Lyssa's POV
"Mom!!!!"
Napalingon naman ako. There I saw my two angels.
Agad silang tumakbo at yumakap papunta sa akin.
"Mom paper works po again? What did I tell you po?" Benidict said
"Okay! Okay! I'll keep this na! So how was your day?"
"It's great Mom! Naka usap po namin si Mr. Cortez yung may ari ng school."
I froze. Mr. What?
"What is the owner's name sons?"
"Benjamin Cortez po Mom. Kamukha po namin siya why is that po Mom?"
Kung kanina naninigas ako ngayon para naman akong binuhusan ng mainit na tubig. Paanong! As much as possible gusto kong mamuhay ng tahimik with my sons. Kahit pa si Benj ang Dad nila ayoko nang mag krus pa ang mga landas namin.
Don't get me wrong, I still love him pero hindi makakabuti sa kambal ang pagkikita nilang mag aama. Guilty pa din ako sa mga nangyari kaya as much as possible ayoko ng mainvolve ulit ako kay Benj.
"Why po Mom? Is there any problem?" Berniedick asked.
"Mom okay lang po ba kayo? You look paled! Sabi ko naman po sayo diba wag pag sabayin ang pagiging author at ang mga paper works." Benidict then lumapit sakin and massage my temple.
How lucky I am sa dalawang to. Ang pagiging author ko ang sumuporta saamin nung time na hindi ako makapag trabaho dahil buntis ako. Then nakilala ko ang boss ko na si Ma'am Ally matandang dalaga, she helped me with my pregnancy and gave me a decent job.
"Don't worry. Mom will be okay. Let's go and eat. Ginabi na kayo dahil sa traffic. Do you have any assignments?"
"Yes we have po pero since ang tagal namin kanina sa road we use to do our assignments at the car." Benidict
"Mom! I am the one who did the assignments at english po!" Berniedick
"wow really?"
*fastforward*
Ako ang naghatid sa kambal papuntang school at balak ko din na ako ang sumundo mamaya. Mahirap na. Alam kong hindi tanga si Benj para hindi maka ramdam. I want to protect my sons to their father.
"Mom hindi po ba kayo busy at kayo ang nag hatid saamin?" Berniedick asked.
BINABASA MO ANG
Does Age Matters?(Major Editting)
NonfiksiAge gap. Dalawang lalaki sa buhay ko. Isang mahal ko at yung isa mas mahal ko. Hindi ko alam kung paano nangyari ang lahat. I just woke up that I love the both of them but... Sinong pipiliin ko? O kaya naman dapat nga ba akong mamili?