Prologue

428 10 0
                                    




Sa isang maliit na apartment naroon si Lyssa labing walong taong gulang pansamantalang nakikitira sa kanyang bestfriend na si Eris.









Nang gabing iyon dumating ang nag iisang kapatid ni Eris.




"Ate! Ate! Andito na ako!" Wika ni Andrew habang binusina ang kanyang kotse.






Tila namangha si Lyssa sa kaniyang nakikita, hindi niya inaasahang ganito kakisig ang kapatid ni Eris.






Lumabas si Andrew mula sakanyang kotse. Tila naman tuod si Lyssa sa isang tabi. Sakanyang pagkaka alam eh hindi ganto kagwapo ang kapatid ng kaibigan sapagkat hindi naman kagandahan si Eris. Mistula isa yang istatwa na nakamasid sa magkapatid.





"Benj!! Lumabas ka na jan andito na si Papa mo!!"Sigaw ni Eris.







Nabigla naman siya. Hindi niya alam na anak pala ito ng lalaking kaharap niya. Ang buong akala niya'y anak lang ito ng katulong nila dahil kararating lang nito galing probinsya, ngunit hindi niya inaakalang anak ito ni Andrew.





Lyssa left dumbfounded. It's like she is under of a powerful spell.




"Ysa! halika na dito!" Sigaw ni Ers.





Dali dali naman pumasok si Lyssa at  dumiretso sa kanyang kwarto. Nakaramdam kasi ito ng hiya.
Pagkapasok na pagpasok niya sa loob ng kwarto ay tumapat siya sa salamin. Tinignan ang kabuuan. Bahagya siyang napangiwi ng makitang hindi  ganoon
Kaayos ang kanyang itsura.






Sa sala nama'y masayang nagkukwentuhan ang magkapatid na tila'y di sila nagkita ng ilang taon.






"Aba namang! Naka kotse ka na ngayon! San mo na naman yun napulot huh?" Ers







"At sino ang may sabing napulot ko lang yan? Hindi mo ba nakikita na ang ganda at bago pa ng model?" Wika naman ni Andrew






"Akala ko ba magpapakasal kana?"





Natahimik naman si Andrew sa sinabi ng kanyang ate. Bahagya siyang napayuko. Bakit ba kasi siya nagpaka tanga sa babaeng una palang eh alam niyang hindi siya nito mamahalin ng buo. Ginawa naman niya ang lahat. Ngunit sa isang iglap ayun may laman na ang tyan ng babae at ang nakaka tawa lang ay hindi kaniya iyon!





Bahagyang napamura si Andrew ng maalala niya ang naka lipas na relasyon.



"Oh natahimik ka dyan? Whahaha  putspa! Di ka pa ba nakaka move on? So gay!" Mapang tuyang wika ni Ers.




"Nahiya naman ako sayo na walang nagkakagusto! Bwahahaha! Forever single! "Ganti naman ni Andrew.




Napanguso naman si Eris at nagtawanan sila dalawa. Walng nakaka alam na dito magsisimula ang lahat

Does Age Matters?(Major Editting)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon