(A/n: Syempre kung may intro may epilogue diba? Akala niyo wala na. Pero meron! Meron! Lol! Sabaw to pramis!)
Benj's POV
9 Months later...
"DAAAAAAAAAAAD!!!!!!!!!" Berniedick yelled while running
"What happened?" I asked
I looked at my son he is nervous and he is panicking right now!
"WHAT THE HELL! STOP PANICKING BERNIEDICK! YOU'RE NOT HELPING! DAAAAD! GET THE CAR NOW!!!" Benidict
Kahi gulat parin ako dahil nagmura lang naman ang 8 years old kong anak at sinigawan at inutusan niya lang naman ako eh I manage to get the car. What the hell is happening ba?
"BENJJJJJ!!!!!!!!!!!!!MANGANGANAK NA KOOO!!!!!!!!!!!!" Lyssa yelled
Agad akong pumasok sa bahay and binuhat siya papunta sa car.
"BERNIEDICK GET MOM'S BAG NOW!!!!" Benidict again
Berniedick walks back and forth tarantang taranta dahil sinisigawan siya ng kambal niya.
"AKO NA NGA LANG!" Benidict then get the bag
"Berniedick come here and open the car's door." I ordered
Akala ko hindi niya magagawa.
"Manang kayo na po ang bahala dito sa bahay we are heading to the hospital na po e. Lock the doors po." Benidict
Grabe tong anak kong ito. Napaka superior ang dating lalo na kanina nung sumigaw siya. I wonder kung kanino to nagmana. But looking at him now calmly hopped in the car.
Napaka kalmado niya habang si Berniedick hindi mapakali sa tabi ko at lingon ng lingon sa backseat.
Si Benidict ang nasa backseat kasama si Lyssa na tahimik lang. I pity her.
"Mom inhale, exhale relax lang po malapit na tayo! Dad paki bilisan po!" Benidict
"Tama wifey inhale, exhale. Fasten your seat belt were going to fly!"
Andito na kami ngayon sa labas ng labor room. Si Berniedick tulog na samantalang si Benidict kanina pa tulala sa pinto ng room kung saan nandoon si Lyssa.
After 30 mins we heard an angelic voice. A crying baby. My tears now are running down.
Wala man ako nung ipinanganak sila Bernie at Ben pero I'm sure ganito ang feeling nun.
Inilipat na ng room si Lyssa and allowed na kaming pumasok sa room. Maya maya dumating ang dalawang nurse hawak ang kambal na babae.
Wait....
Kambal....
Babae....
Tagumpay ang OPLAN TWIN DAUGHTERS!!!
THANKYOU LORD!
Inabot sa akin yung anak ko she is pretty tulad ni Benidict she has a mole malapit sa lips niya pero masyado yung maliit despite na maliit yun nakita ko parin then the other one ay ini abot kay Lyssa this one reminds me of Berniedick.
I saw Lyssa crying.
"What's wrong Mom?" Benidict
"Mom are you hurt?" Berniedick
"Mom is fine. I'm just very happy."
Tumingin siya sa akin.
"This is Lyka Gail" she said while looking at our baby she was holding.
"And she. She is Lyda Gail"
I looked at Lyda she smile angelically.
Lumapit naman sa akin si Ben at Berniedick sa akin atsaka nilaro ang kanilang mga kapatid.
"Lyda and Lyka. Bakit po magkamukha sila tulad namin?" Berniedick asked.
Benidict rolled his eyes.
"Duh! Malamang twins din sila."
BINABASA MO ANG
Does Age Matters?(Major Editting)
Non-FictionAge gap. Dalawang lalaki sa buhay ko. Isang mahal ko at yung isa mas mahal ko. Hindi ko alam kung paano nangyari ang lahat. I just woke up that I love the both of them but... Sinong pipiliin ko? O kaya naman dapat nga ba akong mamili?