Chap. 14
♥Chantal's pov
"Let me carry your things chantal."
"No, thanks.. kaya ko naman,"
"Tsk, ako na!"
"Ako na nga kasi, kaya ko naman mga toh!"
"I said, ako na!"
Wala na akong nagawa ng kunin ni KJ mga gamit ko at bitbitin. Hindi na uli ako nakipagtalo dahil kanina pa pala kami pinagtitinginan ng mga tao dito sa quadrangle dahil sa pagtatalo namin.
Hay, parang kailan lang, isinigaw ko pa dito sa quad na boyfriend ko s'ya. Ngayon, kami na talaga!! Kyaaaaaaah! >/////<
Kailan naman kaya mangyayari na s'ya naman yung sisigaw.. yung isisigaw din n'ya na girlfriend n'ya na ako at boyfriend ko s'ya kaya wala ni sino man ang pwedeng makalapit sa'kin na lalaki dahil magagalit s'ya?
Sarap n'on noh? Yung ipagsisigawan ng taong mahal mo na kanya ka at kanya lamang. Possessive, but sweet, isn't?
"CHANTAL ANG BAGAL MO! ANO BANG ITINUTUNGANGA MO D'YAN?!"
=_____=
Sabi ko ipagsisigawan.. hindi yung ikaw mismo ang sisigawan.
Bilis naman n'yang maglakad. Ang layo na pala n'ya! Grrr
"Pakialam mo bang pangit ka ha? Inggit ka? Gaya ka, hmp!" Epal kasi! Kainis, aga-aga naninira ng moment!
Hindi ko talaga itinago inis ko. Inirapan ko pa s'ya! Hmp.
He slowly walk towards me. His smile a little but his expression is unreadable.
Shemay! Lalapit s'ya para lambingin ako? Waaah ano kayang gagawin n'ya? Yayakapin ako.. o iki-kiss? Oh no! Ang daming tao dito, hmm bahala na.
Habang lumalapit s'ya nakatingin lang s'ya sa mga mata ko. Biglang humangin ng mahina. Pakiramdam ko tuloy nag slow motion mga nasa paligid namin at para bang kami lang yung taong nandun.
KJ smile again, bigger this time. Nang makarating sa harap ko, ilang sandali pa s'yang tumitig sa'kin. Bakit ganun? Parang may something sa tingin nya?
Parang may gusto syang sabihin pero pinipigilan lang nya yung sarili nya?
I flinch a little when he hold my chin.
Shete! Don't tell me hahalikan n'ya ko dito? As in dito sa quadrangle na maraming tao??
He slowly raised my chin up. At dahan dahan nyang nilalapit ang mukha sa mukha ko. Dahan dahan na rin akong napapikit.
Bahala na.
Pero hindi ang halik na inaasahan ko ang nangyari.
Dahil imbes na ang sa labi ko dumapo ang mga labi nito ay sa tenga ko naramdaman ang mga iyon.
"May muta ka pa liit."
---
"Pffft ano naman iniisip mo na gagawin ko sayo kanina ha? Ikaw ha? Gusto mo ng kiss noh? Pwede mo namang sabihin ng maayos eh. Ok lang yun,"
Urgh! Kalahating oras na akong pinagtitripan nitong lalaki na toh! Ayaw pa rin talagang tumigil!Kanina pa parang bubuyog na nag-iingay sa likod ko.
Kasalanan toh ng prof ko eh! Bakit ba kasi pinayagang mag sit-in to sa klase namin? Tsk. Iba talaga pag kilala. Eh di sya na! Nagtilian pa yung iba naming kaklase pag pasok ng pangit na to sa room. Mga palakang toh, ang haharot lang? Hello? Girlfriend here? -__-
BINABASA MO ANG
Belong to You ( ON HOLD )
Romantik[ TAGALOG ] They are not enemies.. neither friends.. What if one day SHE fall for him? Would HE let himself fall with her?.. or just continue treating her like a.. YOUNGER SISTER?