sa hospital at hindi naman ako tanga para hindi malaman ang nangyari base sa kwento ng mga kapitbahay na nagkaroon daw ng commotion sa loob at ang pagpapalayas ni Dad kay Lyssa.
After that hindi ko na nakita si Lyssa. Until now mahal ko parin siya. Yes I love her. Kahit 16 palang ako noon alam kong pagmamahal iyon. I try to find Lyssa pero wala. I failed.
Kaya siguro kung ano ano ang nakikita ko dahil namimiss ko na si Lyssa.
Papalapit sa akin yung dalawang bata.
"Benidict look oh! Magkamukha kayo ni mister." Yung batang may nunal malapit sa bibig.
"Berniedick ano ba! Kung ano anong pinasasabi mo! I'm sorry po mister! " yung batang may maangas na aura naman.
"No it's okay! At tama si Berniedick? Berniedick right! Magkamukha tayo kasi gwapo tayo." I said
They just exchange glances.
"So. I am Benjamin Cortez and you are Benidict and Berniedick right?"i asked
They just nodded then looked at each other again.
"Say what? Mr cortez? Kayo po yung may ari nitong school!" They said in unison.
How adorable.
"Aha. So how old are you?"
"Seven!"
Bigla akong kinabahan. 8 years since nawalan ako ng balita kay Lyssa.
"Sinong susundo sainyo? Where's you Dad?"
I found myself weirdo.
"Our nanny is the one who will fetch us and about our Dad." Benidict
"Hindi pa namin siya nakikita kahit kailan. Mom said he is working far away." Berniedick
"What is you mother's name?"
"I'm sorry Mr Cortez! We'll go now!" Benidict then they bowed.
BINABASA MO ANG
Does Age Matters?(Major Editting)
Non-FictionAge gap. Dalawang lalaki sa buhay ko. Isang mahal ko at yung isa mas mahal ko. Hindi ko alam kung paano nangyari ang lahat. I just woke up that I love the both of them but... Sinong pipiliin ko? O kaya naman dapat nga ba akong mamili?